‘ศนิษฐา อัศวจินดา’ แทคทีมบริหารดันแบรนด์ ‘kanom’ ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจเบเกอรี่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์คาเฟ่อร่อยครบวงจร - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, February 2, 2023

‘ศนิษฐา อัศวจินดา’ แทคทีมบริหารดันแบรนด์ ‘kanom’ ต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจเบเกอรี่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์คาเฟ่อร่อยครบวงจร

เปิดแผนธุรกิจ ‘kanom’ ปัจจุบันนำทัพโดยบริษัท FNS Holdings PLC รับช่วงดูแลแบรนด์ โดยส่งมือดี นางศนิษฐา อัศวจินดา’ รุกตลาดประกาศเดินหน้าต่อยอดความอร่อย เจาะกลุ่มเป้าหมายทุกเจเนอเรชัน ดัน 3 โมเดลร้าน 23 ช่องทางจัดจำหน่ายสร้างความใกล้ชิดลูกค้าทุกเจเนอเรชัน หวังพาแบรนด์รั้งขนมอร่อยในใจคนไทย และชาวต่างชาติ ตั้งเป้าหมายธุรกิจ เบเกอรี่ แอนด์ ไลฟ์สไตล์คาเฟ่อร่อยครบวงจร





นางศนิษฐา อัศวจินดา กรรมการบริหารบริษัท ขนม คาเฟ่ จำกัด และผู้บริหารบริษัท FNS Holdings PLC เปิดเผยว่า การเข้ามารับหน้าที่ทีมบริหารรุ่น 3 ของแบรนด์ “kanom” ที่ถูกส่งต่อมาจากรุ่นบุกเบิกในเรื่องต้นตำรับความอร่อย (Original Taste) ในครั้งนี้ โดยวางกลยุทธ์การตลาดใหม่และสร้างแบรนด์เพื่อต่อยอดความอร่อยสู่กลุ่มเป้าหมายในทุกเจเนอเรชัน

“kanom คนรู้จักว่าเป็นทาร์ตไข่สูตรมาเก๊า รสชาติความอร่อยที่ทุกคนเข้าถึงง่าย ผลิตจากวัตถุดิบคัดสรรเกรดพรีเมี่ยม และขั้นตอนการผลิตที่มีความละเอียดพิถีพิถันมาตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งลูกค้าสามารถรับรู้ได้ถึงความแตกต่างเมื่อได้สัมผัสถึงรสชาติ สิ่งนี้ยืนยันได้จากลูกค้าประจำที่ยังเหนียวแน่นทุกวันนี้ อย่างไรก็ดี เมื่อแบรนด์อยู่มานาน คนรุ่นใหม่อาจลืมไปว่า kanom คือใคร เราเลยอยากต่อยอดแบรนด์นี้ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น”

นางศนิษฐา กล่าวต่อว่า แผนการตลาดและสร้างแบรนด์ “kanom” ในปีนี้ มุ่งขยายช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และสร้างสรรค์รูปแบบการบริการเฉพาะพื้นที่ พร้อมกันนี้ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าที่หลากหลายเพื่อเสิร์ฟให้กับคนทุกช่วงวัย รวมถึงจัดกิจกรรมที่กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทั้ง 23 สาขาที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันจะมีรูปแบบที่แตกต่างกันตามแต่ละพื้นที่

โดย “kanom Dining room” สาขาสุขุมวิท 49 คอนเซ็ปต์ร้านที่รวมเมนูคาว หวาน เบเกอรี่อบสดใหม่ และ เครื่องดื่มที่ครบในที่เดียว ส่วน “kanom Café” ร้านที่เน้นเมนูทานง่ายสำหรับไลฟ์สไตล์คนเมืองในรูปแบบ Quick Meal และ Grab & Go พร้อมเบเกอรี่อบสดใหม่ ปาท่องโก๋ทอดร้อน ๆ พร้อมเสิร์ฟในทุกวัน ซึ่งร้านคอนเซ็ปต์นี้เปิดให้บริการที่สาขาลาวิลล่า อารีย์, สามย่านมิตรทาวน์, อาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิชั้น 3 และสาขาใหม่ล่าสุด ปั๊มน้ำมันปตท. พระราม 4 ในแต่ละทำเลเป็นจุดที่มีความหนาแน่นของผู้คนเป็นจำนวนมากที่ใช้เส้นทางผ่านในแต่ละวัน ดังนั้น kanom จึงมีพร้อมเสิร์ฟให้ทุกคนได้แวะหาของอร่อยรองท้อง หรือหาซื้อติดมือกลับบ้าน

สุดท้าย “kanom Bakery” ลักษณะเป็น คีออส ประกอบด้วยเมนูเบเกอรี่ และขนมทานเล่น ร้านรูปแบบนี้จะตั้งอยู่ที่ คอมมูนิตี้มอลล์ (Community Mall) และ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ รวมถึงสาขาสนามบินสุวรรณภูมิขาออกภายในประเทศ

สำหรับในด้านการสื่อสารแบรนด์ kanom เน้นไปที่ 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มผู้ใหญ่ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้, กลุ่มวัยรุ่น วัยทำงาน, กลุ่มนักท่องเที่ยว และกลุ่มครอบครัวคนรุ่นใหม่ โดยมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลักๆ ได้แก่ 1. สร้างเรื่องราวความเป็น kanom และเผยจุดเด่นให้รู้จักในวงกว้าง 2. สร้างสัมพันธภาพที่ดีเพื่อรักษากลุ่มลูกค้าปัจจุบัน และสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ และ 3.จัดกิจกรรม และโปรโมชั่นกระตุ้นยอดขายในช่วงเวลาพิเศษ ซึ่งล่าสุดจัดกิจกรรมวันเด็กที่สาขาสุขุมวิท 49 พร้อมแขกรับเชิญพ่อบีม. แม่ออย พี่ธีร์ และน้องพับพีร์ เป็นตัวแทนครอบครัวยุคใหม่มาร่วมเปิดประสาทสัมผัสความอร่อยกัน

ทั้งนี้นอกจากทาร์ตไข่สูตรมาเก๊า และปาท่องโก๋สูตรฮ่องกงที่ทุกคนรู้จักเป็นอย่างดีแล้ว kanom ยังมีเมนูขนมอบอีกมากมาย ได้แก่ พายหมูแดง อีกเมนูที่ทุกคนหลงรักในรสชาติ ล่าสุดกับ kanom ทาร์ตทอง ความอร่อยใหม่ลูกผสมระหว่างไส้คัสตาร์ดที่ทุกคนชื่นชอบในแป้งครัวซองต์กรอบบาง หอมเนยฝรั่งเศสสุดพรีเมี่ยม อยากให้ทุกคนได้ลองกัน

สำหรับการเติบโตของแบรนด์ kanom มีการนำสินค้าใหม่ๆ สูตรต้นตำรับมาให้ทุกคนได้ลอง นอกจากปาท่องโก๋ตัวยาวสูตรฮ่องกง พายอบต่าง ๆ จนถึงเมนูอาหารที่ทุกคนคุ้นเคย ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำซุปเข้มข้นไม่ต้องปรุงเพิ่ม หรือข้าวอบกุนเชียงหน้าไก่สูตรโบราณ ซึ่งแต่ละเมนูจะมีความแตกต่างในรสชาติ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์นี้ เพื่อการต่อจิ๊กซอว์ความอร่อยให้ครบทั้งเบเกอรี่ และไลฟ์สไตล์คาเฟ่ รวมเมนูคาวหวานสำหรับทุกวัยในที่เดียว

“ไม่ใช่การ Rebranding แล้วเปลี่ยนทุกอย่าง แต่เราอยากต่อยอดแบรนด์นี้ให้เป็น ร้าน kanom ของทุกคน ด้วยเมนูถูกปาก รสชาติดั้งเดิม และสบายใจทุกครั้งที่ได้มาเจอกัน” ..ศนิษฐา กล่าว

โดยแผนงานในอีก 2-3 ปีข้างหน้า นอกจากรสชาติที่ตอบโจทย์คนไทยแล้ว เป้าหมายต่อไปคือ kanom อยากเป็นแบรนด์ที่ต่างชาติให้การยอมรับมากขึ้น มีสินค้าที่เป็นของฝากประจำชาติที่ต้องซื้อฝากทุกครั้ง รวมถึงการเปิดสาขา และการมีตัวแทนจัดจำหน่ายในประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นภาพที่ทีมงานทุกคนตั้งใจจะไปให้ถึงในเร็ว ๆ นี้



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages