"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" ฝ่ายวิชั่น ร่วมมูลนิธิไลออนส์สากล ฉลองครบ 20 ปี เดินหน้าโครงการ ‘Sight For Kids’ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Sunday, February 12, 2023

"จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน" ฝ่ายวิชั่น ร่วมมูลนิธิไลออนส์สากล ฉลองครบ 20 ปี เดินหน้าโครงการ ‘Sight For Kids’

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น ร่วมกับ มูลนิธิไลออนส์สากล ฉลองครบ 20 ปี เดินหน้าโครงการ ‘Sight For Kids’ ส่งมอบคุณภาพทางสายตาสู่เยาวชนไทยกว่า 5 ล้านคน จาก 25,000 โรงเรียน

รู้หรือไม่ว่า..ความบกพร่องทางสายตาในเยาวชน มีผลต่อพัฒนาการการมองเห็นของพวกเขาในระยะยาว หากไม่ได้รับการดูแลแก้ไขอย่างถูกต้องเหมาะสม อาจทำให้เกิดภาวะการมองเห็นบกพร่อง ส่งผลให้ระบบประสาทการมองเห็นไม่ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังส่งผลต่อพัฒนาการการเติบโต ดังนั้นการตรวจและดูแลรักษาสุขภาพตาอย่างถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญจึงเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างพัฒนาการที่ดีให้แก่เยาวชนทุกคนได้

ด้วยเหตุนี้ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ฝ่ายวิชั่น (Johnson & Johnson Vision: JJV) จึงได้ร่วมมือกับ มูลนิธิไลออนส์สากล (Lions Clubs International Foundation: LCIF) จัดตั้งโครงการ ‘Sight For Kids’ มากว่า 20 ปี เพื่อสนับสนุนให้เยาวชน ได้รับการตรวจวัดสายตา และประเมินสุขภาพตาเบื้องต้นจากผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเยาวชนไทยมาอย่างต่อเนื่อง โครงการนี้ได้มีการเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2545 โดยได้มีการอบรมครูจำนวน 35,000 คน จากโรงเรียนในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด เพื่อช่วยคัดกรองนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นในโรงเรียนปีละ 200,000 คน ทั้งนี้โครงการฯ ได้ทำการตรวจวัดสายตานักเรียนประมาณ 8,000 – 9,000 คน ต่อปี โดยคณะทัศนมาตรศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นจะได้รับแว่นตาเฉลี่ยในแต่ละปีจำนวน 4,000 – 5,000 อัน จนถึงวันนี้โครงการได้มีการมอบแว่นตาให้เยาวชนไปแล้วกว่า 92,500 อัน

ปัจจุบันถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของโครงการ Sight For Kids ซึ่งได้เดินทางมาสู่ปีที่ 20 ในการเฉลิมฉลองครั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น ร่วมกับ มูลนิธิไลออนส์สากล จึงได้จัดงาน ณ โรงเรียนวัดธาตุทอง (เรือนเขียวสะอาด) เพื่อส่งมอบแว่นตาและตรวจวัดสายตาเพื่อตัดแว่นให้กับนักเรียน จำนวน 180 คน พร้อมตอกย้ำวัตถุประสงค์ของโครงการ Sight For Kids ที่มุ่งเน้นดูแลเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างพัฒนาการทางสายตาและการเรียนรู้ให้กับเยาวชน โดยมีความคาดหวังว่าโครงการฯ ดังกล่าว จะสามารถสานความฝันให้กับเยาวชนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และมีโอกาสได้ทำกิจกรรมที่รักและสร้างสรรค์ต่อไปได้ในอนาคต

Mr. Vaibhav Saran รองประธานบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “โครงการ Sight For Kids มอบสุขภาพตาที่ดีให้เยาวชนทั่วโลกมากว่า 20 ปี ตั้งแต่ปี 2545 โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น และ มูลนิธิไลออนส์สากล มีความมุ่งมั่นและใส่ใจเรื่องปัญหาสายตาของเยาวชนทั่วโลก เพราะสายตาเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสร้างพัฒนาการที่ดีให้กับเยาวชนในช่วงปฐมวัย ทำให้เยาวชนมีผลการเรียนที่ดี มีความสนุกกับการใช้ชีวิตและกิจกรรมต่าง ๆ มากขึ้น รวมไปถึงช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเยาวชนเหล่านั้นได้ อย่างไรก็ตามยังมีเยาวชนจำนวนอีกมากกว่า 312 ล้านคนทั่วโลก ที่มีความบกพร่องทางสายตา และกว่าครึ่งในจำนวนนี้ที่ยังไม่ได้รับการตรวจและรักษาอย่างถูกต้อง จึงเป็นเหตุผลที่เรายังดำเนินโครงการนี้ต่อไปเพื่อเดินหน้ามอบการมองเห็นที่ดีให้กับเยาวชน โดยในประเทศไทยได้มีการตรวจวัดสายตาและสนับสนุนมอบแว่นตาให้เยาวชนที่มีความบกพร่องทางสายตาตามโรงเรียนต่าง ๆ รวมทั้งหมดจำนวน 92,500 คน จาก 25,000 โรงเรียน ตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา”
ด้าน ไลออน ร้อยเอก ขจิต หัพนานนท์ อดีตนายกไลออนส์สากล ประธานโครงการ SFK 310 ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “โครงการ Sight For Kids เป็นหนึ่งในโครงการตรวจวัดสายตาที่ดำเนินมาอย่างยาวนานที่สุดในโลก ซึ่งมูลนิธิไลออนส์สากลมีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในการดูแลปัญหาเรื่องสายตาอย่าง จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ฝ่ายวิชั่น เพื่อบรรลุพันธกิจในการดูแลปัญหาความบกพร่องทางการมองเห็นของเยาวชน ที่ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาสายตาอย่างถูกต้องมาตลอดระยะเวลา 20 ปี นอกจากการให้ความสำคัญกับเยาวชนแล้ว ยังให้ความสำคัญกับบุคลากรที่มาช่วยคัดกรองความบกพร่องทางการมองเห็นของเยาวชนทั่วประเทศ โดยมีการฝึกอบรมครูให้ความรู้ด้านสุขภาพตาและทดสอบการมองเห็นแบบพื้นฐานให้กับเยาวชน ตลอดจนสามารถสังเกตพฤติกรรมสำหรับเยาวชนที่มีความบกพร่องทางการมองเห็นและคัดกรองเพื่อให้ได้รับการรักษาอย่างถูกต้องผ่านโครงการ Sight For Kids ของเรา”


ติดตามข้อมูลข่าวสารของ บริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ฝ่ายวิชั่น เพิ่มเติมได้ที่ Facebook ของ Johnson & Johnson Vision, Thailand : https://bit.ly/3l2AUBj

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages