Work hard โชว์ผลงาน Rest In Peach คว้ารางวัล Best Innovation Awards ในงาน 88 INNOVBIZ 2022 : Better Life Better Society - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, January 20, 2023

Work hard โชว์ผลงาน Rest In Peach คว้ารางวัล Best Innovation Awards ในงาน 88 INNOVBIZ 2022 : Better Life Better Society


Work hard โชว์ผลงาน Rest In Peach คว้ารางวัล Best Innovation Awards ในงาน 88 INNOVBIZ 2022 : Better Life Better Society จุดประกายไอเดียสตาร์ทอัพขับเคลื่อนสังคมไทย

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โดย โครงการ 88 INNOVBIZ จัดงาน “88 INNOVBIZ 2022” การเเข่งขัน สตาร์ทอัพ INNOVBIZ ภายใต้ธีม “Designed for Better Life, Better Society” ซึ่งนอกจากจะมองหาไอเดียธุรกิจเจ๋ง ๆ ที่มีความสามารถ ในการทํากําไรได้แล้วยังมองหานวัตกรรมธุรกิจเเบบใหม่ อันนําไปสู่คุณภาพชีวิตเเละสังคมที่ดีขึ้นอีกด้วย






สำหรับรางวัลในปีนี้เเบ่งออกเป็น 3 ด้าน 3 มิติ ได้แก่ 1. Best Innovation Award รางวัลสำหรับทีมที่มีไอเดียธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมที่มีความคิดสร้างสรรค์มากที่สุด , 2.Best Social Impact Award รางวัลสำหรับทีมซึ่งมีไอเดียธุรกิจที่ส่งผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมเป็นวงกว้างมากที่สุด และ 3. Best Performance Award รางวัลสุดท้ายสำหรับทีมที่มีลีลาการนําเสนอไม่เหมือนใคร มีความมั่นใจ เเละโดดเด่นจากทีมอื่นๆ โดยทีมที่คว้ารางวัล Best Innovation Awards ไปครอง ได้แก่ ของทีม Work hard นักศึกษาจากคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีหลักสูตรบริหารธุรกิจตรีควบโทชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กับผลงาน die fast ที่เชื่อว่าสิทธิการตายดีควรเป็นของทุกคน ทําให้เกิดไอเดียสตาร์ทอัพอย่าง Rest In Peach ไอเดียสตาร์ทอัพสุดเจ๋งที่จะเข้ามาเป็น “ผู้จัดการความตาย” ในช่วงวาระสุดท้ายของชีวิต เป็นการจากไปที่มี ความหมาย “เราต้องการให้การจัดการความตายนั้นสามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกฐานะ ทั้งในมุมของคนที่ต้องการจะออกแบบวาระสุดท้ายตามความต้องการของตัวเอง และคนทั่วไปที่ต้องรับผิดชอบในกรณีที่มีเหตุการณ์เกี่ยวกับความตายเกิดขึ้นกับคนใกล้ตัว แต่ไม่รู้จะจัดการอย่างไร” นางสาวรมิตา มานิตย์โชติพิสิฐ หนึ่งในสมากชิกWork hardให้ข้อมูลคอนเซ็ปต์ของผลงาน die fast ถึงแนวคิด Rest In Peach ที่ได้รับรางวัล

ทั้งนี้ Rest In Peach คือแพลตฟอร์มด้านการจัดการความตายแบบ One-Stop Service โดยมุ่งมั่นที่จะทําให้การจัดการความตายเป็นเรื่องที่ทุกคน เข้าถึงได้ ไม่ว่าจะเป็น เพศใด หรืออายุใด เพราะทุกคนสมควรที่จะมีสิทธิได้รับการตายที่ดี โดย Rest In Peach มีบริการหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการความปรารถนาสุดท้าย เช่น การเลือกทนาย การทําพินัยกรรม หรือการบริจาคอวัยวะ, การทําหนังสือแสดงเจตนาสุดท้าย (Living Will) และส่งต่อให้กับคนที่คุณรักหรือโรงพยาบาล, การช่วยจัดการงานศพ โดยช่วยจัดการทั้งกระบวนการจัดซื้อสินค้าและบริการที่เกี่ยวกับงานศพ, การจัดทำตู้เซฟความทรงจํา ที่ข่วยจัดเก็บควาทรงจําที่เกี่ยวข้องและมีอายุการใช้งานกว่า 10 ปี




นางสาวรมิตา มานิตย์โชติพิสิฐ ยังกล่าวอีกว่า “เพราะการเป็น One-stop service รวบรวมบริการตั้งแต่การเตรียมตัวในการตายจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต จะช่วยประหยัดเวลาและลดขั้นตอนในเรื่องจัดการความตายที่มีความยุ่งยากและกระจัดกระจาย ซึ่งตลาดในประเทศไทยยังไม่มีใครลงมาเล่นในส่วนนี้”

นอกจากจะเป็นโมเดลธุรกิจที่น่าสนใจและมีความสามารถในการทํากําไรได้แล้ว Rest In Peach ยังเป็นโมเดลที่ส่งผล กระทบเชิงบวกต่อสังคมอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์ที่จะช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลและการใช้ทรัพยากรที่เกินความจําเป็นในการยื้อชีวิต และด้านครัวเรือนที่จะช่วยลดการ กู้หนี้ยืมสินเพื่อใช้จ่ายในการจัดการความตาย เช่นพินัยกรรม การจัดงานศพ หรือพวงหรีด “ยกตัวอย่าง การที่คนไข้คนหนึ่งมีอาการโคม่า โดยปกติแล้วหากคนไข้ไม่ได้มีการทํา Living will แสดงเจตนาของตัวเองเอาไว้ การรักษาโดยพื้นฐานแพทย์จะทําการยื้อชีวิตคนไข้ถึงที่สุด แต่การเข้ามาของ Rest In Peach จะทําให้ทั้งแพทย์และเครือญาติเข้าใจเจตนารมย์ของคนไข้ทั้งยังช่วยลดการใช้ทรัพยากรและค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เกินความจําเปนจากการรักษาหรือยื้อชีวิตคนไข้ในกรณีที่เจ้าตัวไม่ต้องการ รวมไปถึงการจัดงานศพที่จะมีค่าใช้จ่ายสูงเกินไป ไม่สอดคล้องกับรายได้จนทําให้เกิดการกู้หนี้ยืมสินขึ้นมาเพื่อการจัดงานศพ“ดังนั้นการที่ Rest In Peach เข้ามาช่วยในการนําเสนอทางเลือกในการจัดการความตายที่มีราคาถูกกว่าราคาตลาด จะช่วยให้ผู้คนสามารถลดค่าใช่จ่ายในส่วนนี้ไปได้ ซึ่งนับว่าเป็นไอเดียธุรกิจจากคนรุ่นใหม่ที่น่าประทับใจและมีส่วนสําคัญในการขับเคลื่อน Better life, Better Society ได้เป็นอยางดี”

ส่วนรางวัล Best Social Impact Award ตกเป็นของ ทีม Single Gimmick ขณะที่รางวัล Best Performance Award ได้แก่ทีม The Phoenix

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages