กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี รับรางวัล Top 10 บริษัทในฝันคนรุ่นใหม่ปี 2566 ต่อเนื่องปีที่ 2 - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, January 28, 2023

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี รับรางวัล Top 10 บริษัทในฝันคนรุ่นใหม่ปี 2566 ต่อเนื่องปีที่ 2


กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี รับรางวัล Top 10 บริษัทในฝันคนรุ่นใหม่ปี 2566 ต่อเนื่องปีที่ 2จากการประกาศผลรางวัล Top50 Companies in Thailand 2023



กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี โดย คุณธีระ วีรธรรมสาธิต ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลกลุ่มบริษัท เป็นตัวแทนรับรางวัล “Top50 Companies in Thailand 2023” หรือ 50 องค์กรที่คนรุ่นใหม่อยากทำงานด้วยมากที่สุด ประจำปี 2566 ในปีนี้กลุ่มบริษัท BJC Big C ได้รับรางวัลต่อเนื่องปีที่ 2 ได้ลำดับ Top10 ประจำปี 2566 โดยในปี 2565 ได้ลำดับ Top 19 ถือเป็นการตอกย้ำขององค์กรในการตอบโจทย์พฤติกรรมของพนักงานและลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคใหม่ ตอบสนองการทำงานควบคู่กับการบาลานซ์ชีวิตพนักงานไปพร้อมกับความสุข ความสนุกในการทำงานในทุกวัน นอกจากนี้ด้วยการเป็นกลุ่มบริษัทที่มีสินค้าและบริการหลากหลาย ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ จึงทำให้ BJC Big C เป็นองค์กรที่ส่งเสริมความหลากหลายในแง่ของการดูแลและเปิดกว้างด้านพนักงาน ทั้งอาชีพ ตำแหน่งงาน ศาสนา อายุ เพศ ความคิด และผลักดันนโยบายต่าง ๆ ที่เป็นการดูแลและตอบโจทย์ต่อพนักงานทุกรุ่น โดยมี มร. เย็นส์ โพลด์ CEO WorkVenture เป็นผู้มอบรางวัล ภายในงานได้มีการร่วมแชร์ Success Story จากบริษัทที่ประสบความสำเร็จในการสร้างแบรนด์นายจ้างร่วมฉลองความสำเร็จ ณ ห้อง Fuji Grand Ballroom โรงแรม นิกโก้ กรุงเทพ
สำหรับรางวัลดังกล่าว โดยทางทีม WorkVenture ได้สำรวจแบบออนไลน์กับคนอายุ 20-35 ปี ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่จบการศึกษาปริญญาตรีขึ้นไป ช่วงอายุระหว่าง 20-35 ปี จำนวนกว่า 10,000 คน พบว่าปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อการเลือกองค์กรยังคงมีอิทธิพลจากปัจจัยหลัก ผลตอบแทน/เงินเดือน สวัสดิการ วัฒนธรรมองค์กรหรือไลฟ์สไตล์ในที่ทำงานตามลำดับ ส่วนปัจจัยที่คนรุ่นใหม่ให้ความสนใจเป็นพิเศษคือเรื่อง “อิสระในการทำงาน” ทำให้บริษัทที่มีนโยบายการทำงานรูปแบบไฮบริดกลายเป็นทางเลือกอันดับต้น ๆ

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าและบริการครบวงจร รวมไปถึงห้างค้าปลีกชั้นนำที่มีการดูแลพนักงานดีจนต้องบอกต่อ ก้าวขึ้นมาติดอยู่ในใจของพนักงานรุ่นใหม่อันดับที่ Top10 ได้ ที่นี่เน้น “การสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ช่วยเหลือกันแบบครอบครัว” พร้อมรับฟังทุกปัญหาของพนักงาน ข้อดีที่เด่นชัดของที่นี่คือ กลุ่มบีเจซี บิ๊กซีมีการทำแผนเลื่อนหรือปรับเปลี่ยนตำแหน่งให้พนักงานทุกคนอย่างเหมาะสม โดยการทำงานที่นี่ให้พนักงานสามารถย้ายที่ทำงานไปต่างประเทศได้อีกด้วย โดยในช่วงที่ผ่านมากลุ่มบีเจซี บิ๊กซีให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้ผ่านการเช็กเวลาในแอปพลิเคชัน และยังมีมาตรการดูแลพนักงานที่จำเป็นต้องเข้างานตามปกติ รวมถึงมีส่วนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของพนักงานอย่างเช่นการซื้อ สินค้าในราคาพิเศษได้อีกด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages