กลับมาอีกครั้ง InnoSpace Summit 2023เดินหน้าหนุน Startup ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, January 20, 2023

กลับมาอีกครั้ง InnoSpace Summit 2023เดินหน้าหนุน Startup ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

กลับมาอีกครั้ง InnoSpace Summit 2023 เดินหน้าหนุน Startup ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เติบโตอย่างสมดุลและยั่งยืน

บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย)  จำกัด จัดงานสัมมนาแรกของปี InnoSpace Summit 2023 ภายใต้แนวคิด Accelerate Early-Stage Ecosystem เดินหน้าหนุน Startup เปิดแผนการดำเนินงานปี 2566 พร้อมผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานพันธมิตร สนับสนุนโปรแกรมการพัฒนาและการลงทุนใน Startup ควบคู่กับการสนับสนุน Startup Ecosystem ของประเทศให้เติบโตในตลาดโลก และเป็นฟันเฟืองหลักที่จะช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน



นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานคณะกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยที่มาของการจัดงาน InnoSpace Summit 2023 สืบเนื่องจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการเงิน และสถาบันการศึกษา ร่วมกันจัดตั้ง บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีวัตถุประสงค์และเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนา Startup Ecosystem ในประเทศให้สามารถแข่งขันได้ในระดับสากล ภายใต้ Strategic Direction 3 ด้าน คือ      

1. Gap Filling in the Ecosystem การลงทุนใน Startup ที่จะเป็นเครื่องจักรทางเศรษฐกิจที่สำคัญในการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่ง Deep Tech Startups

2. Alignment with Shareholders การทำงานในรูปแบบ Sharing CVC เชื่อมโยงและสร้างให้เกิด Synergy Value ระหว่าง Startups และ Shareholders และ

 3. Synergy among Stakeholders การสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการพัฒนา Startup Ecosystem




จากภาพรวมการดำเนินงาน ปี 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรสนับสนุนโปรแกรมการพัฒนาและลงทุนใน Potential Startup และ Deep Tech Startup ตัวอย่างเช่นความร่วมมือกับ depa ในการร่วมลงทุน Startup ชื่อ Horganice ภายใต้โครงการ dVenture

เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมดำเนินงานของ บริษัท ฯ จึงได้จัดงาน InnoSpace Summit 2023 ขึ้น ในรูปแบบ Carbon Neutral Event ซึ่งมีการชดเชย Carbon Footprint ที่เกิดขึ้นจากการจัดงาน รวมทั้งเป้าหมายการลงทุนในเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยบรรลุเป้าหมาย Net-Zero ของประเทศในปี 2608 ควบคู่กับการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook LIVE





โดยภายในงานประกอบด้วยกิจกรรม Highlight คือ ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ Innovation Opportunities in the Age of Permacrises โดยดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ที่ปรึกษาบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการ Innovation – One ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เพื่อผนึกกำลังการสนับสนุนการพัฒนาและการลงทุนในกลุ่ม Tech Startup ต่อด้วยกิจกรรมเสวนา ในหัวข้อ Thailand early-stage investment and ecosystem ผ่านมุมมองผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน และกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อก้าวไปสู่ Startup ชั้นแนวหน้า ผ่านการแบ่งปันประสบการณ์และแนวคิดจาก CHOCO CRM , Freshket และ GetLinks และพลาดไม่ได้กับกิจกรรม Networking ช่วงท้ายของงาน นายเทวินทร์ กล่าวปิดท้าย


ผู้ที่สนใจสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ผ่านช่องออนไลน์ที่เพจเฟซบุ๊ก Innospacethailand : https://www.facebook.com/innospacethailand และสามารถติดตามข้อมูลและข่าวสารของ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่เว็บไซต์ www.innospacethailand.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages