ไอคอนสยาม ผนึกกำลังTikTokขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ดัน Thai Soft Power สู่เวทีโลก - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, March 19, 2024

ไอคอนสยาม ผนึกกำลังTikTokขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ดัน Thai Soft Power สู่เวทีโลก


ไอคอนสยาม ผนึกกำลัง TikTok สร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมาย
ขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ผลักดัน Thai Soft Power สู่เวทีโลก

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่กับ TikTok แพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ผสานศักยภาพความแข็งแกร่งของทั้ง 2 บริษัท สร้างกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อการส่งเสริมวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทยไปสู่เวทีระดับโลกตลอดทั้งปีนี้ ดยโดยมุ่งสร้างพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ในกิจกรรมและแคมเปญต่างๆที่สืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่สำคัญและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก อาทิ การเล่นว่าวของไทย และเทศกาลมหาสงกรานต์ ฯลฯ  เพื่อดึงเสน่ห์วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทยมาสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่มีความสนุกสนานและน่าสนใจมากขึ้น  นอกจากนี้ยังมอบโอกาสและประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้เหล่าครีเอเตอร์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความสามารถและแรงบันดาลใจให้กับเหล่าครีเอเตอร์ ทั้งในด้านการสร้างคอนเทนต์และการมีส่วนร่วมกับผู้ติดตามผ่านแคมเปญ Creator Engagement ที่หลากหลายและน่าตื่นเต้นตลอดทั้งปี 2567
นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ TikTok โดยความร่วมมือครั้งนี้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของไอคอนสยาม ที่ยึดมั่นในกลยุทธ์ Co-Creation และ Collaboration to Win โดยจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำและแข็งแกร่งในวงการต่างๆ ระดับโลก สู่การร่วมกันขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต มุ่งสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญและนำเสนอประสบการณ์ใหม่ๆ เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ตอกย้ำ Global Destination การเป็นจุดหมายปลายทางที่คนทั่วโลกต้องมาเยือน

 “ไอคอนสยามมีจุดแข็งหลักในการสร้างประสบการณ์เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าทั้งการช้อปปิ้งและกิจกรรมงานอีเว้นต์ต่างๆ ที่เป็นเฟสติวัลระดับโลก โดยเราโฟกัสที่การสร้างประสบการณ์บนโลกออฟไลน์ ในขณะที่ TikTok แข็งแกร่งในโลกดิจิทัล มีความสามารถและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่าครีเอเตอร์ยุคใหม่ ทั้งในด้านการสร้างเนื้อหาและการสร้างความสัมพันธ์กับผู้ติดตาม TikTok  เป็นแพลตฟอร์มเอนเตอร์เทนเมนท์ที่มีแรงผลักดันและมุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ดังนั้น ความร่วมมือกันของเราทั้งสองแบรนด์จึงเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งจะเชื่อมทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์ให้เกิดประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อมากขึ้น และยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเรานำจุดแข็งของทั้งสองแบรนด์มาสร้างกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อการส่งเสริมวัฒนธรรมและเอกลักษณ์ซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศไทย ก็จะเป็นการเพิ่มศักยภาพ เพื่อนำชื่อเสียงของประเทศไทยไปสู่เวทีระดับโลกมากยิ่งขึ้น

 สำหรับแคมเปญที่ไอคอนสยามเป็นเวทีที่ให้เหล่าครีเอเตอร์มีพื้นที่สร้างสรรค์คอนเท้นต์ดีๆ
 โดยล่าสุดร่วมกันจัดกิจกรรมในงาน “ICONSIAM Thailand’s Kite Festival 2024” ด้วยการชวนครีเอเตอร์มาวาดลวดลายบนว่าวในแบบฉบับของตนเอง เพื่อมาจัดแสดงเป็นส่วนหนึ่งของ Sky Gallery แสดงผลงานศิลปะบนท้องฟ้า และงาน “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ 2567” ที่จะมีการสร้างสรรค์คอนเทนต์สนุกๆ ร่วมกันกับ TikTok เพื่อช่วยกันยกระดับให้เป็นเฟสติวัลระดับโลก โดยจะทยอยเปิดเผยรายละเอียดแต่ละโครงการในแต่ละเทศกาลต่อไป” คุณสุพจน์ กล่าว 

คุณสุพจน์ กล่าวต่อไปว่า "ตลอดทั้งปีนี้ ไอคอนสยามและ TikTok จะร่วมมือกันในกิจกรรมแคมเปญต่างๆ ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่มีคุณภาพให้แก่ผู้บริโภค"
นายพิสุทธิ์ โรจน์เลิศจรรยา, Head of Operations – Thailand TikTok กล่าวว่า “TikTok มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ไทย โดยสนับสนุนคนไทยผ่านอีโคซิสเต็มบนแพลตฟอร์มที่สมบูรณ์ มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมแก่การสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้กับคอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน TikTok รวมถึงการค้นหา และเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์ต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย

“ความร่วมมือกับไอคอนสยามในครั้งนี้ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับครีเอเตอร์ ที่ช่วยสนับสนุนให้เกิดช่วงเวลาที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของครีเอเตอร์ (life-changing moments) และสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ของคนไทยด้วยเมกะแคมเปญระดับประเทศ เช่น เทศกาลงานสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึงในช่วง 10 -21 เมษายนนี้ที่ไอคอนสยาม เพื่อกระตุ้นการสร้างคอนเทนต์ที่มีคุณค่าแบบสนุกสนาน และนำเสนอไปยังชุมชนของผู้ใช้ได้อย่างเต็มศักยภาพและปลอดภัยอย่างต่อเนื่องในแพลตฟอร์ม TikTok” นายพิสุทธิ์กล่าวในที่สุด

ไอคอนสยาม และ TikTok เชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมและมาสร้างสรรค์คอนเทนต์ เปิดประสบการณ์ระดับเวิลด์คลาสสุดเอ็กซ์คลูซีฟสำหรับครีเอเตอร์ ณ ไอคอนสยาม ในพื้นที่ต่างๆ ได้ตลอดทั้งปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือ Facebook: ICONSIAM


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages