ไอคอนสยาม ตอกย้ำเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืนเป็นมิตรกับคนทั้งมวล - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, March 13, 2024

ไอคอนสยาม ตอกย้ำเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืนเป็นมิตรกับคนทั้งมวล


ไอคอนสยาม ตอกย้ำความเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืนและเป็นมิตรกับคนทั้งมวล ติดตั้งเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ในห้องน้ำคนพิเศษศูนย์การค้าแรกในประเทศไทย

ไอคอนสยาม แลนด์มาร์กระดับโลกริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตอกย้ำความเป็นผู้นำในการพัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืน ส่งเสริมความหลากหลายและเท่าเทียม ด้วยการติดตั้งเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ในห้องน้ำคนพิเศษในศูนย์การค้าเป็นแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อความสะดวกสบาย พร้อมส่งมอบประสบการณ์การบริการเหนือความคาดหมาย Service Beyond Excellence สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าอย่างยั่งยืน โดยไอคอนสยามได้รับรางวัลประกาศเกียรติคุณด้านอารยสถาปัตย์ Friendly Design Awards 2023 ประเภท “แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล” จากการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อคนทั้งมวล โดยยึดหลักแนวคิดอารยสถาปัตย์รองรับทุกกลุ่มวัยและทุกสภาพร่างกาย จากงาน Thailand Friendly Design Expo 2023 มหกรรมอารยสถาปัตย์ นวัตกรรมสุขภาพ และการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 7



นายสุพจน์  ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวว่า “เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานการบริการที่พิเศษเหนือความคาดหมาย Service Beyond Excellence ตอกย้ำศูนย์การค้าที่เป็นผู้นำ ในการการพัฒนาจุดหมายปลายทางระดับโลกสู่ความยั่งยืน ส่งเสริมความหลากหลายและเท่าเทียม ไอคอนสยามจึงได้ติดตั้งเตียงเปลี่ยนผ้าอ้อมในห้องน้ำคนพิเศษ ที่บริเวณห้องน้ำ ชั้น 3 โซน D เพื่อให้กลุ่มลูกค้าครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ รวมถึงผู้พิการ ทุกสภาพร่างกาย ได้มีทางเลือกที่สะดวกสบาย สามารถออกมาใช้ชีวิตนอกบ้านและทำกิจกรรมกับครอบครัวได้มากยิ่งขึ้น และสามารถใช้บริการห้องน้ำอารยสถาปัตย์ได้อย่างสะดวก ปลอดภัย ทั่วถึง และเท่าเทียม”

ไอคอนสยาม มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจที่เอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับคนทุกกลุ่มในสังคม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย รองรับสังคมผู้สูงวัย โดยคำนึงถึงวิถีชีวิตและคุณภาพชีวิตของคนทั้งมวลโดยแท้จริง ด้วยการเลือกใช้นวัตกรรม วัสดุ อุปกรณ์ที่ออกแบบ เชื่อมโยงการสัญจรที่เข้าถึงง่าย พื้นที่ใช้งานภายในอาคารได้ออกแบบตามหลักมาตรฐานอารยสถาปัตย์สากล เช่น ทางเข้าออก และทางเชื่อมระหว่างภายในและนอกอาคาร รวมถึงอาคารจอดรถ มีทางลาดที่กว้างขวางเพียงพอเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายรถเข็นทุกประเภท มีห้องน้ำสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ได้มาตรฐานให้บริการทุกชั้น รวมถึงมีจุดเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็ก และห้องให้นมบุตรที่จัดไว้อย่างเป็นสัดส่วน พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวก ราวจับ อุปกรณ์ฉุกเฉินฯ มีลิฟต์ขนาดใหญ่เพียงพอสำหรับรถเข็นทุกประเภท รวมถึงปุ่มกดลิฟต์ระดับพิเศษที่สามารถกดเรียกลิฟต์และเลือกชั้นได้อย่างง่ายดายสำหรับผู้ใช้รถเข็น


ทั้งหมดนี้มีสัญลักษณ์บ่งบอกสิ่งอำนวยความสะดวกที่มองเห็นได้ชัดเจน เข้าใจง่ายเป็นสำคัญ และไอคอนสยามยังเป็นพื้นที่จุดเชื่อมโยงการสัญจรการเดินทางที่ครบวงจร ด้วยรถ ราง เรือ ที่สมบูรณ์แบบที่สุด โดยได้การออกแบบท่าเรือให้มีทางลาดขึ้นลงของผู้พิการและผู้ทุพพลภาพโดยเฉพาะ เพื่อเป็นประโยชน์และเป็นมิตรกับคนทั้งมวลอย่างแท้จริง



No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages