"ANDRITZ" ปลุกโฉมอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ไทย! เปิดตัวโซลูชันอัจฉริยะครบวงจร บนแพลตฟอร์ม Metris - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, March 12, 2024

"ANDRITZ" ปลุกโฉมอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ไทย! เปิดตัวโซลูชันอัจฉริยะครบวงจร บนแพลตฟอร์ม Metris


ANDRITZ ปลุกโฉมอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ไทย! เปิดตัวโซลูชันอัจฉริยะครบวงจร
บนแพลตฟอร์ม Metris มุ่งสู่การผลิตแบบอัตโนมัติภายในปี 2027


12 มีนาคม 2567 : ANDRITZ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศยกระดับวงการอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ไทย ด้วยการเปิดตัวโซลูชันระบบอัตโนมัติและดิจิทัลครบวงจร ภายใต้แพลตฟอร์มดิจิทัลอัจฉริยะที่ชื่อว่า Metris

แพลตฟอร์ม Metris คือหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของการผลิตอาหารสัตว์ ด้วยความสามารถโดดเด่นที่ปรับใช้งานร่วมกับระบบต่างๆ ได้อย่างยืดหยุ่น พัฒนาอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นยกระดับประสิทธิภาพ การปรับตัว ความพร้อมใช้งาน และความยั่งยืนของกระบวนการผลิต โดยตั้งเป้าหมายอันท้าทาย คือ การบรรลุการผลิตอาหารสัตว์แบบไร้คนควบคุม (Fully Autonomous Feed Plant Operations) ภายในปี 2027
“เส้นทางสู่การผลิตอาหารสัตว์อัจฉริยะในอนาคต จำเป็นต้องอาศัยการนำเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและดิจิทัลขั้นสูงมาผสานกับความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมายาวนาน เพื่อปฏิวัติทุกกระบวนการผลิต ปลดล็อคศักยภาพ สร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทย และด้วยการผสานความเชี่ยวชาญอันยาวนานเข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลล้ำสมัย ANDRITZ มุ่งมั่นพัฒนาโซลูชันที่ตอบโจทย์อนาคต ส่งเสริมการยกระดับความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการไทย โดยเราพร้อมเป็นพันธมิตรทำงานร่วมไปกับผู้ประกอบการในทุกย่างก้าว ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ไทยสู่ความยั่งยืน” นายโซเฮล นาซารี รองประธานแผนกระบบอัตโนมัติและดิจิทัล กลุ่มอาหารสัตว์และเชื้อเพลิงชีวภาพ กล่าว

เทคโนโลยีดิจิทัล เสริมศักยภาพ ผลักดันกำไร ลดต้นทุนเทคโนโลยีดิจิทัลของ ANDRITZ ครอบคลุมตั้งแต่การปรับกระบวนการผลิต บริหารจัดการสินทรัพย์ การฝึกอบรมพนักงาน ไปจนถึงการจัดการองค์ความรู้ ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ผู้ผลิตอาหารสัตว์สามารถดึงศักยภาพของโรงงานออกมาได้อย่างเต็มที่ตลอดวัฏจักร ส่งผลต่อการเพิ่มผลกำไร และลดต้นทุน แพลตฟอร์มดิจิทัล Metris ของ ANDRITZ ช่วยเพิ่มปริมาณผลผลิต 7-16% ในหลากหลายอุตสาหกรรม
เสริมความแข็งแกร่ง ป้องกันโรงงานจากภัยไซเบอร์ ในยุคดิจิทัล ภัยคุกคามทางไซเบอร์ ถือเป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ที่ผู้ประกอบการโรงงานอาหารสัตว์ต้องให้ความสำคัญ ANDRITZ ทำงานร่วมกับ OTORIO ผู้เชี่ยวชาญด้านโซลูชันความปลอดภัยไซเบอร์ชั้นนำ มอบระบบป้องกันที่แข็งแกร่ง พร้อมช่วยดูแลสินทรัพย์และการดำเนินงานทั้งหมดตามความต้องการ ผสานรวมระบบ IT-OT ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามมาตรฐาน IEC 62443 ป้องกันความเสี่ยงด้านดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วและเบ็ดเสร็จ

ยกระดับความพร้อมใช้งาน จำลองสถานการณ์ ลดความเสี่ยง 

วิศวกรรมจำลอง (Simulation-based engineering) คือหัวใจสำคัญของเทคโนโลยี Digital Twin โดยอาศัยการสร้างแบบจำลองเสมือนจริงของโรงงาน เพื่อทดสอบและแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นก่อนเริ่มติดตั้งระบบจริง ซึ่งเทคโนโลยีนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยย่นระยะเวลาการเริ่มต้นดำเนินงานโครงการใหม่ในหลากหลายอุตสาหกรรมได้ถึง 20% ส่งผลต่อการเพิ่มผลผลิตและลดต้นทุน นอกจากนี้ ANDRITZ นับเป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ที่นำเสนอเทคโนโลยี Virtual Commissioning ซึ่งอาศัยระบบ Digital Twin ในการจำลองกระบวนการผลิตแบบเสมือนจริง ช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้มากถึง 90% ส่งผลให้กระบวนการติดตั้งและเริ่มต้นดำเนินงานราบรื่น รวดเร็ว ประหยัดทั้งเวลาและทรัพยากร

หัวใจสำคัญสู่ความยั่งยืน

การนำเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและดิจิทัลของ ANDRITZ ไปใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ช่วยลดการใช้พลังงานได้มากถึง 3-17% ระบบจะทำหน้าที่ตรวจสอบ วิเคราะห์ และคาดการณ์การทำงานของเครื่องจักร ช่วยป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ส่งผลให้ลดการสูญเสียพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ระบบยังสามารถระบุจุดบกพร่องของเครื่องจักรได้อย่างรวดเร็ว ช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาและบำรุงรักษาได้อย่างทันท่วงที ป้องกันการหยุดชะงักของการผลิต ส่งเสริมกระบวนการผลิตที่ยั่งยืน

ยกระดับการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์!

ในยุคธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว ผู้บริหารโรงงานต่างมุ่งเน้นการนำข้อมูลเชิงปฏิบัติการที่ซับซ้อน มาวิเคราะห์และเปลี่ยนเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ขณะเดียวกัน ฝ่ายบริหารระดับสูงก็ต้องการข้อมูลที่แม่นยำเพื่อวางแผนและตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ เทคโนโลยีของ ANDRITZ ช่วยแปลงข้อมูลเชิงปฏิบัติการให้กลายเป็นข้อมูลเชิงลึกที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการตัดสินใจเชิงธุรกิจบนฐานข้อมูล  

ทำความรู้จักระบบอัตโนมัติและดิจิทัลของ ANDRITZ สำหรับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ที่งาน VICTAM Asia 2024 พร้อมเยี่ยมชมได้ที่บูธ ANDRITZ #H001


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages