“ดร.ฮาราลด์ ลิงค์” ได้รับรางวัลเกียรติยศ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการกีฬา - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, March 14, 2024

“ดร.ฮาราลด์ ลิงค์” ได้รับรางวัลเกียรติยศ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการกีฬา


“ดร.ฮาราลด์ ลิงค์” ได้รับรางวัลเกียรติยศ ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการกีฬา ให้กับสมาพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ 

คณะกรรมการโอลิมปิก และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ของประเทศเกาหลีใต้ มอบรางวัลพร้อมแสดงความยินดีกับ ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ในฐานะนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นับครั้งแรกในประวัติศาตร์ของประเทศเกาหลีใต้ในรอบ 70 ปี สำหรับผู้ที่มิได้มีสัญชาติเกาหลีใต้ที่ได้รับรางวัลเกียรติยศนี้


บี.กริม มีความมุ่งมั่นในการสร้างคุณประโยชน์ด้านกีฬาขี่ม้า ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุด ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติสูงสุดจากคณะกรรมการโอลิมปิก และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ของประเทศเกาหลีใต้ ให้ได้รับรางวัลเกียรติยศในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการกีฬาให้กับสมาพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ โดยพิจารณาถึงความมุ่งมั่นและความตั้งใจอย่างแท้จริงในการสนับสนุน ช่วยเหลือ และทำคุณประโยชน์ด้านกีฬาขี่ม้าให้แก่สมาคมกีฬา ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
โดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ถือเป็นผู้ที่มิได้มีสัญชาติเกาหลีใต้คนแรก ที่ได้รับความเห็นชอบจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งคณะกรรมการโอลิมปิก ประเทศเกาหลีใต้ ให้เป็นผู้ชนะรางวัลเกียรติยศนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาตร์ของประเทศเกาหลีใต้ในรอบ 70 ปี นับตั้งแต่ที่คณะกรรมการโอลิมปิก ประเทศเกาหลีใต้ ได้จัดให้มีการพิจารณามอบรางวัลเกียรติยศด้านการกีฬาของประเทศ ซึ่งได้รับเสียงปรบมือชื่นชมอย่างเกรียวกราว ณ พิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ Olympic Park เมื่อวันศุกร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา 

ปัจจุบัน ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย และประธานสหพันธ์กีฬาขี่ม้าแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยความมุ่งมั่นในการยกระดับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าของเมืองไทย สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ยังได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในทวีปเอเชียสำหรับรายการ “FEI  Asian Championships Pattaya 2019” ใน 3 ประเภทหลักที่ใช้ในการแข่งขันโอลิมปิก ได้แก่ ศิลปะบังคับม้า (Dressage ) กระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง (Jumping) และ อีเว้นติ้ง (Eventing) ณ สนามไทยโปโล แอนด์ อีเควสเตรียนคลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อปี 2562 ซึ่งนักกีฬาขี่ม้าจากประเทศเกาหลีใต้ สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองไปครองในประเภทบุคคล ศิลปะบังคับม้า (Dressage) โดยนักกีฬาขี่ม้าจากประเทศไทย คว้ารางวัลเหรียญทองไปครองในประเภททีม ศิลปะบังคับม้า (Dressage) โดยมีสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้แล้ว สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ยังได้รับความเชื่อมั่นจากสหพันธ์กีฬาขี่ม้านานาชาติ (FEI) ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ The 2nd FEI  Asian Championships Pattaya 2025 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ นอกจาก 3 ประเภทกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว  ยังจะรวมประเภทขี่ม้ามาราธอน (Marathon Endurance) และพาราเดรสสาจ (Para-Dressage) อีกด้วย

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเอกชนชั้นนำของประเทศไทย ดำเนินธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ “สร้างพลังให้กับสังคมโลกด้วยความโอบอ้อมอารี” ควบคู่ไปกับการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมรอบข้างที่เข้าไปทำกิจการ โดยให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืนและมีความรับผิดชอบต่อเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม พร้อมมีส่วนร่วมขับเคลื่อนงานภาคสังคมในมิติต่างๆ สิ่งนี้ไม่เพียงเกิดขึ้นในประเทศไทย โดยในประเทศเกาหลี ซึ่ง บี.กริม เพาเวอร์ ได้เข้าไปขยายการลงทุนต่อเนื่อง ที่ผ่านมาบริษัทได้มีส่วนเป็นผู้สนับสนุนหลักของงานแสดงดนตรีรายการ “Seoul Philharmonic Orchestra Park Concert 2023” ณ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2566 พร้อมให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศเกาหลีใต้ ในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้น ณ เมืองหางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ผ่านมาอีกด้วย





No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages