“ผ้าไทยใส่ให้สนุก" อย่างไร พบกับคำตอบได้ที่ STYLE Bangkok 2024 - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, March 22, 2024

“ผ้าไทยใส่ให้สนุก" อย่างไร พบกับคำตอบได้ที่ STYLE Bangkok 2024


เพื่อเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมอันมั่งคั่งของไทยและมรดกที่ยั่งยืนของหัตถศิลป์ไทยที่สืบทอดมาแต่ดั้งเดิม โครงการ "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" ตามแนวพระดำริของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เตรียมสร้างความประทับใจให้ผู้ชมในงาน STYLE Bangkok 2024 โดยการรวมพลังสร้างสรรค์จากชุมชน คนรุ่นใหม่และผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไหม ผ้าฝ้าย นักออกแบบระดับแนวหน้าของประเทศ ร่วมบูรณาการองค์ความรู้จากภูมิปัญญาท้องถิ่นกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ร่วมสมัยที่มีความเป็นสากลเป็นเป็นที่ยอมรับของตลาดทั้งภายในและต่างประเทศ และนำมาซึ่งความภาคภูมิใจและรายได้คืนสู่ชุมชน
โครงการตามแนวพระดำริ “ผ้าไทยใส่ให้สนุก” สร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและชุมชนมากมาย อาทิ โครงการดอนกอย หมู่บ้านแห่งความยั่งยืน วิชชาลัยดอนกอย และโครงการนาหว้าโมเดล โดยการสนับสนุนให้ประชาชนมีโอกาสได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญสาขาต่างๆ อย่างกว้างขวาง สนับสนุนให้ชุมชนได้มีการทำงานเป็นกลุ่ม สร้างกลไกการตลาดให้เป็นปัจจัยที่สร้างรายได้ และเกิดการดำรงคงอยู่ของอาชีพอย่างยั่งยืน
นอกจากนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้า สิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญายังได้ทรงศึกษาค้นคว้าลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์จากภูมิปัญญาพื้นถิ่นในทุกภูมิภาคของประเทศ นำมาออกแบบให้เป็นลวดลายที่เปี่ยมไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง สร้างแรงบันดาลใจให้แก่ช่างทอผ้าและช่างหัตถกรรมสามารถนำไปต่อยอดทางความคิด เกิดเป็นผืนผ้าและผลิตภัณฑ์ที่มีความร่วมสมัยและเป็นสากล เช่น ลวดลายผ้ามัดหมี่ ผ้าบาติก ท้องทะเลไทย และป่าแดนใต้ และล่าสุด ผ้าลายพระราชทาน “ผ้าลายดอกรักราชกัญญา”
บูธโครงการ "ผ้าไทยใส่ให้สนุก" เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน STYLE Bangkok 2024 ที่ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการอนุรักษ์และส่งเสริมวัฒนธรรมไทย เชิดชูความงดงามเหนือกาลเวลาของผ้าไทยและช่างฝีมือที่ทำให้มรดกผ้าทอไทยกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอย่างเต็มภาคภูมิ


STYLE Bangkok 2024 งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย ภายใต้ธีม ‘CHICNATURE' ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 24 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พบกับสุนทรียภาพและการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ในผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ ของขวัญ ของแต่งบ้าน แฟชั่น ไปจนถึงหัตถกรรมท้องถิ่นที่ประณีตและมีเอกลักษณ์โดดเด่น





















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages