“The 7th Italian Cuisine Week” เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, November 18, 2022

“The 7th Italian Cuisine Week” เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ

The 7th Italian Cuisine Week สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 เพิ่มชีวิตชีวา สัมผัสเสน่ห์ความอร่อยอิตาเลียนแท้ ใจกลางกรุงฯ

หนึ่งปีมีแค่ครั้งเดียว ! สำหรับ สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 “The 7th Italian Cuisine Week” เทศกาลอาหารอิตาเลียนสุดยิ่งใหญ่แห่งปีที่จัดขึ้นพร้อมกันทั่วโลก เอาใจเหล่าอิตาเลียนเลิฟเวอร์ให้ได้ร่วมสัมผัสกลิ่นอาย และวัฒนธรรมของชาวอิตาลี พร้อมลิ้มรสความอร่อยของอาหารอิตาเลียนต้นตำรับ จากวัตถุดิบชั้นเลิศ งานนี้จัดขึ้นโดย สถานเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานพาณิชย์อิตาเลียน (ITA Italian Trade Agency) โดยจัดขึ้นพร้อมกับอีกหลายประเทศทั่วโลกเพื่อร่วมส่งเสริมประเพณีและวัฒนธรรมของอาหารอิตาเลียน ที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนชาติใดสู่ระดับสากล งานปีนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Food Heroes, Italian cuisine in the world; conviviality, sustainability, innovation” เพลิดเพลินไปกับหลากหลายกิจกรรมในสไตล์อิตาเลียนสไตล์ขนานแท้ ไม่ว่าจะเป็น การแสดงการทําอาหารโดยเชฟชาวอิตาเลียน และกิจกรรมชิมไวน์ร่วมกับการจับคู่อาหาร นอกจากนี้ยังพบกับร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง ผลิตภัณฑ์สไตล์อิตาเลียนสุดพรีเมียมมากกว่า 30 แบรนด์ เพลิดเพลินไปกับดนตรีสดอิตาเลียน คลาสสิค กันแบบ 3 วันเต็มอิ่ม ระหว่างวันที่ 18-20 พฤศจิกายน 2565 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ควอเทียร์ อเวนิว ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์
ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี เอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย กล่าวว่า “งาน The 7th Italian Cuisine Week ปีนี้จัดขึ้นภายใต้ 3 คอนเซ็ปต์หลัก Conviviality, Sustainability, and innovation ความมีชีวิตชีวา ความยั่งยืน และนวัตกรรม ด้วยวัตถุดิบของอาหารอิตาเลียนเพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนและการดูแลโลก ซึ่งนับว่าเป็นประเด็นสำคัญต่อสถานการณ์โลกในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศอาจส่งผลต่อสุขภาพ ความสามารถในการปลูกอาหาร ที่อยู่อาศัย ความปลอดภัย และการทำงาน ระบบการจัดการที่ยั่งยืนจะสามารถมอบประโยชน์ทางเศรษฐกิจไปพร้อมกับการพัฒนาชีวิต และปกป้องสิ่งแวดล้อม งานนี้ยังจัดขึ้นเพื่อแสดงให้เห็นถึงวัตถุดิบชั้นเลิศ ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพสูงของอาหารและไวน์จากอิตาลี ความคิดริเริ่มในการส่งเสริมการขายนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแสดงอาหารอันโอชะคุณภาพสูงของภาคส่วนไวน์และอาหารอิตาลี และทำให้วัฒนธรรมของเราเป็นสากลในขณะที่ส่งเสริมความยั่งยืน

นอกจากนี้ เราได้เผยแพร่วีดิโอเกี่ยวกับ ‘Food Heroes’ โดย Slow Food เพื่อนำเสนอเทคนิคการผลิตอาหารที่เป็นแบบอย่างของอิตาลี เพื่อส่งเสริมและเฉลิมฉลองความคิดริเริ่มในแวดวงอาหารระดับโลก ที่ตอบสนองต่อสถานการณ์โควิด-19 ด้วยแนวคิดที่อาจสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ทุกคนได้ โดยจากข้อมูลของหอการค้าไทย-อิตาเลียน ปัจจุบันประเทศไทยมีร้านอาหารอิตาเลียนอยู่ประมาณ 1,000 แห่ง โดย 200 แห่งตั้งอยู่อยู่ในกรุงเทพฯ และมีการนำเข้าอาหารอิตาเลียนมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นถึง 78.44 ล้านยูโร ในปี 2564 ที่ผ่านมา”
นายจูเซปเป ลามัคคิอา ข้าหลวงพาณิชย์ ประจำสำนักงานพาณิชย์อิตาเลียนประจำประเทศไทย


ในงาน สัปดาห์อาหารอิตาเลียน ครั้งที่ 7 “The 7th Italian Cuisine Week” ปีนี้ได้เนรมิตพื้นที่ของ ควอเทียร์อเวนิว ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ให้กลายเป็นแหล่งความอร่อย โดยรวบรวมร้านอาหารอิตาเลียนระดับแถวหน้า พร้อมคัดสรรวัตถุดิบอิตาเลียนสุดพรีเมียมมาไว้ในงานเดียว ให้เหล่าอิตาเลียนเลิฟเวอร์ได้มาเช็คอิน และลองลิ้มชิมรสกันแบบไม่มีเบื่อ พร้อมรับฟังดนตรีสดในสไตล์ อิตาเลียน คลาสสิค ภายใต้คอนเซ็ปต์งานของปีนี้ “Food Heroes, Italian cuisine in the world; conviviality, sustainability, innovation” นอกจากนี้ตลอด 3 วันของการจัดงาน ยังคงอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมมากมาย หลากหลายความอร่อย ควบคู่ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ




ไฮไลท์กิจกรรมตลอด 3 วันเต็มวันที่ 18 พ.ย. 2565

– พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดยเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี

– ดนตรีอิตาเลียนคลาสสิคบรรเลงสดภายในงาน จากวง Quartet และ นักร้อง Soprano

– กิจกรรมให้บรรยายเรื่องไวน์แดงอิตาเลียน พร้อมการชิมไวน์กับการจับคู่อาหารเวลา

– ร้านค้าจัดชิม และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มจาก ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และสินค้าอิตาเลียนพรีเมียมตลอดวันวันที่ 19 พ.ย. 2565

– ดนตรีอิตาเลียนคลาสสิคบรรเลงสดภายในงานจากวง Quartet และ นักร้อง Soprano

– กิจกรรมให้บรรยายเรื่องไวน์ขาวอิตาเลียน พร้อมการชิมไวน์กับการจับคู่อาหาร

– การแสดงการทำอาหารอิตาเลียน โดยอิตาเลียนเชฟ จากโรงเรียนสอนทำอาหารอิตาเลียนชื่อดัง ALMA, The Food School Bangkok

– ร้านค้าจัดชิม และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มจาก ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และสินค้าอิตาเลียนพรีเมียมตลอดวันวันที่ 20 พ.ย. 2565

– ดนตรีอิตาเลียนคลาสสิคบรรเลงสดภายในงาน จากวง Quartet และ นักร้อง Soprano

– กิจกรรมให้บรรยายเรื่อง Sparkling and Sweet ไวน์อิตาเลียน พร้อมการชิมไวน์กับการจับคู่อาหาร

– พิธีปิดงาน โดยเอกอัครราชทูตอิตาลีประจำประเทศไทย ฯพณฯ เปาโล ดีโอนีซี

– ร้านค้าจัดชิม และจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มจาก ร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และสินค้าอิตาเลียนพรีเมียมตลอดวัน



#italiantaste
#italianCuisineWeekThailandandMyanmar2022

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages