‘Prime Minister’s Award for Health Promotion Innovation2022’ งานประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพระดับชาติ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, November 11, 2022

‘Prime Minister’s Award for Health Promotion Innovation2022’ งานประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพระดับชาติ

สุดยิ่งใหญ่!! งานประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพระดับชาติ Prime Minister’s Award for Health Promotion Innovation 2022 ‘อนุทิน’ ชื่นชม สสส. สร้างนวัตกร เพื่อสร้างสรรค์ผลงานวัตกรรมที่ส่งเสริมการมีสุขภาวะที่ดีและใช้ได้จริ
เมื่อวันที่ 10 พ.ย. 2565 ที่ มิตรทาวน์ฮอลล์ 1 สามย่านมิตรทาวน์ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดพิธีประกาศผลและมอบรางวัลการประกวด “Prime Minister’s Award for Health Promotion Innovation 2022” เพื่อพัฒนานวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ สนับสนุนให้นวัตกรเข้าเข้ามามีส่วนร่วมพัฒนา สรรค์สร้างผลงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และใช้งานได้จริง โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และประธานกรรมการกองทุน สสส. เป็นประธานในพิธี นายอนุทิน กล่าวว่า สสส. ได้รับความกรุณาจากนายกรัฐมนตรีให้การประกวดนี้เป็นรางวัลระดับชาติเป็นปีที่สอง สร้างนวัตกรสร้างเสริมสุขภาพ จากเยาวชน คนรุ่นใหม่ Startup และคนทำงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศที่เข้าใจแนวทางสร้างเสริมสุขภาพที่เริ่มต้นจากตัวเอง ชุมชน และสังคม
“รู้สึกภาคภูมิใจกับทุกทีมที่เข้าประกวด เพราะทุกผลงานมาจากความทุ่มเท และความพยายามของทุกท่าน ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา กลุ่ม Startup และกลุ่มภาคีเครือข่าย สสส. ที่ร่วมกันคิดริเริ่มอย่างสร้างสรรค์ จนออกมาเป็นผลงานนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพหลากหลายประเด็น ที่ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาของกลุ่มเป้าหมาย ตรงกับสถานการณ์ปัจจุบัน ขอบคุณทุกภาคส่วนที่สนับสนุนการพัฒนาผลงาน ช่วยเติมเต็มความรู้ให้กับทีมที่ผ่านเข้ารอบ และขอบคุณ สสส. ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่และคนทำงานด้านสร้างเสริมสุขภาพได้แสดงผลงาน ความคิดริเริ่มใหม่ ๆ ในการสร้างเสริมสุขภาพ และเชื่ออย่างยิ่งว่าการประกวดครั้งนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ ที่จะเป็นกำลังสำคัญช่วยดูแล แก้ไข และสร้างสรรค์สังคมสุขภาวะให้เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวได้อย่างยอดเยี่ยม ต่อยอดไปสู่ระดับนานาชาติในอนาคต” นายอนุทิน กล่าว

รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม คณะกรรมการกองทุน สสส. และประธานคณะกรรมการพิจารณาและกำหนดหลักเกณฑ์การตัดสิน กล่าวว่า ในศตวรรษที่ 21 มีหลายปัจจัยที่ส่งผลต่อสุขภาพของคนทั่วโลก การขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ จะช่วยหาวิธีการใหม่ ๆ ในการสร้างเสริมสุขภาพให้เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว สสส. จัดประกวดฯ ครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนเป้าหมายที่ตอบสนองต่อสถานการณ์มิติสุขภาพ ที่มากกว่าเรื่องเจ็บป่วย และรักษา แต่เป็นการสร้างเสริมสุขภาพ เพื่อป้องกันการเจ็บไข้ได้ป่วยของตนเอง และคนรอบข้าง ผนวกกับความคิดสร้างสรรค์ เทคโนโลยี ซึ่ง สสส. มีบทบาทส่งเสริมให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ทั้งที่เป็นผลิตภัณฑ์และกระบวนการ เชื่อว่านักเรียน นักศึกษา คุณครู อาจารย์ startup และ ภาคีเครือข่าย สสส. ที่ได้เข้าร่วมการประกวดในครั้งนี้ จะเป็นความหวังในการขับเคลื่อนงานสร้างเสริมสุขภาพในอนาคตได้อย่างแน่นอน

ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า สสส. จุดประกายการพัฒนานวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ผ่านโครงการที่หลากหลาย และได้เริ่มโครงการประกวดนวัตกรรมสร้างเสริมสุขภาพ ภายใต้ชื่อ ‘ThaiHealth Inno Awards’ ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปัจจุบัน ในปีนี้ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายจากเดิมที่เป็นกลุ่มเด็กเยาวชนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และ ปวช. เพิ่มอีก 2 กลุ่ม คือ บุคคลทั่วไป/Startup และภาคีเครือข่าย สสส. รวมทั้งสิ้น 290 ทีม จากทั่วประเทศ เพื่อร่วมสร้างนวัตกรรมเพื่อการสร้างเสริมสุขภาพ ที่สามารถแก้ไขปัญหาสุขภาพ สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบันในการลดพฤติกรรมเสี่ยงทางสุขภาพ และส่งเสริมให้คนมีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages