สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก ปัญหาผิวหนังหญิงตั้งครรภ์ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, June 15, 2023

สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก ปัญหาผิวหนังหญิงตั้งครรภ์


สมาคมแพทย์ผิวหนังฯ เชิญรับชมเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” EP.32 ตอน “สารพันปัญหาผิวหนังของหญิงตั้งครรภ์”

สารพันปัญหาเรื่องผิวถือเป็นสิ่งคู่กันกับหญิงตั้งครรภ์ทั้งหลาย เมื่อผิวหนังของคุณแม่ต้องมีอันต้องเปลี่ยนแปลงไป เกิดจากตัวการสำคัญคือฮอร์โมนตั้งครรภ์ที่สูงขึ้น ทั้งเอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรน ส่งผลให้ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากเพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์ ซึ่งในช่วงตั้งครรภ์คุณแม่จะต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวหนังหมองคล้ำ ผิวหนังแตกลาย ผิวหนังมีผื่นแดงแสบคัน ผิวหนังขาดน้ำ ผิวหนังหย่อนคล้อยและผิวหนังไวต่อแสง มีรอยด่างดำ บางคนมีสิวเหมือนย้อนเวลากลับไปเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง ปัญหาเหล่านี้จะมีการพบเจอที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งเป็นผลมาจากฮอร์โมนการตั้งครรภ์ แต่ปัญหาจะค่อยๆหายไปและดีขึ้นหลังจากการคลอดบุตร เพราะระดับฮอร์โมนจะกลับสู่สภาวะปกติ แต่คุณแม่หลาย ๆ คนส่วนใหญ่มักจะยังมีริ้วรอย ผิวหนังลายที่จางหายไปไม่หมด ซึ่งจะต้องดูแลผิวอย่างต่อเนื่องหรือพบแพทย์ผิวหนังให้ดูแลรักษาอย่างถูกวิธี






และเนื่องจากในเดือนสิงหาคมของทุกปี ถือเป็นเดือนแห่งการรำลึกถึงพระคุณของแม่ทางสมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยหรือ DST ตระหนักถึงการทำหน้าที่เพื่อตอบแทนสังคมและเผยแพร่และทำการรักษาและให้ความรู้กับประชาชนทั่วประเทศ จึงขอเชิญประชาชนและผู้สนใจทั่วไปเข้าชม Facebook Live ผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ครบเครื่องเรื่องผิวหนัง” ใน EP.32 ตอน “สารพันปัญหาผิวหนังของหญิงตั้งครรภ์” ในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2566 เวลา 19.00-19.45 น. โดยได้รับเกียรติจาก พญ.แพรวพรรณ บุณยรัตพันธ์ และรศ.นพ.ชยวัฒน์ ผาหิหัตกร ร่วมเป็นวิทยากร โดยมี ผศ.พญ.แพรมาลา ฉายาวิจิตรศิลป์ ประชาสัมพันธ์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทยเป็นผู้ดำเนินรายการ

สำหรับผู้สนใจท่านใดที่ต้องการสอบถามเกี่ยวกับปัญหาเรื่อง “สารพันปัญหาผิวหนังของหญิงตั้งครรภ์”สามารถฝากข้อมูลได้ที่เพจครบเครื่องเรื่องผิวหนัง หรือเข้าศึกษาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์สมาคมแพทย์ผิวหนังแห่งประเทศไทย (WWW.DST.OR.TH)

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages