คลื่นหัวใจในความทรงจำ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, December 20, 2022

คลื่นหัวใจในความทรงจำ

ในความทรงจำของใครหลายคนมักมีความสนุกสนาน สีสัน และจังหวะชีวิตของยุค 90 คงอยู่เสมอ และมีสถานที่อยู่เพียงไม่กี่แห่งที่จะบอกเล่าเรื่องราวของช่วงเวลาเหล่านั้นได้ดี ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเบอร์ลิน เมืองที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม แล้วตลอดช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ความมีชีวิตชีวาดังกล่าวก็สร้างแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ให้เหล่านักคิดนักสร้างสรรค์มามากมายเหลือเกิน อาทิ Marina Hoermanseder ดีไซเนอร์ที่แม้ไม่ได้เกิด ณ เยอรมนี แต่เธอก็เรียกเบอร์ลินว่า “บ้าน” ได้อย่างเต็มปาก และในวันนี้เธอก็กลับมาร่วมงานกับ Rado เป็นครั้งที่สอง โดยนำแรงบันดาลใจและพลังสร้างสรรค์ที่เธอได้จากเมืองศูนย์กลางแห่งประวัติศาสตร์แห่งนี้ มาสร้างสรรค์นาฬิกาออโตเมติกที่สำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมง Captain Cook รุ่นใหม่นี้จึงโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ Marina หยิบเอาจังหวะการเต้นรำอย่างมีความสุขมาถ่ายทอดลงไป พร้อมใส่อัญมณีล้ำค่าสีรุ้ง ใช้พื้นผิว PVD ที่ตัดกัน ตัวกรอบเป็นคริสตัลแซฟไฟร์อันโด่งดัง ปิดท้ายด้วยสายนาฬิกาตามแบบฉบับของ Marina Hoermanseder ส่วนใจกลางนาฬิการุ่นใหม่นี้เป็นเข็มวินาทีที่เดินนับเวลาอย่างมีสไตล์ด้วยลวดลายคลื่นหัวใจ ซึ่งเป็นลายเซ็นของ Marina นั่นเอง



Rado Captain Cook x Marina Hoermanseder Heartbeat เรือนนี้เป็นเหมือนคำเชิญชวนให้ทุกคนลุกขึ้นมาเฉลิมฉลองให้สิ่งที่ตนชื่นชอบ จังหวะของช่วงเวลานี้จะพาให้เรากับญาติพี่น้องที่อยู่ไกลกันกลับมาเชื่อมถึงกันได้อีกครั้ง ผ่านนาฬิกากลไกออโตเมติกแสนทันสมัยและเที่ยงตรงรุ่นล่าสุด ประดับตกแต่งด้วยอัญมณีสีรุ้ง 8 เม็ดซึ่งทำหน้าที่เป็นดัชนีบอกเวลาในตัว ช่วยให้หน้าปัดดูสดใสและน่าหลงใหลยิ่งขึ้น โดยพื้นผิวหน้าปัดเข้ากับอินเสิร์ตเซรามิกสีขาวและขอบหน้าปัดแบบหมุนได้ ตัวเลข เครื่องหมายต่างๆ และสัญลักษณ์รูปสมอใช้เลเซอร์สลักเป็นสีทอง ลงตัวกับตัวเรือนและขอบหน้าปัดเคลือบ PVD สีทอง ส่วนโลโก้ Rado และ Captain Cook พิมพ์สีเทาเข้ม เข็มชั่วโมงกับเข็มนาทีเคลือบ Super-LumiNova® สีขาวมองเห็นชัดเจนแม้ในที่มืด ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้กรอบคริสตัลแซฟไฟร์เคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน เป็นอีกจุดเด่นที่สาวก Captain Cook ทุกรุ่นหลงรัก

นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกจะสมบูรณ์แบบแล้ว ภายในตัวเรือนยังคงคุณภาพตามแบบฉบับนาฬิกาที่ขึ้นชื่อเรื่องความแม่นยำเที่ยงตรง โดยใช้กลไกการเดินออโตเมติก Rado R763 แบบ 25 จีเวล บอกเวลาด้วยระบบสามเข็มนาฬิกาและช่องบอกวันที่ตรงตำแหน่ง 3 นาฬิกา ติดตั้งแฮร์สปริง NivachronTM เพื่อช่วยป้องกันสนามแม่เหล็ก ทำให้นาฬิกาสำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมงด้วย ด้านหลังตัวเรือนมีกระจกคริสตัลแซฟไฟร์ช่วยให้ผู้ชื่นชอบนาฬิกาได้ตื่นตาตื่นใจกับการทำงานสุดล้ำของนาฬิการุ่น Captain Cook x Marina Hoermanseder ซึ่งกันน้ำได้ถึง 10 บาร์ (100 เมตร)

นาฬิกาเรือนนี้มาพร้อมสายนาฬิกา 3 แบบ ได้แก่ สแตนเลสเคลือบ PVD สีเหลืองทองแบบเงา บานพับล็อกสามทบทำจากสแตนเลสขัดเงาเช่นกัน สายเสริมเส้นแรกเป็น NATO เส้นยาวทำจากหนังสีดำ (ปั๊มลายหนังจระเข้แบบนูน) หัวบักเคิ้ลสแตนเลสเคลือบ PVD สีทอง และสายนาฬิกาเส้นสุดท้ายก็เป็นสายหนังลักษณะเดียวกัน แต่ความยาวเป็นแบบมาตรฐาน นาฬิการุ่นพิเศษนี้บรรจุอยู่ในกล่องสีดำของแบรนด์ Marina Hoermanseder

เกี่ยวกับ Marina Hoermanseder

Marina Hoermanseder ก่อตั้งแบรนด์ของตัวเองขึ้นที่เมืองเบอร์ลิน เมื่อปีค.ศ.2013 ซึ่งผลงานของดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศส-ออสเตรียนั้นโดดเด่นเรื่องความใหม่หรือการนำนวัตกรรมมาผสมผสานกับศิลปะชั้นสูงที่มีความซับซ้อน สร้างชิ้นงานที่ดูแปลกตา ทว่าสง่างาม

Marina เริ่มต้นอาชีพดีไซเนอร์ด้วยการฝึกงานกับแบรนด์ดังอย่าง Alexander McQueen ซึ่งงานออกแบบของเธอใน Fashion Weeks ต่างๆ ได้รับการจับตามองมาตลอด และหลายชิ้นก็กลายเป็นงานโปรดของดาราฮอลลีวูด อาทิ 

Katy Perry, Lady Gaga, Kylie Jenner, Paris Hilton, Nicki Minaj ฯลฯ Marina มีทักษะในการแปลงความล้ำยุค    ล้ำสมัยให้กลายมาเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่ได้ทุกโอกาส ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของเธอเลยก็ว่าได้ และแน่นอนว่าความสามารถนี้จะผลักดันให้งานอันวิจิตรงดงามของเธอก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งได้อีกหลายต่อหลายปี 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages