กรมพัฒน์ฯ เดินหน้าสร้าง Soft Power มอบตรา ‘Thai SELECT’ 140 ร้านอาหารไทย - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, September 18, 2023

กรมพัฒน์ฯ เดินหน้าสร้าง Soft Power มอบตรา ‘Thai SELECT’ 140 ร้านอาหารไทย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2566 เป็นปีที่ 6 โดยปีนี้มีร้านอาหารไทยทั่วประเทศผ่านการคัดเลือกจำนวน 140 ร้าน ซึ่งได้รับประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์มากมายที่ช่วยให้ธุรกิจเติบโตและเป็นที่รู้จักแก่นักชิมอย่างกว้างขวาง อาทิ การประชาสัมพันธ์ร้านผ่านสื่อต่างๆ และการเข้าร่วมจัดโปรโมชั่นเรียกลูกค้ากับพันธมิตร นอกจากนี้ ยังมี 10 ร้านอาหาร Thai SELECT เข้าร่วมแสดงศักยภาพในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ กรมฯ ตั้งเป้าหมายเดินหน้าพัฒนาร้านอาหารไทยให้ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวนเพิ่มมากขึ้น พร้อมเติบโตได้บนมาตรฐาน และคุณภาพที่พร้อมสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้นักท่องเที่ยว

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีมอบประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ประจำปี 2566 ในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2566 ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ ว่า กรมฯ ขอแสดงความยินดีกับร้านอาหารที่ผ่านการพิจารณาตามหลักเกณฑ์เพื่อรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ซึ่งจะช่วยพัฒนาคุณภาพร้านอาหารให้มีมาตรฐาน และสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริโภคที่เข้ามาใช้บริการ ว่าจะได้สัมผัสรสชาติอาหารไทยแท้ การใช้วัตถุดิบในท้องถิ่นที่ดี ร้านสะอาดถูกสุขอนามัย มีบรรยากาศที่ดีสะท้อนวัฒนธรรมความเป็นไทยที่โดดเด่น รวมถึงได้รับการบริการแบบมืออาชีพ ทั้งนี้ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่างการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย ฝ่ายครัวการบินไทย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) วิทยาลัยเทคโนโลยีครัววันดี วิทยาลัยดุสิตธานี สมาคมเชฟประเทศไทย และ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี ให้เกียรติเป็นคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมคัดเลือกและลงพื้นที่ให้คำปรึกษากับร้านอาหารด้วย
อธิบดี กล่าวต่อว่า “ในปี 2566 มีร้านอาหารไทยจากทั่วประเทศให้ความสนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือก จำนวน 355 ร้าน และในจำนวนนี้ผ่านการคัดเลือกตามเกณฑ์มาตรฐาน Thai SELECT จำนวน 140 ร้าน แบ่งเป็น Thai SELECT SIGNATURE 5 ร้าน Thai SELECT UNIQUE 4 ร้าน และ Thai SELECT CLASSIC 131 ร้าน ซึ่งร้านอาหารที่ผ่านเกณฑ์ฯ จะได้รับประกาศเกียรติคุณตราสัญลักษณ์ Thai SELECT สิทธิประโยชน์ต่างๆ ด้านการส่งเสริมการตลาด และประชาสัมพันธ์ร้านอาหาร Thai SELECT ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในวงกว้าง อีกทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายโปรโมชันร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรและผ่าน LINE OA @thaiselect ที่มีสมาชิกกว่า 10,000 ราย ภายใต้แคมเปญ “ชวน ฟิน กิน Thai SELECT” ที่ช่วยสร้างความเข้มแข็งด้านการตลาดและสนับสนุนผู้ประกอบการร้านอาหารให้มีโอกาสสร้างรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ส่งผลให้มูลค่าทางเศรษฐกิจของประเทศเติบโตเพิ่มขึ้นตามมา”“นอกจากกิจกรรมมอบตราสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติที่เกิดขึ้นในวันนี้ ยังมีการออกร้านแสดงศักยภาพจาก 10 ร้านอาหารไทยที่ได้รับ Thai SELECT ในปีนี้ด้วย อาทิ ร้านเรือนนพเก้า ร้าน North Restaurant (Thai SELECT SIGNATURE) ร้านกะช่องฮิลล์ ร้านคำปอย (Thai SELECT UNIQUE) และร้านอาหาร (Thai SELECT CLASSIC) อีกหลายร้าน สำหรับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จะมีอายุ 3 ปี นับจากวันที่ได้รับ และมีการติดตามอย่างต่อเนื่อง หากพบว่า ร้านอาหารมีการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมหรือไม่รักษาคุณภาพก็จะถูกเพิกถอนตราสัญลักษณ์ทันที เพื่อรักษามาตรฐานคุณภาพและความน่าเชื่อถือ ปัจจุบัน (ข้อมูล ณ วันที่ 1 กันยายน 2566) มีร้านอาหารที่รักษามาตรฐานและได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ตั้งแต่ปี 2561-2566 จำนวนทั้งสิ้น 370 ร้านทั่วประเทศ แบ่งเป็น Thai SELECT SIGNATURE 18 ร้าน Thai SELECT CLASSIC 326 ร้าน และ Thai SELECT UNIQUE 26 ร้าน”“ปี 2566 กรมฯ ยังคงเล็งเห็นถึงศักยภาพร้านอาหารไทย ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร เพื่อยกระดับคุณภาพมาตรฐานร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง และมุ่งหวังให้ร้านอาหาร Thai SELECT เป็น Soft Power ที่คนทั่วโลกอยากเดินทางมาลิ้มลองรสชาติด้วยตนเอง เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมไทย ให้ดังไกลไปทั่วโลก พร้อมสร้างโอกาสทางการตลาดและสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจให้กับร้านอาหารไทยอย่างยั่งยืน สำหรับร้านอาหารที่สนใจยกระดับคุณภาพร้านอาหารตามเกณฑ์มาตรฐานและได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECTสามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครได้ทาง Facebook fanpage : Thaiselectthailand และเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทรศัพท์ 02 547 5954 e-Mail : thaiselectdbd@gmail.com และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ” อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

#SuperDBD

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages