AWC จับมือ Koelnmesse ผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มค้าส่งในรูปแบบ Omni Channel สนับสนุนประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางการค้าส่งของโลก - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, September 14, 2023

AWC จับมือ Koelnmesse ผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์มค้าส่งในรูปแบบ Omni Channel สนับสนุนประเทศไทยสู่จุดหมายปลายทางการค้าส่งของโลก


AWC ร่วมมือกับ Koelnmesse เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มค้าส่งครบวงจรในรูปแบบ Omni Channel เชื่อมเครือข่ายค้าส่งของ AWC และเครือข่ายระดับโลกของ Koelnmesse


บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร จับมือ “Koelnmesse” ผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกจากเมืองโคโลญ ประเทศเยอรมนี และเป็นผู้จัดงาน Anuga งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มระดับโลกที่มีบริษัทเข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 7,000 ราย ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายค้าส่งของ AWC (WHOLESALE ECO-SYSTEM) สู่เครือข่ายระดับโลก พร้อมเพิ่มโอกาสทางธุรกิจที่เชื่อมโยงผู้ซื้อและผู้ขายในตลาดระดับภูมิภาคและต่างประเทศผ่านฐานเครือข่ายของ AWC และ Koelnmesse โดยการร่วมมือนี้ยังช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็น “ครัวโลก” ควบคู่การสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมค้าส่งของไทย ทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับโลก

นอกจากนี้ AWC ยังร่วมสนับสนุนงานแสดงสินค้า "THAIFEX-HOREC Asia" ที่เน้นด้านธุรกิจโรงแรม ซึ่งต่อยอดมาจากงานแสดงสินค้า THAIFEX-ANUGA Asia ผ่านเครือข่ายโรงแรมชั้นนำระดับโลกภายใต้ AWC โดยงาน THAIFEX-HOREC Asia จะนำเสนอเทรนด์และนวัตกรรมต่างๆ ของธุรกิจโรงแรมและการบริการ และจะช่วยกำหนดทิศทางของธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร คาเฟ่และงานบริการจัดเลี้ยง (HORECA) ของตลาดเอเชียในอนาคต พร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และสานต่อยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลก ซึ่งงานแสดงสินค้า "THAIFEX-HOREC Asia" จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-8 มีนาคม 2567 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า "การร่วมมือระหว่าง AWC และ Koelnmesse นี้ จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมส่งเสริมประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางการสรรหาสินค้าระดับโลก ทั้งนี้ AWC มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Koelnmesse หนึ่งในผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลก เพื่อร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเครือข่ายค้าส่งของ AWC (WHOLESALE ECO-SYSTEM) สำหรับ เออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ (AEC Food Wholesale Pratunam) เออีซี เทรด เซ็นเตอร์ (AEC Trade Center) และ PhenixBox

ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อมโยงการซื้อการขายจากออฟไลน์สู่ออนไลน์ (Omni Channel) รวมถึงโมเดลการจัดกิจกรรมในรูปแบบอีเว้นท์ โดยทั้งสององค์กรจะร่วมรวมพลังเครือข่ายที่แข็งแกร่งของ AWC ที่เชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการโรงแรมที่มีชื่อเสียงในระดับสากล ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารภายใต้กลุ่มธุรกิจทีซีซีและพันธมิตรต่างๆ ร้านอาหาร ผู้ค้าส่ง และซัพพลายเออร์ มาเชื่อมต่อกับผู้แสดงสินค้าและผู้ซื้อจากเครือข่ายระดับโลกของ Koelnmesse รวมถึงการร่วมมือกันพัฒนาโมเดลธุรกิจการค้าส่งแห่งอนาคต"

ทั้งนี้ ความร่วมมือกับ Koelnmesse จะช่วยเพิ่มฐานเครือข่ายค้าส่งของ AWC โดยมีพันธมิตรชั้นนำทางด้านธุรกิจอาหารจากภาครัฐและเอกชนที่ได้ร่วมรวมพลังขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางค้าส่งอาหารของภูมิภาคเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา อาทิ หอการค้าจากประเทศต่างๆ อี้อู (Yiwu) Ant Group บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จํากัด (มหาชน) บริษัท เบทาโกร จํากัด (มหาชน ) บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) บริษัท ข้าวมาบุญครอง จำกัด บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รวมถึงกลุ่มธุรกิจทีซีซี และโรงแรมในเครือ AWC

นายแมธเธียส คูเปอร์ กรรมการผู้จัดการและรองประธาน ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Koelnmesse กล่าวว่า "Koelnmesse รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ AWC ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทยในกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้จะเสริมสร้างคุณค่าที่ทั้งสององค์กรมีร่วมกัน พร้อมสร้างความโดดเด่นและส่งเสริมประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้าส่งชั้นนําในระดับภูมิภาคผ่านเครือข่ายและช่องทางการตลาดออนไลน์และออฟไลน์ที่แข็งแกร่งของ AWC และ Koelnmesse นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมมือกันพัฒนาการบริการต่างๆ สําหรับผู้จัดแสดงสินค้าและผู้ซื้อภายในงาน THAIFEX-HOREC Asia และ THAIFEX-ANUGA Asia อีกด้วย เราเชื่อว่าพันธมิตรทุกท่านในเครือข่ายค้าส่งของทั้งสององค์กรนี้ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมอาหาร การโรงแรมและการบริการจะได้รับคุณค่าและประโยชน์อย่างมากจากการร่วมมือกันในครั้งนี้ อีกทั้งได้มีส่วนสนับสนุนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการค้าส่งชั้นนําในระดับภูมิภาค"

"ด้วยการรวมพลังกับพันธมิตรและผู้นำธุรกิจทั้งทางภาครัฐและภาคเอกชน ผสานกับความร่วมมือระหว่าง AWC และ Koelnmesse ที่มีวิสัยทัศน์ร่วมกัน ทาง AWC เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเครือข่ายค้าส่งได้อย่างครอบคลุม โดยจะเริ่มจากธุรกิจการค้าส่งด้านอาหารเป็นลำดับแรก และขยายโอกาสทางธุรกิจในหมวดสินค้าอื่นๆ ในเฟสที่สอง ที่เออีซี เทรด เซ็นเตอร์ ประตูน้ำพระอินทร์ ทั้งนี้ AWC จะร่วมสร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมค้าส่งของประเทศไทย ตอบโจทย์อนาคตครบวงจรกับโอกาสทางธุรกิจที่หลากหลายแบบไร้ขีดจำกัด ควบคู่ไปกับการร่วมขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการค้าขายผ่านการพัฒนาอุตสาหกรรมค้าส่งทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก สนับสนุนประเทศไทยสู่ศูนย์กลางการสรรหาสินค้า (international sourcing hub) ที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในระดับภูมิภาค" นางวัลลภา กล่าวทิ้งท้าย

#####      


เกี่ยวกับบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)


บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร และเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มทีซีซี (TCC Group) ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ สถานที่ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ รวมถึงพื้นที่เพื่อการพาณิชน์และสำนักงาน ภายใต้ปรัญญา “สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า” AWC มุ่งมั่นที่จะเติบโตและพัฒนาผ่านโครงการคุณภาพหลากหลายที่ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ซึ่งบริหารงานโดยผู้บริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์คุณภาพและมีมาตรฐานในระดับสากล อาทิ แมริออท, เดอะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล, โอกุระ,บันยันทรี, ฮิลตัน เชอราตัน และมีเลีย และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail, Wholesale and Commercial) ซึ่งครอบคลุมโครงการในกลุ่ม 1) อสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า (Retail and Wholesale) ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ชอปปิงมอลล์ คอมมูนิตี้ มาร์เก็ต และอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้าส่ง โดยอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้ามีโครงการที่มีชื่อเสียงคือ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ โครงการเกทเวย์ แอท บางซื่อ โครงการเออีซี เทรด เซ็นเตอร์ พันธุ์ทิพย์ ประตูน้ำ และโครงการตะวันนา บางกะปิ 2) อาคารสำนักงาน (Office) โดยโครงการที่โดดเด่นในเครือ AWC คือ อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ และอาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลทางธุรกิจที่มีศักยภาพในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ โดย AWC มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อ “สร้างคุณค่าด้านความยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน” ผ่านกรอบการดำเนินงาน 3 เสาหลัก ได้แก่ 1) สิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น (BETTER PLANET) 2) คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น (BETTER PEOPLE) และ 3) เศรษฐกิจที่ดีขึ้น (BETTER PROSPERITY) ผ่านโครงการริเริ่มต่าง ๆ อาทิ ร้าน ReConcept ร้านเดอะ GALLERY และโครงการอื่น ๆ มากมาย

 ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.assetworldcorp-th.com/en/home


เกี่ยวกับ Koelnmesse


Koelnmesse เป็นผู้นำระดับนานาชาติในการจัดงานแสดงสินค้าอาหารและกิจกรรมเกี่ยวกับการแปรรูปอาหารและเครื่องดื่ม งานแสดงสินค้าเช่น Anuga, ISM และ Anuga FoodTec Koelnmesse ไม่เพียงแต่จัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารและเทคโนโลยีด้านอาหารในเมืองโคโลญจน์ ประเทศเยอรมนี แต่ยังจัดงานในตลาดที่กำลังเติบโตทั่วโลก เช่น ในบราซิล จีน โคลอมเบีย อินเดีย อิตาลี ญี่ปุ่น ไทย สหรัฐอเมริกา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งมีจุดเน้นและเนื้อหาที่แตกต่างกัน กิจกรรมระดับโลกเหล่านี้ช่วยให้เราสามารถนำเสนอเครือข่ายกิจกรรมแก่ลูกค้า ซึ่งจะช่วยให้เข้าถึงตลาดต่าง ๆ และสร้างพื้นฐานสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศที่ยั่งยืนและมั่นคง 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: https://www.koelnmesse.com/current-dates/all-trade-fairs/













No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages