ประกันควบการลงทุน Unit Link ลดหย่อนภาษีได้ไหม ? - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, March 20, 2023

ประกันควบการลงทุน Unit Link ลดหย่อนภาษีได้ไหม ?

การทำประกันชีวิตและการลดหย่อนภาษีเป็นสิ่งที่สามารถร่วมกันได้ เนื่องจากไม่ว่าจะเป็นการทำประกันชีวิตหรือประกันสุขภาพก็สามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ตามกฎหมายของกรมสรรพากรได้โดยผู้ที่ทำประกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งจะได้รับประโยชน์มากมายในการลดหย่อนภาษี

สำหรับผู้ที่ทำประกันโดยใช้การลงทุน อย่างเช่น ประกัน Unit Link (ยูนิตลิงก์) ก็อาจมีคำถามเกี่ยวกับการลดหย่อนภาษีได้หรือไม่ได้ และว่าลดหย่อนภาษีได้กี่บาทบ้าง ในบทความนี้ Meprakan จะสรุปข้อมูลให้ท่านได้อ่านเพิ่มเติม

Unit Link ลดหย่อนภาษีได้ไหม ?

เบี้ยประกัน Unit Link ที่ท่านทำเอาไว้ สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้เฉพาะบางส่วนเท่านั้น ตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร โดยเบี้ยประกัน Unit Link จะนำไปลดหย่อนภาษีได้เฉพาะค่าใช้จ่ายและค่าธรรมเนียมของกรมธรรม์ประกันภัย เช่น ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการดำเนินการประกัน ค่าประกันภัย และค่าธรรมเนียมในการบริหารกรมธรรม์ ส่วนค่าเบี้ยประกัน Unit Link ที่ไปลงทุนจะไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ หากเบี้ยประกันเป็นส่วนที่เป็นประกันชีวิตจะสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตามเงื่อนไขของกรมสรรพากร แต่หากเป็นเบี้ยประกันยูนิตลิงก์ที่ไปลงทุน จะไม่สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ การเลือกประกันที่เหมาะกับความต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://meprakan.com/

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages