Naiin x Dek-D ผนึกกำลังสร้างคอมมูนิตี้ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ เจาะกลุ่ม New Generation ชูคอนเซ็ปต์ “ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, March 17, 2023

Naiin x Dek-D ผนึกกำลังสร้างคอมมูนิตี้ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ เจาะกลุ่ม New Generation ชูคอนเซ็ปต์ “


Naiin x Dek-D ผนึกกำลังสร้างคอมมูนิตี้ มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ เจาะกลุ่ม New Generation ชูคอนเซ็ปต์ “อ่านดี เรียนดี ชีวิตดี”



บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) และบริษัท อมรินทร์ บุ๊ค เซ็นเตอร์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายหนังสือชั้นนำของเมืองไทยในนาม “ร้านนายอินทร์” ร่วมกับ บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด หรือ “เด็กดี” จับมือ เปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการเรียนรู้แบบไม่มีวันสิ้นสุดผ่านคอมมูนิตี้เพื่อนักอ่านและนักเขียน เชื่อมโยงการเรียนรู้แบบไร้รอยต่อจากหน้าจอสู่หน้าร้าน มุ่งส่งเสริมการเรียนรู้ทั้งในห้องเรียน และนอกห้องเรียน พัฒนานิวเจเนอเรชัน ให้เติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพด้วยตนเอง ภายใต้แนวคิด “อ่านดี เรียนดี ชีวิตดี” ณ ห้อง Auditorium ศูนย์การประชุมซี อาเซียน  (C Asean) พระราม 4
นางระริน อุทกะพันธุ์ ปัญจรุ่งโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อมรินทร์กรุ๊ป เราเป็นอันดับ 1 ด้านการสื่อสารแบบครบวงจร ผ่านโมเดลธุรกิจ Omni Media - Omni Channel เรามีนิตยสาร หนังสือเล่มและโรงพิมพ์โดยยึดหลัก "คุณภาพ" เป็นหัวใจสำคัญ มุ่งสร้างสรรค์และผลิตสื่อดิจิทัลทุกชนิด ด้วยประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยม มีช่องทางออนไลน์กว่า 200 ช่องทาง มีทั้งคอนเทนต์ และข่าวสารที่หลากหลาย เราดำเนินการจัดงานแฟร์ และกิจกรรมคุณภาพ พร้อมทั้งมีสถานีโทรทัศน์ Amarin TV HD ช่อง 34 และครบถ้วนทั้งช่องทางจำหน่ายสินค้าหน้าร้านนายอินทร์ 109 สาขาทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ ซึ่งความสำเร็จที่กล่าวมาข้างต้นทำให้ อมรินทร์กรุ๊ป เป็นองค์กรแห่งความภาคภูมิใจของคนไทย และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล ในการส่งมอบประสบการณ์ และคุณภาพชีวิต เพื่อความสุขและความรุ่งโรจน์ของสังคม ผ่านสาระความรู้ ความรื่นรมย์ที่สมบูรณ์รอบด้าน เปี่ยมด้วยพลังสร้างสรรค์”
“วัตถุประสงค์ที่อมรินทร์เข้าร่วมลงทุนในเด็กดี เพราะเราเห็นศักยภาพของการเป็นผู้นำในกลุ่มธุรกิจการศึกษา ทั้งออนไลน์และงานกิจกรรมออนกราวด์ ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และเป็นเว็บไซต์ยอดนิยมอันดับหนึ่งของวัยรุ่น สอดคล้องกับแนวคิด “Life Long Learning” ของอมรินทร์ ที่จะพัฒนาและต่อยอดตลาดกลุ่มนี้ รวมทั้งกลุ่มนิยายออนไลน์ ซึ่งเด็กดีถือเป็นแพลตฟอร์มแรกๆ ของประเทศ
ที่ นักเขียนให้ความไว้วางใจ เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่อมรินทร์เห็นถึงโอกาสในการเสริมความแข็งแกร่งร่วมกับแบรนด์นายอินทร์ เพื่อขยายความหลากหลายทั้งในเชิงรูปแบบ (Platform), ทั้งประเภทของนิยาย,ทั้งจำนวนนักเขียน รวมไปถึงความหลากหลายของนักอ่านทุกเพศทุกวัย” นางระริน กล่าว




ม.ล.ลือศักดิ์ จักรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อมรินทร์บุ๊คเซ็นเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “การร่วมมือกันระหว่างร้านนายอินทร์และเว็บไซต์เด็กดีในครั้งนี้ เราเล็งเห็นถึงโอกาสในการร่วมมือกันในระยะยาว เพื่อสร้างคอมมูนิตี้ที่แข็งแกร่งทั้งด้านการศึกษา ความบันเทิง และนิยาย รวมไปถึงการต่อยอด
สู่คอนเทนต์ออนไลน์ในอนาคต อีกทั้งยังมองเห็นโอกาสในการแปรเปลี่ยนจาก Digital to Print และPrint to  Digital จึงก่อให้เกิดความร่วมมือภายใต้แนวคิด “อ่านดี เรียนดี ชีวิตดี” ขึ้นเพื่อเจาะกลุ่มเด็กไทย และพร้อมขยายผลต่อไปยังกลุ่มเป้าหมายอื่น ๆ ตลอดจนวัยทำงาน ช่วยให้พัฒนาตนเองได้ไม่หยุดยั้ง และสร้างชุมชนสำหรับนักเขียนนิยายที่แข็งแกร่ง พร้อมเพิ่มโอกาสให้แก่นักอ่าน และนักเขียนทุกท่านอย่างต่อเนื่อง”



ทางด้าน นายวโรรส โรจนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กดี อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด กล่าวว่า “ร้านนายอินทร์และเด็กดี มีความต้องการที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น เพื่อส่งมอบความสะดวกสบายให้แก่ลูกค้าในการเข้าถึงสินค้า บริการ รวมไปถึงคอนเทนต์ต่างๆ ที่เรามี เริ่มต้นด้วยการผลักดันคอนเทนต์นิยาย โดยการเปิดโอกาสสำหรับนักเขียนอิสระบนเว็บไซต์เด็กดีในการผลิตนิยายแบบรูปเล่ม และ E-Book พร้อมขยายสู่การนำนิยายไปผลิตเป็นซีรีส์ เว็บตูน รวมไปถึงแปลนิยายเป็นภาษาต่างประเทศ และจัดจำหน่ายในทุกช่องทางของร้านนายอินทร์ ในด้านการศึกษา และการพัฒนาตนเอง เราร่วมมือกันต่อยอดจัดงานมหกรรมส่งเสริมการศึกษาต่างๆ ให้เกิดประโยชน์ต่อลูกค้ามากขึ้น อาทิ  งาน Dek-D’s School, กิจกรรม Coach DD ที่เราจะมีการเพิ่มรูปแบบในการพูดคุย ให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัวโดยผู้เชี่ยวชาญ และมีจุดให้บริการเป็นหน้าร้านนายอินทร์”


ซึ่งเป้าหมายในการร่วมมือกันในครั้งนี้ ร้านนายอินทร์และเด็กดี หวังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการอ่าน สร้างภูมิคุ้มกันทางการศึกษาให้แก่คนในสังคม ก่อให้เกิดคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแคมเปญ “อ่านดี เรียนดี ชีวิตดี” ที่ www.naiin.com และ www.dek-d.com

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages