เปิดตัว “eeebooking.com” ประกาศเป็น National Platform หนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, March 25, 2023

เปิดตัว “eeebooking.com” ประกาศเป็น National Platform หนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

เปิดตัว“eeebooking.com” ประกาศเป็น National Platform หนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย พลิกตัวกลับมาโตอย่างก้าวกระโดดปี 2566

“eeebooking.com” (อีบุ๊คกิ้ง ดอทคอม) แพลตฟอร์มการจองสัญชาติไทยที่ ง่าย ครบ จบทุกการจองสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวไทยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ด้วยขั้นตอนการจองบริการต่าง ๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนและสะดวกต่อการเข้าใช้บริการตอบไลฟสไตล์ของนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติในยุคดิจิทัล
 
คุณภาณุเมศวร์ เศรษฐสิริสุนทร (อี้) ตำแหน่ง Executive Chairman เปิดเผยว่า กว่า 2 ปี ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวไทยและทั่วโลกต้องประสบกับวิกฤตการที่จำเป็นต้องหยุดทุกอย่างเพื่อควบคุมโลกระบาด ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น เฉลี่ย 5-10 นาทีต่อครั้งต่อคน เพื่อค้นหาสินค้าและบริการที่ตอบสนองความต้องการ ในส่วนของการท่องเที่ยวเองก็เป็นเรื่องที่มีคนพูดถึงอย่างมากเรื่องการค้นหาสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อคลายล็อคดาวน์แล้ว สถานการณ์ต่าง ๆ กลับสู่สภาวะปกติ นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ประเทศไทยเองก็เพิ่งได้ฉลองนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนแรกไปเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา และจากสถิติของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พบว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ไฟล์ทบินเพิ่มขึ้น อัตราการจองห้องพักเพิ่มขึ้น และแน่นอนว่าการจับจ่ายและการมองหาบริการด้านการท่องเที่ยวก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

eeebooking.com มองเห็นว่าการจองที่ซับซ้อนของนักท่องเที่ยว รวมถึงความน่าเชื่อถือของแพลตฟอร์มเป็นเรื่องที่สำคัญของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองไทย ดังนั้น วันนี้เราจึงเปิดตัวด้วยการจองแพ็คเกจเทศกาลดนตรีฮิปฮอประดับโลกที่จะมาจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทยและเอเชียในเดือนเมษายน 2566 ชื่องาน “Rolling Lound Thailand 2023” และจะอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาได้เลือกบริการท่องเที่ยวอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ เพิ่มโอกาสให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยไปพบกับท่องเที่ยวได้ง่ายขึ้น
 
รวมไปถึงภาคอุตสาหกรรม “การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” (Medical Tourism) ที่เป็น Mega Trend ของโลกในปัจจุบัน ผลักดันให้ประเทศไทยเป็น “เมืองหลวง Wellness โลก” ซึ่ง eeebooking.com จะทำหน้าที่รวมบริการต่าง ๆ เพื่อนำเสนอต่อนักเที่ยวทั่วโลกต่อไป eeebooking.com ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มหลักที่จะส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวและธุรกิจบริการ ทุกประเภท ด้วย กลยุทธ์ทางการตลาด และทีมงานมืออาชีพ ออก E-ticket กว่า 300,000 รายการ และยอดขายรวมกว่า 300 ล้านบาท ในปี 2566
ดร.ฐิติพร ฌานวังศะ (อาจารย์พีค) Expert and Management Consultant innovation and organizational design เปิดเผยว่า กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตแบบก้าวกระโดดกระจายโอกาส กระจายรายได้ และนำความมั่งคั่งไปสู่ชุมชนในท้องถิ่นอย่างทั่วถึง ความเข้มแข็งและความร่วมมือที่เอื้อประโยชน์ต่อทุกฝ่ายเป็นเรื่องสำคัญ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก โดยการพัฒนาของเทคโนโลยีนั้นทำให้เกิดสินค้าและบริการรูปแบบใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้นจนสามารถ Disrupt ผู้เล่นเดิมในอุตสาหกรรม อย่างไรก็ตามหากผู้ประกอบการไม่เปิดรับและก้าวให้ทันการเปลี่ยนแปลงก็อาจเป็นการ Disrupt ตัวเองก่อนจะถูก Disrupt เสียอีก eeebooking.com จึงเป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาเป็นตัวเปลี่ยนเกมส์หลักที่จะส่งเสริมภาคการท่องเที่ยว ธุรกิจ บริการ ตอบโจทย์ทุกไลฟสไตล์ ให้ทุกวงการธุรกิจมาใช้พื้นที่ มาเป็นส่วนหนึ่ง

วันนี้เรียกได้ว่าโลกได้ปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว โดยเทคโนโลยีดิจิทัลเหล่านี้ล้วนแต่รายล้อมอยู่รอบตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ไม่เพียงแค่นี้เทคโนโลยียังเข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของทุกคน จนเรียกได้ว่าสมานรวมกันกลายเป็นวิถีชีวิตประจำวันไปแล้ว หลายธุรกิจเริ่มเข้าสู่โลกของ e-Commerce หรือการซื้อขายผ่านช่องทางออนไลน์ รวมไปถึงการเข้าสู่ยุค Data Driven ที่ใช้ข้อมูลในการนำมาพัฒนาธุรกิจให้ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคแบบรายบุคคล
นั่นจึงทำให้ธุรกิจต้องมองหา Solution ที่จะสามารถตอบความต้องการของธุรกิจด้วยเช่นกัน นั่นจึงทำให้ eeebooking.com ในฐานะธุรกิจที่เชื่อมโยงผู้บริโภคและหลากหลายธุรกิจเข้าไว้ด้วยกัน ผ่านเทคโนโลยีที่ทุกคนและทุกธุรกิจสามารถเข้าถึงได้ ต้องเตรียมตัวรับมือกับความต้องการที่เปลี่ยนไปของทั้งผู้บริโภคและธุรกิจ ภายใต้แนวคิด “eeebooking” escape explore experience จะเห็นได้ว่า “eeebooking” จึงไม่ใช่แค่กลยุทธ์หรือแนวคิดในการทำธุรกิจ แต่เป็นแนวทางดำเนินธุรกิจในรูปแบบความร่วมมือกับพันธมิตร ซึ่งจะเป็นการเติบโตไปด้วยกันทุกๆ ฝ่าย รวมไปถึงผู้บริโภคและสังคมอีกด้วย ซึ่งจะทำให้การเติบโตกระจายไปยังธุรกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกัน และผู้บริโภคจะได้รับประโยชน์สูงสุด
โดยในงานดังกล่าว ได้รับเกียรติจากผู้บริหารหน่วยงานพันธมิตรเข้าร่วมงานจำนวนมาก ได้แก่ คุณชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ดร.ศุภชัย แก้วศิริ ประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย และคุณศิริญา เทพเจริญ ผู้บริหาร บมจ.ณุศาศิริ พร้อมด้วยคู่ค้ารายสำคัญอีกหลายรายที่เตรียมตบเท้าเข้ามาเป็นพันธมิตรกับ eeebooking.com

ติดตามและเข้ามาจับจองผ่านแพลตฟอร์มสัญชาติไทยได้ที่ www.eeebooking.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ LineOA : @eeebooking

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages