‘แม็คโคร’ เดินหน้าส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ จับมือพันธมิตรผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่อารมณ์ดี - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, March 29, 2023

‘แม็คโคร’ เดินหน้าส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ จับมือพันธมิตรผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่อารมณ์ดี

‘แม็คโคร’ เดินหน้าส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ จับมือพันธมิตรผลิตไข่ไก่จากแม่ไก่อารมณ์ดี ตั้งเป้าขยายการรับซื้อ-จำหน่าย ในราคาที่เอื้อมถึงได้แก่ผู้บริโภคและผู้ประกอบการ

แม็คโคร ตอกย้ำเรื่องสวัสดิภาพสัตว์ จับมือพันธมิตรสนับสนุนเกษตรกรรายย่อย ผู้ผลิตรายใหญ่ เลี้ยงไก่ไข่ไม่ขังกรง เพิ่มทางเลือกลูกค้าบริโภคไข่ไก่จากแม่ไก่อารมณ์ดี มีคุณค่าทางอาหารสูง รับ เทรนด์การบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบ พร้อมเปิดตัวไข่ไก่ออร์แกนิค ที่ได้จากแม่ไก่เลี้ยงแบบอิสระ ภายใต้แบรนด์ Aro Gold

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม็คโคร ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าส่งของไทย มุ่งมั่นสนับสนุนเกษตรกรผู้ผลิตไข่จากแม่ไก่ที่ไม่ขังกรง (Cage free eggs) และนำมาจำหน่ายผ่านสาขาของแม็คโครอย่างต่อเนื่อง สอดรับกับนโยบายของเครือเจริญโภคภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับการผลิตอาหารด้วยความรับผิดชอบ ตามนโยบายส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ ซึ่งเป็นเทรนด์ที่ผู้บริโภคทั่วโลกให้ความสำคัญ



สำหรับปีนี้ แม็คโครได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ King Fresh Farm ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยที่ผลิตไข่ไก่ออร์แกนิคคุณภาพผ่านการรับรองมาตรฐานจากทั้งในทวีปยุโรป และอเมริกา ได้แก่ EU, NOP & USDA (USA) เป็นรายแรกในประเทศไทย โดยได้วางแผนผลิตไข่ไก่ออร์แกนิค ที่เลี้ยงแบบปล่อยอิสระ ภายใต้แบรนด์ “Aro Gold” เป็นทางเลือกให้ลูกค้าได้ซื้อผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ ทำให้คนไทยได้บริโภคไข่ไก่จากแม่ไก่อารมณ์ดี ที่ไม่ใช้ยาปฏิชีวนะ สารเร่งฮอร์โมน และสารเร่งการเจริญเติบโตตลอดการเลี้ยง จึงทำให้ปลอดภัย มีคุณค่าทางอาหารสูง เพราะแม่ไก่ได้กินอาหารที่หลากหลายตามธรรมชาติ

“เทรนด์การเลี้ยงไก่ไข่ทั่วโลก ได้เปลี่ยนมาผลิตในฟาร์มอิสระแบบไม่ขังกรง ทำให้แม่ไก่ได้เคลื่อนไหวและแสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติ มีอารมณ์ดี ปราศจากความเครียด มีภูมิต้านทานโรคสูง และได้ผลผลิตเป็นไข่ไก่ที่มีคุณภาพ สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ตระหนักถึงกระบวนการผลิตอาหารที่มีความรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาแม็คโครได้ร่วมมือทำงานอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกรผู้ผลิตไข่ไก่ พันธมิตรทางธุรกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อบรมให้ความรู้แก่เกษตรกร และร่วมกันพัฒนากระบวนการผลิตไข่ไก่แบบไม่ขังกรง พร้อมทั้งรณรงค์ให้ความรู้แก่ลูกค้า และประชาชนทั่วไปอย่างต่อเนื่อง” นางศิริพรกล่าว
นอกจากนี้แม็คโครยังร่วมมือกับผู้ผลิตไข่ไก่รายใหญ่อย่าง CPF ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตที่ส่งไข่ไก่จำหน่ายที่แม็คโครและได้ตั้งเป้าเพิ่มปริมาณการผลิตไข่ไก่แบบไม่ขังกรงให้มากขึ้นทุกปี ซึ่งการเพิ่มจำนวนการผลิตจะช่วยทำให้สามารถจำหน่ายไข่จากแม่ไก่อารมณ์ดีให้กับผู้บริโภคและผู้ประกอบการในราคาที่เอื้อมถึงได้มากขึ้น

แม็คโครตอกย้ำจุดยืนในการส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ สนับสนุนเกษตรกรเกษตรกรเลี้ยงไก่ไข่แบบไม่ขังกรง ถือเป็นสินค้าทางเลือกให้กับผู้บริโภค และลูกค้าผู้ประกอบการ พร้อมมุ่งเน้นการเพิ่มปริมาณการขายไข่ไก่จากแม่ไก่ที่เลี้ยงแบบไม่ขังกรงที่จำหน่ายในทุกช่องทาง รวมถึงช่องทางออนไลน์ผ่าน MakroPro เพื่อเพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้บริโภคไข่ไก่ที่ผ่านกระบวนการผลิตอย่างรับผิดชอบ และดีต่อสุขภาพของคนไทย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages