Central App ปลดล็อกทุกข้อจำกัด มากกว่าการเป็นแอปฯ ช้อปปิ้ง ตอบโจทย์ทุก Customer Journey - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, August 19, 2022

Central App ปลดล็อกทุกข้อจำกัด มากกว่าการเป็นแอปฯ ช้อปปิ้ง ตอบโจทย์ทุก Customer Journey




Central App ปลดล็อกทุกข้อจำกัด มากกว่าการเป็นแอปฯ ช้อปปิ้ง ตอบโจทย์ทุก Customer Journey ผ่านกลยุทธ์ 3 BESTs กับคอนเซปต์ #ช้อปแบบที่ชอบ ให้คุณดีไซน์การช้อปที่ชอบได้ด้วยตัวเอง



ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำวงการรีเทลและเป็นผู้ริเริ่มเชื่อมต่อประสบการณ์ความสุขของการช้อปปิ้งทั้งที่ห้างและออนไลน์อย่างไร้รอยต่อเจ้าแรกในประเทศไทยผ่านบริการของ Central App สุดยอดแอปพลิเคชันประตูสู่การช้อปปิ้งเหนือระดับ ที่ล่าสุด เสริมแกร่งด้วยกลยุทธ์ 3 BESTs กับ 3 ความพิเศษแบบจัดเต็มเพื่อลูกค้าคนสำคัญ ได้แก่ Best Brands, Best Services และ Best Offers ภายใต้คอนเซปต์ #ช้อปแบบที่ชอบ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักช้อปด้วยสินค้า บริการ และสิทธิพิเศษอย่างครบครันให้คุณออกแบบการช้อปปิ้งในแบบที่ชอบได้ตัวเอง


นางสาวรวิศรา จิราธิวัฒน์ ประธานบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “ห้างเซ็นทรัลเป็นผู้นำในวงการรีเทลไทย เราทำการตลาดแบบ beyond expectations คือ เปิดรับและพร้อมเรียนรู้แบบไร้ขีดจำกัด พร้อมพัฒนาตนเองในทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์ไลฟสไตล์ช้อปปิ้งของลูกค้าได้อย่างทันยุคสมัยและทันโลกมาตลอด 75 ปี ด้วยการมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าทุกคน อย่างการเปิดตัวเว็บไซต์ Central.co.th เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้งออนไลน์ในยุคที่ดิจิตัลที่กำลังเริ่มเป็นที่นิยมในประเทศไทย



จนกระทั่งสมาร์ทโฟนเข้ามามีบทบาทเราจึงได้ต่อยอดการช้อปปิ้งสู่การเปิดตัว Central App เมื่อปี 2020 เพื่อให้ลูกค้าสามารถช้อปได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น 

พร้อมรับสิทธิพิเศษที่ดีที่สุดทั้งที่ห้างและออนไลน์ นับเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการช้อปปิ้งแบบออมนิชาแนลด้วยการเชื่อมต่อทั้งหน้าร้านและออนไลน์ได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นครั้งแรกในประเทศไทย”

“Central App มีสมาชิกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีสมาชิกเกือบ 5 ล้านคน ซึ่งจากฐานลูกค้าที่เรามีนี้ช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ความสนใจของลูกค้าได้อย่างตรงจุด จากฐานลูกค้าที่เรามีนี้ช่วยให้เราสามารถวิเคราะห์ความสนใจของลูกค้าได้อย่างตรงจุด เพื่อเข้าใจและเข้าถึงทุกความต้องการและนำมาพัฒนาต่อยอดกลยุทธ์ทางการตลาดที่ตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ


โดยจากการวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าที่ช้อปปิ้งออนไลน์ผ่าน Central App ในครึ่งปีแรก พบว่า มีจำนวนลูกค้าเข้ามาใช้บริการสูงสุด ในช่วงเวลา 07.00 – 14.00 น. โดยกลุ่มสินค้า 5 อันดับ ที่มียอดช้อปสูงสุด ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์ความงาม 2.สินค้าแฟชั่น 3.สินค้า Small App 4.ผลิตภัณฑ์ของใช้และของตกแต่งบ้าน 5.สินค้าสำหรับเด็ก โดยลูกค้าของเราเลือกรับสินค้าผ่านบริการ Click and Collect มากที่สุด ตามด้วย 1 Hour pick up และ 3 Hours delivery ตามลำดับ”

“จากพฤติกรรมการช้อปปิ้งของลูกค้าข้างต้น แสดงให้เห็นว่าลูกค้าแต่ละคนมีความชอบและต้องการที่หลากหลายแตกต่างกันออกไป เราจึงวางกลยุทธ์ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทุกคนให้ถึงขีดสุดกับกลยุทธ์ 3 BESTs ผ่าน 3 ความพิเศษด้วยสินค้า บริการ และสิทธิพิเศษที่ดีที่สุด แบบจัดเต็มเพื่อลูกค้าคนสำคัญ ภายใต้คอนเซปต์ #ช้อปแบบที่ชอบ ไม่ว่าจะเป็น ชอบช้อปของแท้ ชอบ

ช้อปสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟไม่เหมือนใคร ชอบดีลดี ชอบของแถม ไปจนถึงชอบส่งด่วนเพราะต้องการใช้งานทัน ก็สามารถดีไซน์ได้ตามต้องการเพื่อให้ Central App ตอบโจทย์ ‘Customer Journey’ ของทุกคน เพราะเรามีพร้อมทุกอย่างให้ทุกคนสามารถออกแบบการช้อปปิ้งของตัวเองได้อย่างมีความสุขและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์”


สำหรับ 3 กลยุทธ์ที่ Central App ได้พัฒนาและต่อยอดเพื่อยกระดับประสบการณ์การช้อปสำหรับลูกค้าทุกคน ประกอบด้วย

1) Best Brands

สินค้าพรีเมี่ยมและเอ็กซ์คลูซีฟไอเทม กว่า 5,000 แบรนด์ดังทั้งไทยและต่างประเทศ อาทิ Karl Lagerfeld เป็นต้น

การเปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่จากแบรนด์ชั้นนำ ทั้งกลุ่มสินค้าแฟชั่น ความงาม ฯลฯ ให้คุณได้
ช้อปก่อนใคร เฉพาะที่ Central App เท่านั้น!

ช้อปอย่างมั่นใจกับแบรนด์ดัง แบรนด์แท้ 100%

2) Best Offers

พบดีลดีๆ หมุนเวียนเปลี่ยนใหม่ ให้นักช้อปสัมผัสความคุ้มค่าได้ในทุกวัน

พบของสมนาคุณเมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข

พร้อมคูปองส่วนลดพิเศษ ที่ให้คุณเก็บไว้ช้อปได้ทั้งที่ห้าง และบนแอปพลิเคชัน

โปรโมชั่นพิเศษร่วมจากพันธมิตรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเดอะวัน ,บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน บัตรเครดิตอื่นๆ ที่ร่วมรายการ และอีกมากมาย

3) Best Services

สะดวกช้อปแบบไหนก็แฮปปี้ด้วยบริการรับสินค้าที่คุณเลือกได้ ไม่ว่าจะเป็น เลือกรับสินค้าที่ห้างด้วยบริการ Click & Collect

เลือกรับสินค้าที่ห้างภายใน 1 ชั่วโมง

บริการ 3 Hours Delivery ส่งไวทันใจภายใน 3 ชั่วโมง

การันตีรับคืนสินค้าทุกชิ้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันทุกสาขา ภายใน 14 วัน

“สิ่งที่เราเห็นมาตลอด นับแต่เปิดตัว Central App คือ อัตราการช้อปปิ้งที่เติบโตแบบเกินความคาดหมาย โดยเฉพาะในช่วงโควิด 19 ที่เป็นตัวเร่งช่วยเสริมให้ Central App มียอดขายพุ่งไปถึง 105% เมื่อเทียบสัดส่วนยอดขายรวมของห้างในทุกช่องทาง ทำให้มั่นใจว่าเราสามารถรองรับลูกค้าของเราได้ครอบคลุมมากขึ้น พร้อมมุ่งมั่นยกระดับ Central App อย่างต่อเนื่อง ด้วยงบลงทุนในการพัฒนาระบบและบริการกว่า 300 ล้านบาท เพื่อให้ Central App เป็นแอปพลิเคชันที่เข้าใจลูกค้ามากกว่าใคร” รวิศรา กล่าวทิ้งท้าย

ร่วมสัมผัสที่สุดแห่งประสบการณ์การช้อปออนไลน์กับ 3 ความพิเศษให้คุณ #ช้อปแบบที่ชอบ ไปกับ Central App และ www.central.co.th ตลอด 24 ชั่วโมง


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages