โรดโชว์ครั้งแรกของมหานครอินชอนในไทย “INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023” - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, May 22, 2023

โรดโชว์ครั้งแรกของมหานครอินชอนในไทย “INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023”


มหานครอินชอนและองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวอินชอน จัดงานโรดโชว์ครั้งแรก ณ ใจกลางกรุงเทพฯ สร้างแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างเครือข่ายและการแลกเปลี่ยนระหว่างการท่องเที่ยวอินชอน ไมซ์ บริษัททางการแพทย์ และผู้ประกอบการในประเทศไทย  นำเสนอกิจกรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการแสดงแบบดั้งเดิมของเกาหลี การแสดงของนักร้องไอดอลไทย การเต้นคัฟเวอร์เคป๊อป สตูดิโอถ่ายภาพธีมอินชอน และเวทีเพื่อมอบประสบการณ์สำหรับบุคคลทั่วไป
คุณลี แฮงซุก รองผู้ว่าเมืองอินชอน ผู้รับผิดชอบกิจการวัฒนธรรมและสวัสดิการ






มหานครอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกับ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวอินชอน จัดงาน "INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023" ในระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงเทพฯ ประเทศไทย ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สื่อมวลชน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานในครั้งนี้ ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยว การบรรยายสรุปการท่องเที่ยวเมืองอินชอน และกิจกรรมเพื่อมอบความสนุกสนานให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน

 INCHEON  SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023 เป็นโรดโชว์ครั้งแรกของมหานครอินชอนที่จัดขึ้นในประเทศไทย ซึ่งตรงกับวันครบรอบ 65 ปีความสัมพันธ์ทางการทูต และประจวบเหมาะกับปี 2566-2567 ได้มีการกำหนดให้เป็นปีแห่งการเยี่ยมเยือนร่วมกันระหว่างเกาหลีและไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างไทยและเกาหลี พร้อมส่งเสริมให้อินชอนเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวชาวไทยต้องการเดินทางไปเยือน ทั้งยังมุ่งมั่นที่จะฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว อุตสาหกรรมที่ก้าวหน้าของอินชอน และเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคหลังโควิด-19



ในโอกาสนี้ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2566 จึงได้มีการจัดงานพบปะระหว่างผู้ประกอบการของทั้งสองประเทศ โดยมีบริษัทชั้นนำจากอินชอนเข้าร่วมมากถึง 21 แห่ง ซึ่งเป็นตัวแทนของภาคส่วนต่าง ๆ อาทิ การดูแลสุขภาพ ไมซ์ และการท่องเที่ยว รวมถึงตัวแทนจาก Ain Hospital, Oracle Dermatology และ Best Western Harbor Park Hotel เข้าร่วมการประชุมแบบตัวต่อตัว และมีการพบปะพูดคุยกับผู้ประกอบการชาวไทยอีกกว่า 50 ราย ณ โรมแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ

โดยภายในงานได้มีการนำเสนอเรื่องหลายอันหลากหลายแง่มุมที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของเมืองอินชอน และสถานที่ท่องเที่ยวล่าสุดที่กำลังได้รับความสนใจ รวมถึงกิจกรรมสำคัญ ๆ มากมายที่จะเกิดขึ้นที่อินชอน ไม่ว่าจะเป็น '1883 Incheon McGang Party' จะจัดขึ้นในวันที่ 15 มิถุนายน ในฐานะเทศกาลตัวแทนแห่งอินชอน 'Incheon Pentaport Rock Festival' จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม และ 'INK Concert' ในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นตัวแทนของงาน K-POP ในเกาหลี ซึ่งตั้งแต่เริ่มเปิดตัวก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเยี่ยม

ในการกิจกรรมพบปะระหว่างผู้ประกอบการทั้งสองประเทศ มีผู้เข้าร่วมกว่า 230 คน โดยมาจากบริษัทท่องเที่ยวอินชอน ตัวแทนจากบริษัทท่องเที่ยวรายใหญ่ของประเทศไทย และสื่อมวลชนไทย ทั้งนี้ นับเป็นการสร้างเครือข่ายเพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและการพัฒนาการท่องเที่ยวระหว่างทั้งสองประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป


พร้อมกันนี้ ได้มีการบรรยายสรุปเรื่องการท่องเที่ยวเมืองอินชอน นำเสนอแง่มุมที่มีชีวิตชีวาและความเชี่ยวชาญของอินชอน พร้อมกับการแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวล่าสุดที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน อินชอนมีความโดดเด่นทั้งในด้านประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ เป็นประตูสู่ดินแดนต่าง ๆ มาตั้งแต่สมัยราชวงศ์โชซอนและเจริญเติบโตขึ้นกลายเป็นเมืองท่าที่มีการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นและต่างประเทศ ปัจจุบัน ในฐานะประตูสู่นานาชาติที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นสนามบินนานาชาติอินชอน ท่าเรืออินชอน และท่าเรือสำราญ เมืองนี้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนเกาหลีมากกว่า 70% มีเกาะสวยงาม 168 เกาะ และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทรัพยากรทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย ตั้งแต่ยุคราชวงศ์โครยอจนถึงยุคปัจจุบัน อาทิ ไชน่าทาวน์ ท่าเรือ และย่านกังฮวา 

นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองเฉพาะสำหรับไมซ์ (การประชุม การให้รางวัล การสัมมนา และจัดนิทรรศการ) รวมถึงการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกระดับท็อปคลาสของไมซ์และสถาบันทางการแพทย์ที่ทันสมัย ซึ่งดึงดูดนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวเชิงการแพทย์จำนวนมากทุกปี ซึ่งการพบปะกันระหว่างผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวและการบรรยายในครั้งนี้ ไม่เพียงได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญและบุคคลทั่วไปเท่านั้น เมืองอินชอนยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนของไทยกว่า 30 แห่ง ที่เข้าร่วมงานอีกด้วย

และในวันที่ 20 พฤษภาคม 2566 ได้มีการจัดกิจกรรมจากเมืองอินชอนอีกมากมาย ซึ่งเป็นอีกไฮไลท์ที่สำคัญของงาน INCHEON SOFTPOWER THAILAND ROADSHOW 2023 ไม่ว่าจะเป็นการแสดงคัพเวอร์แดนซ์เพลงเคป๊อปที่กำลังเป็นที่นิยมกับกระแสเกาหลีในไทย นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยม วง "ALALA" จาก GMM-GRAMMY และศิลปินบอยแบนด์น้องใหม่ วง "XI" ซึ่งได้รับการตอบกลับเป็นอย่างดีจากผู้เข้าร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ซึ่งเป็นย่านการค้ายอดนิยมของนิสิตนักศึกษา และกลุ่มคนรุ่นใหม่ ไม่เพียงเท่านั้น 

ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย เช่น การนำเอาสตูดิโอถ่ายภาพมาตั้งอยู่ท่ามกลางฉากหลังของเมืองอินชอน ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถถ่ายภาพได้ฟรี กิจกรรมอินชอนควิซโชว์ และกิจกรรมมอบประสบการณ์บนเวทีให้แก่ประชาชนทั่วไปที่สนใจ ได้มีส่วนร่วมและสนุกกับงานอินชอน เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์และซีรีส์เกาหลีที่มีชื่อเสียงมากมาย อย่างเช่น Squid Game, Goblin และ The Glory ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทยผ่านแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Netflix 

นอกจากนี้ ในฐานะที่เป็นเมืองประตูสู่เกาหลี ที่ตั้งของสนามบินนานาชาติอินชอน ท่าเรืออินชอน และท่าเรือสำราญ จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมากกว่า 70% เดินทางมามาเยือนในปี 2018 เมืองนานาชาติซงโด (Songdo International City) ของอินชอน ยังได้รับเลือกให้เป็นศูนย์การประชุมนานาชาติ และในปี 2020 เมืองนี้ถูกกำหนดให้เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวอัจฉริยะแห่งแรก อีกทั้งในปี 2022 เมืองนี้ยังได้รับเลือกให้เป็นเมืองแรกที่เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวยามค่ำคืนอีกด้วย


คุณลี แฮงซุก รองผู้ว่าเมืองอินชอน ผู้รับผิดชอบกิจการวัฒนธรรมและสวัสดิการ กล่าวว่า "อินชอนเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ยั่งยืนซึ่งรวมเอาอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของเกาหลีไว้ ผ่านเรื่องราวของประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เรามั่นใจว่าอินชอนจะยังคงเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเกาหลีต่อไป และเพื่อฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 เราจึงดำเนินการประชาสัมพันธ์ Incheon Tourism Partner Program โดยกระชับความร่วมมือกับพันธมิตรในประเทศและต่างประเทศกว่า 177 ประเทศ ในด้านการท่องเที่ยว MICE (การประชุม สิ่งจูงใจ การประชุม และนิทรรศการ) และการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์"

ด้วยการขยายตัวของตลาดความบันเทิงและการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความสนใจจากทั่วโลก ซึ่งเพิ่มความตระหนักรู้เกี่ยวกับเกาหลีมากยิ่งขึ้น อินชอนจะเป็นสถานที่ซึ่งให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับการเดินทางข้ามเวลาที่น่าตื่นตาตื่นใจจากท่าเรือประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ผ่านสถาปัตยกรรมที่ไม่เหมือนใครและเมืองอัจฉริยะอันทันสมัยของ Songdo International City ทั้งยังเป็นสถานที่ที่คุณสามารถสัมผัสประสบการณ์อาหารทะเลแบบสดใหม่จากแหล่งท้องถื่น จิงจูฉ่ายออร์แกนิก โสม และอาหารเพื่อสุขภาพอื่น ๆ 

พร้อมกันนี้หากชื่นชอบการสำรวจและสัมผัสประสบการณ์อันแตกต่าง คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการเดินป่า ตั้งแคมป์ แบกเป้ และอื่น ๆ บนเกาะที่มีธรรมชาติอันสะอาดบริสุทธิ์ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ คุณเบก ฮยอน ประธานองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวอินชอน ได้กล่าวเสริมว่า "อินชอนมีสถานที่ถ่ายทำมากมายที่ชาวไทยรู้จักกันดี หากคุณเป็นแฟนละครเกาหลี อินชอนเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ เราวางแผนที่จะพัฒนากลยุทธ์ทางการตลาดและปรับแต่งให้เหมาะสมกับแต่ละประเทศ โดยเจาะจงไปที่นักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยการจัดงานเทศกาลดนตรีเคป๊อป Incheon K-Pop Festival (INK Concert) และ Pentaport Rock Festival โดยใช้กระแสเกาหลีที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ K-culture เพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ที่ชื่อชอบวัฒนธรรมเกาหลี พร้อมทั้งโปรโมตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายของอินชอน โดยเน้นสถานที่ถ่ายทำที่มีส่วนช่วยสนับสนุนกระแสความนิยมของเกาหลีใต้ให้แก่นักท่องเที่ยวได้"

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมอื่น ๆ และต้องการติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามหรือสอบถามได้ที่เฟซบุ๊กเพจ I Love Thailand I Love Korea หรือ www.facebook.com/LoveThaiKor

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages