Rado True Square Skeleton มิติใหม่ที่น่าหลงใหลของความงามอันซับซ้อน - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, April 28, 2023

Rado True Square Skeleton มิติใหม่ที่น่าหลงใหลของความงามอันซับซ้อน

Rado ผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเชี่ยวชาญด้านวัสดุและการออกแบบที่มีการนำนวัตกรรมต่างๆ มาใช้อยู่เสมอ ดั่งตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของคอลเล็กชั่น True Square ที่มาพร้อมคอนเซปต์ “รูปทรงใหม่แห่งอนาคต” โมเดลรุ่นแรกคือ True Square และ True Square Open Heart โดดเด่นด้วยตัวเรือนสี่เหลี่ยมมุมมนที่ล้อมรอบหน้าปัดสวยหรูไว้ แล้ววันนี้ Rado พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว True Square Skeleton เรือนเวลาที่จะตอกย้ำคำพูดอันน่าภูมิใจของแบรนด์ที่ว่า “เราไม่ได้แค่รู้เรื่องนาฬิกาทรงสี่เหลี่ยม แต่เราคิดค้นมันขึ้นมาเองเลยต่างหาก”
True Square Skeleton เกิดจากการนำไฮเทคเซรามิกสามเฉดสีอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ (ดำ พลาสม่า และขาว) มาหล่อขึ้นรูปแบบชิ้นเดียว ส่วนหน้าปัดนาฬิกาทั้งสามสไตล์นี้มีการใช้แผ่นเพลตมาวางแบ่งระดับ เผยให้เห็นกลไกการเดินออโตเมติก R808 ด้านใน สำหรับเรือนสีพลาสม่ากับเรือนสีดำ Rado เลือกใช้แอนทราไซต์มาเคลือบตัวครอบเฟืองนาที ใช้แพลตินัมมาขับสีนิกเกิลบริเวณด้านล่างหน้าปัด และตกแต่งแบบ Côtes de Genève ส่วน True Square Skeleton สีขาวใช้แผ่นครอบเฟืองสีทองวางตรงกลางเรือนดึงดูดทุกสายตาให้อยากสำรวจความงดงามของกลไกภายใน

ส่วนเข็มนาฬิกาและดัชนีบอกเวลาของทั้ง 3 เรือนมาในสีที่ต่างกัน เรือนสีดำใช้เข็มสีโรสโกลด์ เรือนพลาสม่าใช้สีเงิน ส่วนเข็มและดัชนีสีเหลืองทองอยู่บนนาฬิกาสีขาว ทั้งหมดนี้อยู่ใต้หน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์ซึ่งเคลือบสารป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้านไว้ ตัวคริสตัลแซฟไฟร์ด้านหลังมาพร้อมเคสไทเทเนียมแบบพ่นทราย มองเห็นกลไกการเดินรุ่นใหม่ของ Rado อย่างคาลิเบอร์ออโตเมติก R808 ซึ่งกลไกนี้มีแฮร์สปริง NivachronTM อยู่ด้วย ช่วยป้องกันสนามแม่เหล็ก ทนแรงกระแทก ความผันผวนของอุณหภูมิ และสำรองพลังงานได้นานถึง 80 ชั่วโมง ส่วนเรื่องความเที่ยงตรงนั้นก็มั่นใจได้ เพราะ True Square Skeleton ผ่านการทดสอบมาถึง 5 ตำแหน่ง

นอกจาก True Square Skeleton จะมีรูปทรงสี่เหลี่ยมอันเป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์แล้ว ยังมีความงดงามของ “Art of Skeletonisation” (ศิลปะแห่งโครงสร้างภายใน) อีกด้วย นาฬิกาทั้งสามโมเดลนี้ออกแบบมาอย่างเรียบหรู ชัดเจน หน้าปัดแบ่งสามส่วนเพื่อเน้นความกลมกลืนของรูปทรงเรขาคณิตและส่วนประกอบสำคัญๆ ของกลไกภายใน พื้นที่ด้านบนเผยให้เห็นหัวใจสำคัญของนาฬิกาและแฮร์สปริง NivachronTM ตรงกลางเป็นเข็มนาฬิกา เฟืองนาที และจีเวลควบคุมการเดิน สุดท้ายคือด้านล่างที่เปิดให้เราเห็นเฟืองที่เชื่อมกับพลังงานสำรอง นาฬิกาคอลเล็กชั่น True Square Skeleton ทุกโมเดลไม่ว่าจะเป็นตัวเรือนไฮเทคเซรามิกสีดำ สีพลาสม่า หรือสีขาว มาพร้อมสายนาฬิกาไฮเทคเซรามิกสีเดียวกับตัวเรือน ทั้งสวย น้ำหนักเบา และใส่สบายด้วย

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages