ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น จับมือ ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) ตั้งเป้าผู้นำด้านงานพิมพ์ ครบวงจร - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 27, 2023

ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น จับมือ ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) ตั้งเป้าผู้นำด้านงานพิมพ์ ครบวงจร


ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น จับมือ ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) ตั้งเป้าผู้นำด้านงานพิมพ์
แบบครบวงจร พร้อมเปิดตัวเครื่องพิมพ์ระดับโปรดักชันแบรนด์ Revoria 2 รุ่นใหม่





ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) ผนึกกำลัง ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) มุ่งสู่การเป็น No.1 Brand of Choice ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีการพิมพ์ เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจระหว่างบริษัทในเครือฯ ด้วยบริการแบบ One Stop Service ครอบคลุมตลาดการพิมพ์เชิงพาณิชย์ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว Fujifilm Business Innovation, The Brand of Choice in Graphic Communication Market ภายใต้แนวคิด “Inspiring Print Business จุดไฟให้ธุรกิจ” เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางยุค Digital Transformation สนับสนุนการเติบโตของธุรกิจยุคใหม่ พร้อมเปิดตัวเครื่องพิมพ์ระดับโปรดักชันคุณภาพสูง Revoria Press SC180/170 และ Revoria Press EC1100 ณ โรงแรมพูลแมน กรุงเทพฯ แกรนด์ สุขุมวิท




มร. มาซาอากิ ยานากิย่า ประธานบริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ธุรกิจการพิมพ์ในประเทศไทย เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีแนวโน้มการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะด้านงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์ ฉลาก และการเพิ่มมูลค่างานพิมพ์ ซึ่งเกิดจากความต้องการในการผลิตสินค้าที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ปัจจุบันมีการผลิตบรรจุภัณฑ์และฉลากเพื่อให้ผลิตภัณฑ์โดดเด่น และดึงดูดใจผู้บริโภคมากขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับตลาดงานพิมพ์ที่กำลังขยายตัว จึงก่อให้เกิดความร่วมมือกันระหว่างบริษัทในเครือฯ อย่าง บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจครอบคลุมในตลาดการพิมพ์ระดับโปรดักชัน การพิมพ์ดิจิทัล โดยเฉพาะการพิมพ์บรรจุภัณฑ์และฉลากที่กำลังเป็นตลาดที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้น และบริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ที่มีจุดแข็งด้านธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์มายาวนาน โดยมีตลาดและฐานลูกค้าตั้งแต่กลุ่มลูกค้าที่ปริมาณการพิมพ์สูง รวมถึงกลุ่มลูกค้า SMEs 

นอกจากนี้ยังทำการรุกธุรกิจอัดรูป ม้วนฟิล์ม จนถึงธุรกิจเครื่องพิมพ์ ผลิตแม่พิมพ์ และเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท ซึ่งการจับมือกันของฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น และฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จะช่วยเติมเต็มทุกความต้องการของลูกค้าในฐานะ No.1 Brand of Choice ที่พร้อมทั้งเครื่องพิมพ์ระบบแอนาล็อก, เครื่องพิมพ์ระบบดิจิทัล และโซลูชันอย่างครบวงจร ตอบโจทย์ทุกงานพิมพ์ของตลาดในปัจจุบัน”



นายกิตติ พรพิพัฒน์วงศ์ Country Head , Graphic Communication (ธุรกิจการพิมพ์เชิงพาณิชย์)บริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ฟูจิฟิล์ม พร้อมเดินหน้าดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมอันทรงคุณค่า ควบคู่ไปกับการสานต่อพันธกิจของบริษัทในการสร้างสรรค์เทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และการบริการด้วยนวัตกรรมที่ล้ำสมัย นอกจากนี้เรายังมองภาพรวมของอุตสาหกรรมการพิมพ์ทั้งไทย อาเซียน และทั่วโลกด้วยว่า ธุรกิจอยู่ในช่วงของการเจริญเติบโตขึ้น และยังอยู่ในช่วงแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญของโลก (Mega Trend) ซึ่งธุรกิจการพิมพ์ดิจิทัลยังคงเป็นธุรกิจที่ครองตลาด ทั้งฉลากสินค้า บรรจุภัณฑ์ โดยมีการเติบโตกว่า 15-20% ต่อปี และในปี 2023 เรามีเป้าหมายที่จะทำการรุกกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์และฉลากสินค้าสิ่งพิมพ์เพิ่มมากขึ้น ด้วยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่พร้อมจะสนับสนุนในทุกกลุ่มธุรกิจ โดยกุญแจสำคัญของเราคือ Digital Transformation ที่พร้อมเป็นพาร์ทเนอร์ลูกค้าในด้านนวัตกรรมธุรกิจ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถช่วยพัฒนาธุรกิจให้กับลูกค้าของเราได้

โดยวันนี้ เราได้จัดงาน Fujifilm Business Innovation, The Brand of Choice in Graphic Communication Market “Inspiring Print Business จุดไฟให้ธุรกิจ” ขึ้น เพื่อแสดงให้ลูกค้าได้เห็นถึงจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ล้ำสมัย และความแข็งแกร่งด้านโซลูชันการพิมพ์ของฟูจิฟิล์ม โดยเฉพาะการร่วมกันทำงานของ 2 บริษัทภายใต้แบรนด์ฟูจิฟิล์ม ซึ่งจะตอบสนองความต้องการในอนาคตของธุรกิจการพิมพ์ในประเทศไทย และตั้งเป้าเป็นศูนย์รวมโซลูชันด้านสิ่งพิมพ์เพื่อธุรกิจแบบครบวงจรที่สุด นายกิตติ พรพิพัฒน์วงศ์ กล่าว



สำหรับไฮไลท์ในงาน คือ การเปิดตัวเครื่องพิมพ์ 2 รุ่น ภายใต้แบรนด์ FUJIFILM ซึ่งเป็นโมเดลต่อยอดจากตระกูล Revoria Press นั่นคือ เครื่องพิมพ์ระดับโปรดักชันคุณภาพสูง Revoria Press EC1100 ที่มีความเร็วในการพิมพ์สูงสุดถึง 100 หน้า/นาที และเครื่องพิมพ์ Revoria Press SC180/170 ที่มีความเร็วในการพิมพ์ต่อเนื่องสูงสุด 80 หน้า/นาที ความละเอียดในการพิมพ์ที่ 2400 x 2400 dpi ชุดประมวลผลคุณภาพสูง ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องพิมพ์ รองรับกระดาษได้หลากหลายตั้งแต่น้ำหนัก 52 ถึง 400 แกรม ขนาดเล็กสุด 98 x 148 มม. ถึง ขนาดใหญ่สุด 330 x 1200 มม. อีกทั้งมีชุดป้อนกระดาษแบบลมดูด 100 % และชุดหลังการพิมพ์ที่หลากหลายช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำงานตั้งแต่ขั้นตอนการพิมพ์ไปจนถึงขั้นตอนหลังพิมพ์



โดยจุดเด่นของเครื่อง Revoria Press EC1100 และเครื่อง Revoria Press SC180/170 จะมีฟังก์ชันใหม่ที่ไม่เคยมีใครพัฒนามาก่อนในโลกการพิมพ์ ได้แก่

• ฟังก์ชั่นการพิมพ์ซ้ำ ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ได้คุณภาพงานพิมพ์ใกล้เคียงกับงานต้นฉบับ ด้วยการแสกนและพิมพ์จากตัวเครื่อง

• ฟังก์ชั่นจำลองสีงานพิมพ์จริง บนหน้าจอ เพื่อใช้เน้นการปรู๊ฟสีงานเบื้องต้น หลีกเลี่ยงปัญหาสีงานพิมพ์จริง ไม่ตรงกับหน้าจอ

• AI Auto Correction of Photos ปรับรูปภาพขั้นสูงด้วยระบบ AI* AI (ปัญญาประดิษฐ์) เทคโนโลยีใหม่ที่จะช่วยจัดการพื้นหลังสำหรับแต่ละภาพบนหน้ากระดาษให้แบบอัตโนมัติ และจะทำการแก้ไขแต่ละภาพให้เหมาะสม เช่น ภาพที่มีแสงมืดหรือสว่างเกินไป ก็สามารถปรับแต่งและพิมพ์ภาพให้ออกมาสวยงามคมชัด

• ถาดป้อนกระดาษระบบลมดูด (Air Suction Feeder) ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการป้อนกระดาษ และ ลดปัญหาต่างๆ จากการป้อนกระดาษ

ติดตามข่าวสารดีๆ รวมถึงโปรโมชันสุดพิเศษจากฟูจิฟิล์มทาง https://www.fujifilm.com/fbth Fujifilm Line Official : @FBTH หรือ โทร. 02 660 8400

####




เกี่ยวกับบริษัท ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น คือ บริษัทที่มีธุรกิจผลิตและการขายสินค้าระดับโลก อาทิ เครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชัน เครื่องพิมพ์สำหรับสำนักงาน เครื่องพิมพ์สำหรับธุรกิจสิ่งพิมพ์ และโซลูชันด้านไอที การบริการเอาท์ซอร์สซิ่ง รวมทั้งการวิจัยและพัฒนาการผลิต ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น ให้คำมั่นที่จะสานต่อการนำเสนอนวัตกรรมให้กับธุรกิจทั่วโลกเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้แข็งแรงขึ้น เราได้ริเริ่มสร้างสรรค์เทคโนโลยีมากมาย และสั่งสมความเชี่ยวชาญ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการใช้ความคิดสร้างสรรค์โดยการนำข้อมูลและความรู้มาใช้อย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่าถึง 9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีพนักงานกว่า 40,000 คนทั่วโลก

อนึ่ง บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อรองรับลูกค้าทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์ การบริการ และโซลูชั่นที่หลากหลายมานานกว่า 30 ปี บริษัทฯ มีการดำเนินธุรกิจที่หลากหลายประกอบด้วยธุรกิจการแพทย์และสุขภาพ ธุรกิจกราฟิกและการพิมพ์ ธุรกิจด้านวัสดุ และธุรกิจการถ่ายภาพ ที่เกิดจากการประสานความเชี่ยวชาญด้านฟิล์มถ่ายภาพเข้ากับเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะ ซึ่งนำไปสู่ความก้าวหน้าของวัฒนธรรม วิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรม รวมถึงการดูแลสิ่งแวดล้อมและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนไปพร้อม ๆ กัน ฟูจิฟิล์มมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีสำนักงานทั่วโลกครอบคลุมทวีปอเมริกาเหนือ ลาตินอเมริกา ยุโรป โอเชียเนีย แอฟริกา เอเชียและตะวันออกกลาง




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages