LINE MAN Wongnai ร่วม WeWork ชูกลยุทธ์พื้นที่ทำงานยืดหยุ่น ติดปีกธุรกิจเติบโตไร้ขีดจำกัด - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, April 6, 2023

LINE MAN Wongnai ร่วม WeWork ชูกลยุทธ์พื้นที่ทำงานยืดหยุ่น ติดปีกธุรกิจเติบโตไร้ขีดจำกัด


LINE MAN Wongnai ร่วม WeWork ชูกลยุทธ์พื้นที่ทำงานยืดหยุ่น ติดปีกธุรกิจเติบโตไร้ขีดจำกัด

LINE MAN Wongnai แพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ชชั้นนำของไทย ขยายความร่วมมือกับ WeWork หนึ่งในผู้ให้บริการพื้นที่ทำงานชั้นนำระดับโลก สร้างโมเดิร์นเวิร์กสเปซเพื่อส่งเสริมการทำงานร่วมกัน พร้อมต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของพนักงานมากกว่าหนึ่งพันคนที่ประจำอยู่ใน WeWork อาคาร T-One และ Spring Tower
นายอานนทวงศ์ มฤคพิทักษ์ รองประธานฝ่ายทรัพยากรบุคคลและวัฒนธรรมองค์กร LINE MAN Wongnai เปิดเผยว่า “ในฐานะบริษัทที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เราต้องการโซลูชันพื้นที่สำนักงานที่สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงในด้านของขนาดพื้นที่ทำงานและสนับสนุนทีมงานอย่างคุ้มค่าและมีความยืดหยุ่น รวมถึงสภาพแวดล้อมการทำงานรองรับความต้องการที่มีการปรับเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาเป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งโซลูชันพื้นที่สำนักงานที่ยืดหยุ่นของ WeWork ทำให้บริษัทฯ สามารถจัดการกับสิ่งเหล่านี้ได้ตามความต้องการ ทั้งนี้ LINE MAN Wongnai อยู่บนเส้นทางสู่การเป็นแชมป์ของประเทศ และเป้าหมายสำคัญต่อไปก็คือการเปิดเสนอขายหุ้นระดมทุน IPO ในประเทศไทย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับสตาร์ทอัพไทยรุ่นใหม่ๆ ต่อไป”

ก่อนหน้า LINE MAN Wongnai มีการใช้พื้นที่ทำงานแบบดั้งเดิมโดยจัดสรรพนักงานตามชั้นต่างๆ ของอาคารสำนักงาน ซึ่งพบว่าเป็นการจำกัดโอกาสในการโต้ตอบและทำงานร่วมกัน และเมื่อบริษัทฯ ได้เลือกใช้พื้นที่ทำงานที่ WeWork ในปี 2562 ทำให้บริษัทฯ มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างวัฒนธรรมการทำงานร่วมกัน สามารถรวมบริษัทและวัฒนธรรมของทั้งสององค์กรเข้าด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ ปัจจุบันกำลังเตรียมการเสนอขายหุ้น IPO ในประเทศไทยอีกด้วย

โดยในปี 2562 แพลตฟอร์มสำหรับซูเปอร์ไลฟ์สไตล์ (เดิมคือ Wongnai) ได้ใช้พื้นที่ทำงานเกือบ 1 ชั้นครึ่งของ WeWork อาคาร T-One ซึ่งหลังจากการควบรวมกิจการกับแอปพลิเคชั่น LINE MAN และแพลตฟอร์มรีวิวร้านอาหารของ Wongnai ในปี 2563 แล้ว ทำให้เห็นถึงความต้องการในการขยายจำนวนพนักงานเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของธุรกิจมากขึ้น

“พื้นที่ทำงานของ WeWork มีความเหมาะสมอย่างยิ่งในการส่งเสริมการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ ธุรกิจจัดส่งอาหารมีการเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19 แม้ว่าพนักงานจะทำงานจากที่บ้านก็ตาม ในปัจจุบันรูปแบบพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นของ WeWork ยังคงเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การทำงานแบบไฮบริดของบริษัทฯ ทำให้เกิดความสะดวกในการสื่อสารไม่ว่าจะแบบตัวต่อตัว สร้างความแข็งแกร่งทางวัฒนธรรมองค์กร ขับเคลื่อนนวัตกรรมและการเติบโตไปพร้อมกัน” นายอานนทวงศ์ กล่าวเสริม
ตลาดแอปฯ เดลิเวอรี่ที่มีการแข่งขันสูงขึ้นเรื่อยๆ การทำงานเป็นทีมและการพัฒนานวัตกรรมตามการเปลี่ยนแปลงจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพราะไม่เพียงแต่ต้องตามการเติบโตในการแข่งขันให้ทัน แต่ยังต้องนำหน้าอุตสาหกรรมที่มีการเปลี่ยนแปลง และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วอีกด้วย

ด้วยความร่วมมือนี้ LINE MAN Wongnai ได้นำความสัมพันธ์และการทำงานร่วมกันของพนักงานมาเป็นหัวใจของการสร้างกลยุทธ์พื้นที่ทำงานเพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรม บริษัทฯ ได้เปลี่ยนจากการใช้พื้นที่โต๊ะทำงานส่วนตัวมาเป็นโต๊ะทำงานส่วนกลางเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการทำงานได้จากทุกที่ ซึ่งช่วยให้พนักงานมีความยืดหยุ่นในการทำงานจากที่บ้านหรือสถานที่อื่นๆ ในขณะที่ยังคงมีพื้นที่สำหรับการประชุม จัดอีเว้นต์ต่างๆ และการพบปะสังสรรค์ของทีมงาน เพื่อช่วยส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานร่วมกัน กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างทีม

พื้นที่ของ WeWork ได้รับการออกแบบอย่างทันสมัย เพื่อปรับปรุงทั้งการทำงานเป็นทีมและความเป็นส่วนตัวรวมถึงส่งเสริมการระดมพลังสมองและการคิดเชิงออกแบบ (design thinking) พร้อมรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลายด้วยพื้นที่ในการพบปะสังสรรค์และเพื่อการประชุม

WeWork เป็นศูนย์กลางของการให้บริการพื้นที่ทำงานให้กับบริษัทระดับโลกและระดับประเทศ และยังดึงดูด
ผู้มากความสามารถและสร้างสรรค์จากหลากหลายอุตสาหกรรมในกรุงเทพฯ อีกด้วย สภาพแวดล้อมการทำงานที่เน้นทีมเป็นศูนย์กลางไม่เพียงแต่จะช่วยให้ LINE MAN Wongnai สามารถรักษาคนเก่งไว้กับองค์กรได้ แต่ยังช่วยให้สามารถสรรหาสมาชิกใหม่ๆ เข้าร่วมทีมได้อีกด้วย

นายบัลเดอร์ ทอล ผู้จัดการทั่วไปประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลีย WeWork กล่าวเพิ่มเติมว่า “LINE MAN Wongnai นับเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดของไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เรารู้สึกยินดีที่ได้สนับสนุนและเติบโตไปพร้อมกันในขณะที่ “LINE MAN Wongnai กำลังก้าวหน้าในเส้นทางการเติบโตทั้งในประเทศและทั่วทั้งภูมิภาค การมีเป้าหมายและความมุ่งมั่นในการมีส่วนร่วมของพนักงานทำให้ความร่วมมือครั้งนี้มีความหมายมากยิ่งขึ้น

 เรามองเห็นการเปลี่ยนแปลงของการทำงานในปัจจุบันและนี่ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของธุรกิจที่รับรู้ถึงความจำเป็นในการทำงานร่วมกัน ความยืดหยุ่น และความสามารถในการปรับเปลี่ยนขยายเพื่อการเติบโตยิ่งขึ้น”


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages