กรมการพัฒนาชุมชน เปิดตลาด OTOP PREMIUM ผลักดัน 300 ผลิตภัณฑ์ สู่สากล - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Saturday, July 9, 2022

กรมการพัฒนาชุมชน เปิดตลาด OTOP PREMIUM ผลักดัน 300 ผลิตภัณฑ์ สู่สากล



กรมการพัฒนาชุมชน เปิดตลาด OTOP PREMIUM จับมือ Big Trade เมืองไทย ร่วมส่งเสริมโอกาสแก่ผู้ประกอบการ OTOP ต่อยอดสินค้า พัฒนาสู่ระดับสากล วันที่ 4-8 กรกฎาคม 2565 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา




เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมทดสอบตลาด ภายใต้โครงการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ Premium สู่สากล เพื่อจัดแสดงและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์ OTOP OTOP ที่ได้มาตรฐานระดับ 4 – 5 ดาว จำนวน 300 ผลิตภัณฑ์ ประกอบด้วย ประเภทอาหาร ประเภทเครื่องดื่ม ประเภทผ้าและเครื่องแต่งกาย ประเภทของใช้ของที่ระลึก และประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร ที่ได้ผ่านกระบวนการคัดสรรและพัฒนาจากทีมผู้เชี่ยวชาญ

 โดยการจัดกิจกรรมทดสอบตลาดในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ประกอบการได้มีโอกาสพบปะตัวแทนการตลาด จากบริษัทชั้นนำของไทย อาทิ King Power เครือเซ็นทรัล และ โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสินค้า

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า กรมการพัฒนาชุมชนส่งเสริมการดำเนินงาน โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) เพื่อสร้างความเจริญเติบโตและยกระดับความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชน ให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพและบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ผ่านโครงการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ Premium สู่สากล

กรมการพัฒนาชุมชนได้คัดสรรผลิตภัณฑ์จากทั่วประเทศที่มีความพร้อมเข้าสู่กระบวนการพัฒนา ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา วิเคราะห์ข้อมูลผลิตภัณฑ์ เพื่อนำไปสู่การจัดหลักสูตรที่เหมาะสมในการอบรมเสริมสร้างความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการ




และนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาแล้วจะเข้าสู่กิจกรรมทดสอบตลาด ในระหว่างวันที่ 4-8 กรกฎาคม 2565 ณ ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อจัดแสดงและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาด



ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย อาทิ การแสดงศิลปวัฒนธรรม, Flok Song, mini concert จากศิลปินดังในทุกวัน และกิจกรรมจับคู่ธุรกิจ Business Matching กับธุรกิจชั้นนำ อาทิ King Power เครือเซ็นทรัล และ โอทอป อินเตอร์เทรดเดอร์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มโอกาสในการต่อยอดและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สู่ระดับสากล สำหรับการทดสอบตลาดออนไลน์ ได้ดำเนินการ ใน 3 ช่องทาง คือ ทางเวปไซต์ www.otoptoday.com และวิธีการฝากขายผ่าน Market place ที่ได้รับความนิยมอย่าง Shopee และ Lazada

โดยได้แสดงรายละเอียดสินค้า เช่น รูปภาพ ราคา จำนวน และเรื่องราว (Story) ของสินค้าไว้อย่างละเอียด เพื่อเพิ่มโอกาสการแข่งขันทางการตลาด โดยคาดหวังว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเกิดการจับคู่ทางการค้าและส่งเสริมให้สินค้า OTOP ได้มีโอกาสแข่งขันทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น



อย่างไรก็ตาม โครงการนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกรมการพัฒนาชุมชนที่จะผลักดันผู้ประกอบการโอทอปที่มีความพร้อมมาพัฒนาและส่งเสริม เพื่อสามารถนำผลิตภัณฑ์ไทยออกออกสู่ตลาดสากลได้มากยิ่งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลในการสร้างคน สร้างชาติต่อไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages