องค์การตลาดดันผู้ประกอบการไทย บุกตลาดออสเตรเลีย ในกิจกรรม ‘ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก’ (AORTOR GLOBAL MARKETING) - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, September 28, 2022

องค์การตลาดดันผู้ประกอบการไทย บุกตลาดออสเตรเลีย ในกิจกรรม ‘ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก’ (AORTOR GLOBAL MARKETING)


องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย จัดกิจกรรม Business Matching หนุนผู้ประกอบการไทยอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่าการส่งออกของสินค้า พาสินค้าไทยให้เข้าสู่ตลาดระดับโลก


เมื่อวันอังคารที่ ๒๗ กันยายน ๒๕๖๕ ณ ห้องแสดงสินค้า ชั้น ๒ องค์การตลาด กระทรวงมหาดไทย โดยตัวแทนฝ่ายกิจการพิเศษได้มีการคัดเลือกสินค้าจากผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมกิจกรรม Business Matching จากจังหวัดต่างๆ โดยมีเกณฑ์การพิจารณาถึงความพร้อมด้านมาตรฐานสินค้า ด้านการผลิต ด้านความนิยมของผู้บริโภคในเมืองไทย และด้านความต้องการของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเทรดเดอร์ที่เข้าร่วมคัดเลือกจาก ๓ เมืองใหญ่ของประเทศออสเตรเลีย คือ เพิร์ธ ซิดนีย์ และเมลเบิร์น ในรูปแบบการนำเสนอผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งในครั้งนี้มีจำนวนผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งหมด ๑๔ รายด้วยกัน

ด้าน นายภาณุพล รัตนกาญจนภัทร รองประธานกรรมการ องค์การตลาด ได้กล่าวถึงภาพรวมและความสำเร็จของกิจกรรมในครั้งนี้ไว้ว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้น เพื่อให้เกษตรกรมีโอกาสจำหน่ายผลผลิตในราคายุติธรรมภายใต้ชื่อโครงการ “ของถูกขายฟรี ของดีพาส่งออก” (AORTOR GLOBAL MARKETING) ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากสร้างโอกาสและเพิ่มมูลค่าการส่งออกของสินค้า เรามีทั้งการส่งเสริมให้พื้นที่ในการขายฟรี เพื่อที่จะกระจายสินค้าดีราคาถูกสู่ผู้ซื้อภายในประเทศ และผลักดันผู้ประกอบการที่สนใจนำสินค้าเสนอต่อเทรดเดอร์จากต่างประเทศให้พัฒนาสินค้าไปสู่มาตรฐานการส่งออกในประเทศต่างๆ ทั่วโลก






“สำหรับกิจกรรมนี้ ถือว่าได้รับการตอบรับที่น่าพึงพอใจ มีผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นอย่างมากและเรายังอยากที่จะต่อยอดไปอีกเรื่อยๆ ไม่เพียงออสเตรเลีย แต่เราจะทำไปทั่วโลก ซึ่งหวังว่าโครงการนี้จะทำให้เกษตรกรผู้ประกอบการไทยได้พัฒนามาตรฐานในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสู่ตลาดโลกได้มากขึ้น” นายภาณุพลกล่าวทิ้งท้าย























No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages