DiaStar Original Skeleton นาฬิกาเรือนพิเศษ สำหรับคนสุดพิเศษ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, December 6, 2023

DiaStar Original Skeleton นาฬิกาเรือนพิเศษ สำหรับคนสุดพิเศษ


DiaStar Original Skeleton นาฬิกาเรือนพิเศษ สำหรับคนสุดพิเศษ และความหลงรักนาฬิกาเรือนใหม่ของ จีชางอุค (Ji Chang-Wook) ณ เปิดบูติกสโตร์แห่งล่าสุด ในเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง






หมุนเข็มนาฬิกากลับไปยังปีค.ศ.1962 Rado ได้สร้างปรากฏการณ์สำคัญขึ้นในแวดวงอุตสาหกรรมนาฬิกา ด้วยการเปิดตัว DiaStar รุ่นบุกเบิก ซึ่งโดดเด่นทั้งด้านงานออกแบบที่มีรูปลักษณ์ไม่เหมือนใคร และการเลือกใช้วัสดุที่มีความทนทานสูงมาก แม้ในยุคนั้น ผู้คนจะยังไม่รู้แน่ชัดว่านาฬิกาเรือนนี้ทำจากอะไร แต่เอกลักษณ์กับคุณภาพของ DiaStar รุ่นแรกก็มีมากพอที่จะสร้างความมั่นใจให้คนจำนวนมากหันมาติดตามแบรนด์ และยังเชื่อมั่นใน Rado จนกระทั่งทุกวันนี้

จากนั้น เมื่อถึงวาระครบรอบ 60 ปี DiaStar ในปีค.ศ.2022 แบรนด์ก็ได้นำเสนอนาฬิกาในตำนานอีกครั้ง โดยเปลี่ยนวัสดุหลักจากทังสเตนคาร์ไบด์เป็น Rado Ceramos™ ที่ทั้งแข็งแรง ทนทานต่อรอยขีดข่วน และน้ำหนักเบา จึงถือเป็นการสร้างปรากฏการณ์อีกครั้งให้คนรักนาฬิกาทั่วโลกได้ตื่นตาตื่นใจกับการพัฒนาครั้งใหม่ ซึ่งยังคงได้รับความนิยมอย่างล้นหลามเช่นเคย
เพื่อยืนยันถึงความเป็นตัวจริงของผู้ที่เคยปฏิวัติการออกแบบนาฬิกามาแล้วในปี 1962 และความเชี่ยวชาญด้านวัสดุ ปีนี้ Rado จึงพา DiaStar กลับมาอีกครั้ง ในรุ่น DiaStar Original Skeleton นาฬิกาสีเยลโลว์โกลด์เรือนแรกที่ขอบหน้าปัดทำจาก Ceramos™ รูปทรงยังคงดูหนักแน่น มีความโค้งมน ซึ่งดีไซน์นี้ถือเป็นมรตกทอดประจำรุ่นไปแล้ว หน้าปัดมาในรูปแบบ “Art of Skeletonization” อันโด่งดังของแบรนด์ ที่เผยให้เห็นกลไกคาลิเบอร์ R808 เคลือบแอนทราไซด์สีเทา ซึ่งอยู่ภายใต้คริสตัลแซฟไฟร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังตัวเรือน



รายละเอียดการออกแบบจุดอื่นๆ ก็ยังคงพิถีพิถันเช่นเคย เริ่มจากการพิมพ์โลโก้ Rado และ DiaStar ไว้บนพื้นผิวด้านในของคริสตัลแซฟไฟร์ หน้าปัดเป็นสีดำตัดกับสีทองของตัวเรือน เข็มนาฬิกาและแทร็กบอกเวลาพิมพ์สีขาวล้อมรอบด้วยสีเยลโลว์โกลด์เคลือบสาร Super-LumiNova® เพื่อให้เราเห็นเวลาได้ชัดเจนในทุกสภาพแสง ส่วนสัญลักษณ์รูปสมอสีทองของ Rado โดดเด่นอยู่บนพื้นหลังสีแดง สายนาฬิกาใช้สแตนเลสขัดเงาเคลือบ PVD สีเดียวกับตัวเรือน ตัวล็อกแบบพับสามทบใช้ระบบ EasyClip

ส่วนกลไกการเดิน R808 สำรองพลังงานได้ยาวนานถึง 80 ชั่วโมง มีแฮร์สปริง Nivachron™ มาช่วยป้องกันสนามแม่เหล็กที่อยู่รอบตัวเราในทุกวันนี้ ทำให้ DiaStar Original Skeleton บอกเวลาได้อย่างแม่นยำในทุกสภาพแวดล้อม และยังกันน้ำได้ถึง 10 บาร์ (100 เมตร)
นอกจากคุณสมบัติทั้งหมดนี้จะตอกย้ำถึง DNA ของ Rado และรุ่น DiaStar ได้เป็นอย่างดีแล้ว การพัฒนาสิ่งใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้งยังช่วยยืนยันว่า Rado ยังคงทำงานตามวิสัยทัศน์ของผู้ก่อตั้งแบรนด์อย่างแน่วแน่ นั่นคือ “ถ้าเราจินตนาการสิ่งใดขึ้นมาได้ แปลว่าเราก็สร้างสรรค์สิ่งนั้นได้ แล้วถ้าเราสามารถทำได้ เราก็จะลงมือทำ!” ซึ่งความพิเศษครั้งล่าสุดที่ Rado เพิ่งลงมือทำไป คือการเปิดบูติกสโตร์แห่งล่าสุด ณ Pavillion Mall ศูนย์กลางค้าหรูใจกลางกัวลาลัมเปอร์ โดยมีแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างจีชางอุค (Ji Chang-Wook) พระเอกคนดังแห่งเกาหลีใต้เดินทางมาร่วมงานเปิดบูติกเมื่อ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา และจีชางอุคก็คือคนแรกที่ได้ครอบครอง DiaStar Original Skeleton สีเยลโลว์โกลด์อย่างเป็นทางการ ทำให้เขาถึงขั้นเอ่ยปากว่า “ผมหลงรักนาฬิกาเรือนใหม่ล่าสุดนี้มากๆ เลยละครับ”

นี่ถือเป็นอีกเสียงที่ช่วยการันตีว่า DiaStar Original Skeleton คือนาฬิกาเรือนพิเศษอย่างแท้จริง ที่ Rado บรรจงสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อคนสุดพิเศษทุกคนในช่วงเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลองสิ้นปีนี้

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages