พานาโซนิคปรับผังใหญ่ควบรวม 3 บริษัท ภายใต้ พานาโซนิค โซลูชั่นส์ ประเทศไทย - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, February 25, 2022

พานาโซนิคปรับผังใหญ่ควบรวม 3 บริษัท ภายใต้ พานาโซนิค โซลูชั่นส์ ประเทศไทย


พานาโซนิคย้ำชัดไทยคือบ้าน ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ ควบรวม 3 บริษัทในไทย ภายใต้ชื่อ Panasonic Solutions (Thailand) Co., Ltd. (PSTH) ยึดหลัก One Panasonic ขับเคลื่อนกิจการกลุ่มด้วยเป้าหมายเดียวกัน

มร. ฮิเดคาสึ อิโตะ ซีอีโอกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้มีการประกาศนโยบายในการบริหารงานทั่วโลก โดยการปรับผังองค์กรจาก พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น มาเป็นรูปแบบบริษัทโฮลดิ้ง เพื่อช่วยยกระดับการบริหารจัดการภายในกลุ่ม ให้มีความชัดเจน เสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจ และมีผลกำไรจากการดำเนินธุรกิจเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนำมาสู่การปรับผังองค์กรการบริหารงานในประเทศไทยด้วยเช่นกัน

"กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ได้มีการปรับผังองค์กรให้สอดรับกับทิศทางการดำเนินงานในระดับโลก และเพื่อรับกับความท้าทายของตลาดและโอกาสทางธุรกิจในประเทศไทยที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากการเปลี่ยนชื่อจากบริษัท พานาโซนิค ไลฟ์ โซลูชั่นส์ เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PLSSTH) เป็น บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PSTH) ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา และจะมีการควบรวมอีก 2 บริษัท มาไว้ภายใต้บริษัทเดียวกันนี้ ได้แก่ บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (PMT) ซึ่งเป็นสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาค หรือ Country Headquarter และ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด (PST) บริษัทผู้จัดจำหน่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์ซิสเต็ม (System), ผลิตภัณฑ์ภาพและเสียง (Consumer AV) และผลิตภัณฑ์หลอดไฟ (Lighting) โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป"

สำหรับบริษัทอื่น ๆ ในเครือพานาโซนิค ยังคงมีการดำเนินงานด้านการผลิตและจัดจำหน่ายในประเทศไทยตามปกติ ภายใต้ กลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย ที่จะยึดหลัก One Panasonic ขับเคลื่อนกิจการกลุ่มด้วยเป้าหมายเดียวกัน

"สุดท้ายนี้ พานาโซนิคยังคงยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพื่อผลิต จำหน่ายและให้บริการสินค้าคุณภาพต่อผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะประเทศไทยเปรียบเสมือนบ้านที่อบอุ่นและแข็งแรงอีกหลังหนึ่งของพานาโซนิค" มร. อิโตะ กล่าว

ที่มา: https://www.7stars.one/2022/02/3.html

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages