อัตราครองเตียง EKH พุ่งแตะ 170-180% ผู้ใช้บริการ OPD-IPD คึกคัก เหตุโอมิครอนบุก - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, February 14, 2022

อัตราครองเตียง EKH พุ่งแตะ 170-180% ผู้ใช้บริการ OPD-IPD คึกคัก เหตุโอมิครอนบุก


บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) ส่งสัญญาณอัตราการครองเตียงผู้ป่วยปัจจุบันเพิ่มขึ้นแตะ 170-180% หลังผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอนมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) เข้ารับบริการคึกคัก นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร ประกาศเดินหน้าลุยปั้นศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ เอกชัย เนอร์ซิ่ง โฮม ต่อยอดธุรกิจ มั่นใจผลักดันผลงานปี 65 โตไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ทำให้ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษา รวมถึงตรวจหาเชื้อโควิด-19เพิ่มขึ้นมาก ส่งผลทำให้บริษัทมีอัตราการครองเตียง (Occupancy rate) เพิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับเฉลี่ยที่ประมาณ 170-180% ขณะที่ผู้ป่วยนอก (OPD) และผู้ป่วยใน (IPD) เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ ซึ่งมีโอกาสเติบโตได้อย่างโดดเด่นจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการเติบโตในปี 2565 ไม่ต่ำกว่า 15% เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดโควิด

สำหรับความคืบหน้าของโครงการเอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม ศูนย์ดูแลผู้สูงอายุและโรงพยาบาลเฉพาะทางสำหรับผู้สูงอายุ ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณไตรมาส 2/2565 ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ฐานธุรกิจของ EKH มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น โดยคาดว่าจะสามารถต่อยอดรายได้เพิ่มขึ้น 70-80 ล้านบาทต่อปี

ส่วนธุรกิจการรักษาพยาบาลทั่วไปในโรงพยาบาล อาทิ ศูนย์ฉุกเฉิน, ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์สูติ-นรีเวช-ศูนย์บำบัด เชื่อว่ายังมีผู้เข้ารับบริการอย่างต่อเนื่องจากจำนวนผู้ป่วย OPD และผู้ป่วย IPD ทำให้มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น

"การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ส่งผลบวกต่อ EKH ทำให้ผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 และผู้ป่วยที่ไม่เกี่ยวกับโควิด-19 เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลมากขึ้น ทำให้อัตราการครองเตียงของโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 170-180% สะท้อนถึงความต้องการใช้บริการรักษาพยาบาลค่อนข้างมาก ซึ่งเชื่อว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 2565 ยังสามารถขยายตัวอยู่ในทิศทางบวกได้" นายแพทย์อำนาจ กล่าวในที่สุด

ที่มา: https://www.7stars.one/2022/02/ekh-ekh-170-180-opd-ipd.html

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages