เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, April 12, 2024

เทวิกา จิวเวลรี่ แก้ Pain Point ธุรกิจ ทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน เพิ่มแวลูสินค้าปั๊มยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์


เทวิกา จิวเวลรี่ ผู้ผลิตเครื่องประดับเพชรพลอย ชื่อดังของจันทบุรี แก้ Pain Point ของธุรกิจทำเครื่องประดับให้เป็นแฟชั่นสวมใส่ได้ทุกวัน ข้ามเส้นเรื่องของอายุ เพิ่มแวลูสินค้า ดันยอดขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ พร้อมร่วมงาน JGAB 2024 ดันธุรกิจเติบโตเพิ่ม
นางวันเพ็ญ มณีเวศย์วโรดม กล่าวว่า เรามีความชำนาญด้านพลอยมาตั้งแต่เด็กๆ ไม่จะเป็นการคัดแยกพลอย เดินพลอย ส่งพลอยเข้าโรงงาน จนกระทั่งแต่งงานเราก็ยังคงทำธุรกิจเกี่ยวข้องกับพลอยทั้งสิ้น ในเวลาต่อมาไม่นานได้เห็นโอกาสในการขายใหม่ เป็นการนำพลอยมาลงตัวเรือน ต่อมาเราจึงทดลองทำตัวเรือนทองใส่พลอยเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้า ด้วยความที่เราเป็นผู้ผลิตพลอยเอง เราจึงมีข้อได้เปรียบหลายๆ อย่าง พอนำมาออกมาขายก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแรกๆ ของจันทบุรีที่ทำตัวเรือนพลอยขายทั่วร้านทองในจังหวัด และส่งออกไปขายที่กรุงเทพฯ ด้วย "ตอนทำตัวเรือนทอง และตัวเรือนเงินมาใส่เพชรและพลอยขาย ตอนนั้นเราก็คิดแบบง่ายๆ ไม่เอากำไรมาก แต่เน้นขายได้เยอะ และที่สำคัญเราเด่นเรื่องการดีไซน์ ทำให้คนรู้จักเรามากขึ้น ต่อมาไม่นานคุณเทวิกา ก็มาช่วยเราสร้างแบรนด์นำสินค้าของเราไปลงนิตยสารต่างๆ จนเป็นที่รู้จัก และจุดเปลี่ยนที่สำคัญๆ เลยคือ การไปออกบูธงานแฟร์ต่างๆ ทำให้เรารู้เลยว่าที่ผ่านมาโลกของเรายังไม่กว้างพอ และไม่ได้เห็นความยิ่งใหญ่ของอุตสาหกรรมนี้" 


อย่างไรก็ตามสิ่งที่ทำให้เครื่องประดับจากเทวิกาได้รับความนิยมจากลูกค้า ส่วนหนึ่งเราเห็น Pain Point สำคัญของธุรกิจเครื่องประดับ คนส่วนใหญ่อยากใส่เครื่องประดัับทั้งนั้นไม่ได้เกี่ยงว่าราคาจะมากน้อยแค่ไหน แต่ที่ไม่อยากใส่กันเพราะทำให้ดูมีอายุ หรือทำให้ดูแก่ เราจึงพัฒนาดีไซน์เครื่องประดับพลอยของเราให้ดูทันสมัย ให้เป็นแฟชั่น สวมใส่ได้ทุกวัน

นางสาว ณัฐชยา มณีเวศย์วโรดม กล่าวต่อว่า สำหรับ เทวิกา ถือว่าการออกงานแฟร์ช่วยขยายฐานลูกค้าต่างชาติให้เราได้เป็นอย่างดี ก่อนเกิดโควิดที่เราไปออกงานแฟร์นั้น เครื่องประดับของเราขายดีมากๆ แค่ไม่กี่วันก็หมด เรียกได้ว่าเอาไปเท่าไรก็ไม่เคยเหลือกลับมา บางครั้งต้องกลับมาเอาสินค้าเพิ่มก็มี โดยลูกค้าที่ชื่นชอบเครื่องประดับจากเทวิกาได้แก่ บราซิล สหรัฐฯ อเมริกา ออสเตรเลีย รัสเซีย ฝรั่งเศส จีน ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย ลาว และกัมพูชา แต่พอมีวิฤกตโควิดทำให้เราไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศไปร่วมงานแฟร์ได้ ยอดขายของเราก็ค่อยๆ ดร็อปลง เรียกได้ว่ากระทบจน


เกือบจะต้องเลิกกิจการ แต่เราก็พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสด้วยการทำการตลาดออนไลน์ เปิดขายเครื่องประดับผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์จนทำให้ยอดขายเราเริ่มกลับมาดีเหมือนเดิม

"พอขายออนไลน์ดีขึ้น เราจึงเริ่มคิดว่าควรมีหน้าร้าน เพราะลูกค้าสอบถามเข้ามาว่ามีหน้าร้านไหมอยากเข้ามาดูสินค้า เพราะเครื่องประดับเราราคา 50,000-60,000 บาท เขาก็อยากจะมาสัมผัสชิ้นงานจริง เราจึงพัฒนาเปิดเป็น Jewelry Cafe เพื่อให้ลูกค้ามาเข้าสัมผัสเครื่องประดับอัญมณีพลอยแท้ด้วยตัวเอง"

สำหรับงาน Jewellery & Gem ASEAN Bangkok หรือ JGAB 2024 ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-4 พ.ค. 67 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นงานระดับนานาชาติที่รวบรวมผู้ประกอบการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมารวมตัวกัน ถือเป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ ที่จะทำให้เราได้รับประสบการณ์ดี ๆ ทั้งด้านแรงบันดาลใจ ได้พูดคุยเจรจาธุรกิจและได้รับความรู้ เทรนด์ใหม่ ๆ จากทั่วทุกมุมโลก เทวิกา จิวเวลรี่ ได้เข้าร่วมงานด้วยนั้นเรามั่นใจว่าจะช่วยทำให้นานาชาติรู้จักแบรนด์ของเรามากขึ้นและได้โชว์งานเครื่องประดับพลอยงานฝีมือดีๆ จากช่างฝีมือจันทบุรีที่ยังคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้อีกด้วย


สนใจเข้าชม หรือค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.jewellerygemaseanbkk.com และร่วมติดตามความเคลื่อนไหวล่าสุดของงานได้ทาง Facebook และ Instagram /JGABThailand

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages