แซดทีอีจับมือทรู คอร์ปอเรชั่น ชูนวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อยกระดับโครงข่าย 5G ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Tuesday, April 30, 2024

แซดทีอีจับมือทรู คอร์ปอเรชั่น ชูนวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อยกระดับโครงข่าย 5G ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


แซดทีอีจับมือทรู คอร์ปอเรชั่น ชูนวัตกรรมสุดล้ำ  เพื่อยกระดับโครงข่าย 5G ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น ระบุ
สาสัญญาณแต่ละจุดสามารถประหยัดพลังงานได้มากถึง 3,820 kWh ต่อปี ลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,910 กิโลกรัม จากการใช้นวัตกรรม 12TR UBR และโซลูชั่น PowerPilot  


แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น (ZTE Corporation) (0763.HK / 000063.SZ) ผู้ให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก ได้ร่วมมือกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น บริษัทโทรคมนาคม -เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย เปิดตัวเครือข่ายดิจิทัลล้ำสมัยสำหรับการใช้งานเพิ่มคุณภาพโครงข่าย 5G  โดยความร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมของประเทศให้ตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นตามการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว และสอดรับกับวิสัยทัศน์เชิงยุทธศาสตร์ Customer -  Centric Single Grid  Network ของทรู คอร์ปอเรชั่น


จากสถานการณ์ปัจจุบันที่ผู้ใช้จำนวนมากหันมาใช้โครงสร้างเครือข่ายพื้นฐานมากยิ่งขึ้น  ทรู คอร์ปอเรชั่น มีความตั้งใจที่จะบูรณาการโครงข่าย 5G เข้ากับเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัย เพื่อยกระดับคุณภาพของเครือข่าย และความร่วมมือกับแซดทีอีในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทรู คอร์ปอเรชั่น ในการตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นจากกลุ่มนักท่องเที่ยว และส่งเสริมภาคธุรกิจให้เจริญเติบโตอย่างยั่งยืน


ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การติดตั้งโครงข่าย 5G ที่มีขนาดใหญ่ในประเทศไทย ทำให้เกิดการบริโภคพลังงานที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก รวมถึงข้อจำกัดของพื้นที่ติดตั้งเสาสัญญาณ ดังนั้น เพื่อรับมือกับความท้าทายดังกล่าวที่มาพร้อมกับโครงข่าย 5G ทรู คอร์ปอเรชั่น จึงร่วมมือกับแซดทีอี  เปิดการใช้งานอุปกรณ์ส่งสัญญาณวิทยุอัลตราบรอดแบนด์ (UBR) รหัส 12TR ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีเอกลักษณ์พิเศษเฉพาะตัว รวมถึงการใช้โซลูชันประหยัดพลังงานที่ขับเคลื่อนด้วย AI (PowerPilot) โดยนวัตกรรมนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับเครือข่ายของทรูได้เป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนโมดูลต่อสถานีฐานที่ลดลงถึง 83% และน้ำหนักของอุปกรณ์ที่ลดลง 60% ทรูจึงมีศักยภาพในการให้บริการสาธารณะด้วยเครือข่ายที่มีสมรรถนะสูงกว่าและคุณภาพที่เหนือกว่า


ด้วยนวัตกรรมสุดพิเศษภายใต้ความร่วมมือระหว่างทรูกับแซดทีอีนี้ คาดว่าเสาสัญญาณแต่ละจุดจะสามารถประหยัดพลังงานได้ประมาณ 3,820 kWh ต่อปี และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,910 กิโลกรัม จากการใช้นวัตกรรม 12TR UBR และโซลูชัน PowerPilot ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเน้นย้ำให้เห็นถึงความสามารถของยุทธศาสตร์ Customer - Centric Single Grid Network ของทรู คอร์ปอเรชั่น ในการสร้างผลกระทบที่ดีและยั่งยืนต่อวิถีชีวิตของคนไทย รวมถึงการเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้กับสังคมไทยอีกด้วย


ความร่วมมือระหว่างทรู คอร์ปอเรชั่น กับแซดทีอีในครั้งนี้ นับเป็นหมุดหมายที่สำคัญของบริษัททั้งสองในการก้าวเข้าสู่อนาคตแห่งการเป็นองค์กรดิจิทัลอัจฉริยะ ซึ่งจะนำพาโอกาสทางการเติบโตใหม่ ๆ มาสู่ภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ความร่วมมืออย่างแข็งขันระหว่างสององค์กรในครั้งนี้จะช่วยผลักดันให้ทรู คอร์ปอเรชั่น สามารถบรรลุเป้าหมายต่าง ๆ ทั้งทางด้านเครือข่ายและสิ่งแวดล้อม พร้อมตอกย้ำถึงจุดยืนในฐานะผู้นำด้านโทรคมนาคม-เทคโนโลยี อันดับ 1 ของไทย ผ่านการให้บริการที่มีมาตรฐานชั้นสูง และการส่งเสริมความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค


 เกี่ยวกับ ทรู คอร์ปอเรชั่น


บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) คือ บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอันดับ 1 ของไทย  โดยมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวนมากกว่า 50 ล้านหมายเลขมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในไทย มุ่งหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตของผู้คนในประเทศและภูมิภาค ผ่านบริการมือถือ “แบรนด์ทรูมูฟ เอช และแบรนด์ดีแทค” บริการบรอดแบนด์อันดับ 1 “TrueOnline” และบริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก “TrueVisions” รวมทั้งแอปพลิเคชัน “TrueID” และ “TrueX” เชื่อมโยงทุกไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (DJSI) ประเภทตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของโลกเป็นเวลา 6 ปีติดต่อกัน และยังติดอันดับต้นจากดัชนี FTSE4Good ด้วยคะแนนสูงสุดด้านสังคมในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมโลก และได้รับเลือกเป็นสมาชิกต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 (พ.ศ. 2560-2566)


เกี่ยวกับ แซดทีอี


เพื่ออนาคตที่ดีกว่า แซดทีอี จึงพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ มาช่วยเชื่อมโยงคนทั้งโลกอย่างต่อเนื่อง แซดทีอี เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีนวัตกรรมและโซลูชั่นแบบบูรณาการครบวงจร โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่ระบบไร้สาย ระบบใช้สาย อุปกรณ์ และบริการโทรคมนาคมระดับโลก   ได้ให้บริการระบบให้แก่ประชากรกว่าหนึ่งในสี่ของประชากรโลก แซดทีอีจึงมุ่งมั่นที่จะสร้างระบบนิเวศดิจิทัลอัจฉริยะ ให้ผู้คนจากทุกหนทุกแห่งเชื่อมต่อกันได้อย่างมั่นใจ แซดทีอี จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกงและตลาดหลักทรัพย์เซินเจิ้น www.zte.com.cn/global


 ติดตามเราได้ที่

เฟซบุ๊ก   www.facebook.com/ZTECorp

ทวิตเตอร์   www.twitter.com/ZTEPress

ลิงค์อิน   www.linkedin.com/company/zte

ยูทูบ www.youtube.com/@ZTECorporation

 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages