“ทรุ้มพ์ฟ” ฉลองครบรอบ 100 ปี. ผลักดันเทคโนโลยีสู่อนาคต ปักหมุดโชว์รูมในไทย - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, February 2, 2024

“ทรุ้มพ์ฟ” ฉลองครบรอบ 100 ปี. ผลักดันเทคโนโลยีสู่อนาคต ปักหมุดโชว์รูมในไทย



“ทรุ้มพ์ฟ” ฉลองครบรอบ 100 ปี พร้อมเดินหน้าผลักดันเทคโนโลยีสู่อนาคต ปักหมุดโชว์รูมในไทย พร้อมเปิดตัวเครื่องตัดเลเซอร์ขนาด 24 กิโลวัตต์


2 กุมภาพันธ์ 2567 -“ทรุ้มพ์ฟ” (TRUMPF) ผู้นำนวัตกรรมที่นำเสนอโซลูชันด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงสำหรับเครื่องจักรเพื่อการแปรรูปโลหะแผ่น เทคโนโลยีเลเซอร์ และอิเล็กทรอนิกส์ จากประเทศเยอรมนี ฉลองวาระก่อตั้งบริษัทฯ ครบรอบ 100 ปี เดินหน้าผลักดันเทคโนโลยีสู่อนาคต เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเปิด Customer Center ศูนย์กลางเครื่องจักรและเทคโนโลยีของทรุ้มพ์ฟสำหรับลูกค้าในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มร.ฟิลิป เมเยอร์ ผู้บริหารบริษัท ทรุ้มพ์ฟ จำกัด ประจำภาคพื้น เอเชีย เปิดเผยว่า จากการที่อุตสาหกรรมโลหการในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจัยหลักที่สำคัญอย่างเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการพัฒนาภาคการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพ “ทรุ้มพ์ฟ” (TRUMPF) ในฐานะผู้นำนวัตกรรมที่นำเสนอโซลูชันด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับเครื่องจักรเพื่อการแปรรูปโลหะแผ่น เทคโนโลยีเลเซอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรม 4.0 เรามีความภูมิใจที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของนวัตกรรมที่ผลักดันเทคโนโลยีสู่โลกอนาคต เพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ผลักดันอุตสาหกรรมไปข้างหน้าในแบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนให้เป็นจริง โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่กำลังเข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมในหลายประเทศทั่วโลกรวมทั้งประเทศไทย และกำลังเป็นที่น่าจับตามอง ได้แก่ เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ AI ควอนตัมเทคโนโลยี เทคโนโลยีที่เชื่อมต่อโลกเข้ากับมนุษย์ และเทคโนโลยีโรงงานอัจฉริยะที่มีความยั่งยืน หรือ Smart Factory

ในวาระพิเศษครบรอบ 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท “ทรุ้มพ์ฟ” ผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องจักรงานแปรรูปโลหะแผ่นและท่อโลหะ พัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชันที่เหมาะกับยุคสมัยในปัจจุบันและอนาคตอย่างหลากหลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด นอกจากจะมีความยึดมั่นในค่านิยมขององค์กรอย่างชัดเจนแล้ว ทรุ้มพ์ฟยังมุ่งมั่นในการปฏิบัติตามมาตรฐานสูงสุดเพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จได้ในระยะยาว ด้วยการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังนวัตกรรมและทำงานกับเทคโนโลยีสำหรับตลาดแห่งอนาคต

สำหรับทิศทางการตลาดของทรุ้มพ์ฟนับจากนี้ไป จะมุ่งสานต่อแนวคิดผลักดันเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมให้รองรับไลน์ผลิตสินค้าหลากหลายรูปแบบ และตอบโจทย์กับความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ผ่านแคมเปญ You Win ในคอนเซ็ปต์ความสำเร็จของคุณ คือความสำเร็จของเรา โดยในปี 2566 ที่ผ่านมา มีผลประกอบการทั่วโลกสูงสุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ที่มากกว่า 5 พันล้านยูโร และผลประกอบการในไทยรวมกว่า 400 ล้านบาท และคาดว่าทรุ้มพ์ฟจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นายเดชา เลิศวิไลศักดิ์ ผู้จัดการบริษัท ทรุ้มพ์ฟ ประเทศไทย และ ฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ทรุ้มพ์ฟได้จัดตั้ง Customer Center ศูนย์กลางเครื่องจักรและเทคโนโลยีของทรุ้มพ์ฟขึ้นที่ประเทศไทย นับเป็นโชว์รูมแห่งแรกของทรุ้มพ์ฟในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่เลือกเปิดให้บริการขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพของการเป็นศูนย์ กลางของอุตสาหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีที่สำคัญในภูมิภาคนี้

ทั้งนี้ Customer Center แห่งแรกในอาเซียนนี้ ตั้งอยู่ที่ TRUMPF Thailand มีพื้นที่ขนาด 700 ตารางเมตร พร้อมนำเสนอนวัตกรรมเครื่องจักรที่ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าในประเทศและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น และรองรับความต้องการของผู้ประกอบการได้หลากหลายอุตสาหกรรม โดยปัจจุบันมีเครื่องจักรอุตสาหกรรมหลากหลายประเภทที่จัดแสดงที่ Customer Center นี้ อาทิเช่น เครื่องตัดเลเซอร์สำหรับโลหะแผ่น, เครื่องพับแผ่นโลหะ, เครื่องเจาะโลหะ, เครื่องเชื่อมโลหะ, และโซลูชัน Smart Factory ทั้งนี้ ด้วยแนวคิดของทรุ้มพ์ฟ เราเล็งเห็นถึงความต้องการของลูกค้าที่ต้องการเทคโนโลยีขั้นสูงสำหรับการผลิตที่มีประสิทธิภาพ แต่ในขณะเดียวกันทรุ้มพ์ฟคิดค้นและสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับตลาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อขยายฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น โดยมีกลุ่มเครื่องจักรชนิดเริ่มต้น New Entry Level Machines สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มีขนาดปานกลางที่ต้องการนำเทคโนโลยีขั้นสูงไปใช้กับอุตสาหกรรมของตน
นายเดชา ยังเปิดเผยถึงนวัตกรรมโซลูชันสำหรับเครื่องจักรรุ่นใหม่ล่าสุด 24kW Laser ว่า เป็นนวัตกรรมเครื่องตัดเลเซอร์ ขนาด 24 กิโลวัตต์ เครื่องตัดเลเซอร์ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากขึ้นและเร็วขึ้น 3 เท่าเมื่อเทียบกับเลเซอร์ขนาด 6 กิโลวัตต์ เหมาะสำหรับอุตสาหกรรม การผลิตแปรรูปโลหะที่มีความหนา โดยความสามารถที่โดดเด่นของเครื่องตัดเลเซอร์รุ่นนี้ คือสามารถตัดโลหะที่มีความหนาสูงสุด 50 mm. ตัดโลหะได้หลากหลาย มีประสิทธิภาพการตัดสูง, รวดเร็ว, แม่นยำ และใช้งานได้อย่างสะดวก

“การเปิดตัวเครื่องจักรตัดเลเซอร์ขนาด 24 กิโลวัตต์ (24kW Laser) ในครั้งนี้ รวมการจัดตั้ง Customer Center ศูนย์กลางเครื่องจักรและเทคโนโลยีของทรุ้มพ์ฟในประเทศไทย ทรุ้มพ์ฟมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากภาคอุตสาหกรรมเป็นอย่างดี และคาดว่าเทคโนโลยีเลเซอร์ขนาด 24 กิโลวัตต์ และกลุ่มเครื่องจักรชนิดเริ่มต้น New Entry Level Machines ของทรุ้มพ์ฟ จะสามารถสร้างยอดจำหน่ายในประเทศไทยได้สูงไม่แพ้ที่ผ่านมา” นายเดชากล่าว












No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages