"UNformat Studi" ระเบิดพลัง Virtual Technology จัดงาน “UNfilm Virtual Festival 2024” ครั้งแรกของอาเซียน - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, January 31, 2024

"UNformat Studi" ระเบิดพลัง Virtual Technology จัดงาน “UNfilm Virtual Festival 2024” ครั้งแรกของอาเซียน

อันฟอร์แมต สตูดิโอ (UNformat Studio) ผู้นำด้านเวอร์ชวล โปรดักชั่น (Virtual Production) ชวนทุกคนมาเปิดประสบการณ์ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับงาน “อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024” (UNfilm Virtual Festival 2024) เทศกาลที่จะสร้างแรงบันดาลใจและยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของงานดิจิตอล อาร์ต มีเดีย ให้ทุกคนที่สนใจ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมสัมมนาและเวิร์คชอปกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อันฟอร์แมต สตูดิโอ
รูปแบบการจัดงาน อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024 ตลอดทั้ง 3 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมไฮไลท์หลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้สนใจในวงการภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ ได้แก่ Workshop & Exhibition เรียนรู้เทคนิคและทักษะด้านเวอร์ชวล โปรดักชั่น จากเหล่าแบรนด์ดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ISUZU, Vespa, Canon, Sony และ Nikon เป็นต้น, Conference แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การทำงานเวอร์ชวล โปรดักชั่น จากผู้นำในวงการชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ Edward Dawson-Taylor จาก CG PRO สหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก เคยร่วมงานกับบริษัทชั้นนำอย่าง ILM, Disney, MPC, และ Digital Domain, คุณกบ- พงศ์ภาสกร กุลถิรธรรม หรือ KOB B.O.R.E.D นักออกแบบ​ Visual &​ Lighting Artist แถวหน้าของเมืองไทย, คุณตู๋-วราทิตย์ อุทัยศรี Virtual Director From Tuday ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Showcase ชมผลงานภาพยนตร์สั้น Virtual Film จากทีม “อันฟอร์แมต ครีเอทีฟ แลบ” (UNformat Creative Lab) และผลงานจากผู้ผลิตภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ชั้นนำ

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น จะเป็นอนาคตของวงการภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ” คุณกบ- พงศ์ภาสกร กุลถิรธรรม ผู้ร่วมก่อตั้ง อันฟอร์แมต สตูดิโอ กล่าว “เราจึงจัดงาน อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024 ขึ้น เพื่อนำเสนอศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ให้กับคนไทยได้รู้จักและเข้าใจมากขึ้น และเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเป็นผู้นำด้านเวอร์ชวล โปรดักชั่น ของภูมิภาคเอเชียและสู่ระดับโลกต่อไป”
“เทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลก เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ ส่งผลให้ธุรกิจเวอร์ชวล โปรดักชั่น และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจเทคโนโลยีด้าน Visual Effects (VFX) และธุรกิจเทคโนโลยีด้าน Artificial Intelligence (AI) เติบโตขึ้นตามไปด้วย” คุณตู๋-วราทิตย์ อุทัยศรี อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้งอันฟอร์แมต สตูดิโอ กล่าวเสริม

บริษัท อันฟอร์แมต สตูดิโอ จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวของสเปเชียลิสต์ด้านต่างๆ เป็นสตูดิโอรูปแบบใหม่ ที่ผสานเทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น เข้ากับกระบวนการผลิตภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ ช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ โดยไม่จำกัดแค่การถ่ายทำภาพยนตร์หรือโฆษณา แต่ยังรวมไปถึงงาน Event, Fashion, Art, Exhibition, Workshop และอื่นๆ อีกมากมาย
โดยมีจุดเด่นที่แตกต่างจากสตูดิโออื่น 4 ข้อ คือ

1.UNformat Creative Lab เป็นคอมมิวนิตี้ที่รวมกลุ่มศิลปินที่มีความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในด้านต่างๆ ของเวอร์ชวล โปรดักชั่น ที่พร้อมสนับสนุนสายงานด้านนี้ และให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัยให้กับลูกค้า

2.Equipment Virtual System Equipment เป็นสตูดิโอเดียวที่รวบรวมอุปกรณ์ Official Brands ที่ได้รับการยอมรับพร้อมสร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้ใช้งาน

3.Studio Function ที่ออกแบบไว้สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายฟอร์แมตตามประเภทงาน ของอุตสาหกรรมบันเทิงต่างๆ เช่น การออกบันไดด้านข้างสตูดิโอเพื่อให้ทีมงานทำงานได้ง่ายขึ้น หรือประตูที่เปิดกว้างได้ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อง่ายต่อการเซ็ตอัพ

4.Education เนื่องจากเรามีทั้งอุปกรณ์ที่อัพเดทและครบครัน จึงสามารถที่จะจัดเวิร์กชอปปูพื้นฐาน ให้ความรู้ เทคนิคใหม่ๆ กับ นักเรียน นักศึกษา นักออกแบบสร้างสรรค์ นักธุรกิจสร้างสรรค์ บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมในอุตสาหกรรมคอนเทนต์สร้างสรรค์ และผู้คนที่สนใจ เพื่อเพิ่มกลุ่มคนที่มีทักษะเข้าสู่ระดับสากลได้
อันฟอร์แมต สตูดิโอ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมให้อุตสาหกรรมบันเทิงของไทยมีความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่เป็นที่นิยมในโลก และเป็นพื้นที่สนับสนุนพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ เสริมขีดความสามารถให้อุตสาหกรรมคอนเทนต์สร้างสรรค์ของไทย เป็นศูนย์รวมโปรดักชั่นของเอเชีย งานอันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024 จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้สนใจในวงการภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์จะได้เรียนรู้และสัมผัสกับเทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น ในรูปแบบที่หลากหลายและทันสมัย ผ่านกิจกรรมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีนี้

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024” ได้ที่ “อันฟอร์แมต สตูดิโอ” ตั้งอยู่เลขที่ 9/9 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 32 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : UNFORMAT Studio




















No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages