AWC คว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ต่อเนื่อง มูลค่าแบรนด์องค์กรกว่า 58,000ล้าน - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, January 25, 2024

AWC คว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ต่อเนื่อง มูลค่าแบรนด์องค์กรกว่า 58,000ล้าน


AWC คว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ต่อเนื่อง ด้วยมูลค่าแบรนด์องค์กร 58,571 ล้านบาท
 สะท้อนความมุ่งมั่นสร้างแบรนด์องค์กรให้แข็งแกร่งอย่างยั่งยืน

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร คว้ารางวัล “Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ในฐานะองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทย ประจำปี 2566 หมวดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยเป็นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายเดียวที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรโดดเด่นกว่า 58,571 ล้านบาท จากงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023 ที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 โดยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่ส่งเสริมการสร้างมาตรฐานให้ธุรกิจและอุตสาหกรรมของประเทศและภูมิภาคอาเซียน


นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “AWC มีความยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติดังกล่าวต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ AWC ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างองค์กรให้มีความแข็งแกร่งและยั่งยืน และร่วมสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกองค์กรอย่างต่อเนื่อง เพื่อวางรากฐานให้ธุรกิจมั่นคงในระยะยาว การได้รับรางวัลต่อเนื่องในปีนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้พนักงานและผู้บริหารทุกคนได้มุ่งมั่นส่งมอบแบรนด์ DNA ของ AWC เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดในการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความตั้งใจที่จะพัฒนาจุดหมายปลายทางเพื่อไลฟ์สไตล์ ทั้งด้านการทำงาน การพักผ่อน การช้อปปิ้ง และการท่องเที่ยว ที่ส่งต่อช่วงเวลาแห่งความสุขให้กับทุกคนผ่าน Integrated Model พร้อมขยายเครือข่ายพันธมิตรระดับโลกและพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ เพื่อเสริมศักยภาพในการบริหารจัดการโครงการ ให้สามารถเข้าถึงและไปอยู่ในใจของกลุ่มลูกค้า และขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก”


โดยในปีที่ผ่านมา AWC ได้ดำเนินโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีความโดดเด่นหลากหลายโครงการ ด้วยกลยุทธ์ในการนำเสนอความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ (Uniqueness) 5 มิติ ประกอบด้วย เอกลักษณ์ด้วยการเป็นผู้นำเทรนด์ด้านไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่โดดเด่น เอกลักษณ์ด้านการออกแบบดีไซน์โครงการ การมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจ และการส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย  ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการสร้างแบรนด์องค์กรให้มีความแข็งแกร่งและเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้าและนักเดินทางจากทั่วโลก เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันน่าประทับใจระหว่างการเดินทาง และเชื่อมโยงกับจุดหมายปลายทางที่ไป ทั้งด้านอาหารการกิน กิจกรรมและวัฒนธรรมท้องถิ่น รวมถึงการมีส่วนร่วมกับชุมชนโดยรอบ ไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรม “Disney100 Village at Asiatique” ณ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น เพื่อสร้างจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวผ่านงานแสดงระดับสากลให้กับประเทศไทย รวมถึงการเปิดให้บริการโรงแรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น คือ อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล และโรงแรมเชียงใหม่ แมริออท โฮเทล เมื่อปีที่ผ่านมา และเตรียมพัฒนาโครงการอีกมากมายเพื่อสร้างจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยั่งยืนให้จังหวัดเชียงใหม่   


รางวัล “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023” จัดขึ้นติดต่อกันมาเป็นปีที่ 14 เพื่อมอบให้แก่องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุดของประเทศไทยและในอาเซียน จัดขึ้นโดยหลักสูตรปริญญาโทสาขาการจัดการแบรนด์และการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งร่วมกันวิจัยและพัฒนาเครื่องมือการวัดมูลค่าแบรนด์องค์กร “CBS Valuation” (Corporate Brand Success Valuation) ที่ใช้หลักเกณฑ์การวัดมูลค่าแบรนด์จากงบการเงินของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ในการคำนวณค่าเฉลี่ยติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 ปี พร้อมบูรณาการแนวคิดด้านการตลาด การเงิน และการบัญชี เพื่อให้สามารถคำนวณมูลค่าแบรนด์ขององค์กรออกมาได้เป็นตัวเลขทางการเงินได้อย่างแม่นยำ เพื่อชี้วัดความสำเร็จในการพัฒนาแบรนด์ขององค์กรของประเทศไทยและในอาเซียน   


นอกจากรางวัล “ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023” ที่ได้รับในครั้งนี้ AWC ยังได้รับรางวัลแห่งความภูมิใจอื่นๆ ซึ่งตอกย้ำถึงแบรนด์องค์กรที่แข็งแกร่งและความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อส่งมอบคุณค่าและสร้างความยั่งยืนให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ได้แก่ ได้รับคัดเลือกให้เป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ในกลุ่มดัชนีตลาดเกิดใหม่ (DJSI Emerging Markets Indices) เป็นปีแรก ด้วยคะแนนความยั่งยืนจากการประเมินผล Corporate Sustainability Assessment (CSA) โดย S&P Global สูงสุดเป็นอันดับ 1 ของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ท และเรือสำราญ (Hotels, Resorts & Cruise Lines) การได้รับการประกาศผลประเมินหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ประจำปี 2566 ที่ระดับ ‘A’ ในกลุ่มของอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (Property & Construction) จากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 และรางวัลด้านอื่นๆ อีกมากมาย สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ AWC ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างแบรนด์ และการดำเนินธุรกิจตามแผนกลยุทธ์เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนเพื่อร่วม ‘สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า’ ให้กับอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย 


เกี่ยวกับบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)


บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร และเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มทีซีซี (TCC Group) ซึ่งดำเนินธุรกิจพัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ด้านธุรกิจโรงแรมและการบริการ สถานที่ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ รวมถึงพื้นที่เพื่อการพาณิชน์และสำนักงาน ภายใต้ปรัญญา “สร้างสรรค์อนาคตที่ดีกว่า” AWC มุ่งมั่นที่จะเติบโตและพัฒนาผ่านโครงการคุณภาพหลากหลายที่ดำเนินการภายใต้กลยุทธ์ความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน โดยสามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจโรงแรมและการบริการ (Hospitality) ซึ่งบริหารงานโดยผู้บริหารโรงแรมภายใต้แบรนด์คุณภาพและมีมาตรฐานในระดับสากล อาทิ แมริออท, เดอะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล, โอกุระ,บันยันทรี, ฮิลตัน เชอราตัน และมีเลีย และกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ (Retail, Wholesale and Commercial) ซึ่งครอบคลุมโครงการในกลุ่ม 1) อสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้า (Retail and Wholesale) ได้แก่ สถานที่ท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ คอมมูนิตี้ชอปปิงมอลล์ คอมมูนิตี้ มาร์เก็ต และอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้าส่ง โดยอสังหาริมทรัพย์เพื่อประกอบกิจการการค้ามีโครงการที่มีชื่อเสียงคือ โครงการเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เดสติเนชั่น โครงการเกทเวย์ แอท บางซื่อ โครงการเออีซี ฟู้ด โฮเซล ประตูน้ำ และโครงการตะวันนา บางกะปิ 2) อาคารสำนักงาน (Office) โดยโครงการที่โดดเด่นในเครือ AWC  คือ อาคาร ‘เอ็มไพร์’ และอาคารแอทธินี ทาวเวอร์ ซึ่งตั้งอยู่ในทำเลทางธุรกิจที่มีศักยภาพในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ โดย AWC มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อ “สร้างคุณค่าด้านความยั่งยืนในระยะยาวให้แก่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน” ผ่านกรอบการดำเนินงาน 3 เสาหลัก ได้แก่ 1) โลกที่มีสภาพแวดล้อมดีขึ้น (BETTER PLANET) 2) ผู้คนที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น (BETTER PEOPLE) และ 3) ความมั่งคั่งด้วยเศรษฐกิจที่ดีขึ้น (BETTER PROSPERITY) ผ่านโครงการริเริ่มต่าง ๆ อาทิ ร้าน ReConcept ร้านเดอะ GALLERY และโครงการอื่น ๆ มากมาย ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.assetworldcorp-th.com/en/home 

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages