RBF เปิดตัวผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น HELLO 4EVE แบบซอง นวัตกรรมใหม่ครั้งแรกของไทย - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Wednesday, June 5, 2024

RBF เปิดตัวผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น HELLO 4EVE แบบซอง นวัตกรรมใหม่ครั้งแรกของไทย




น้ำหวาน HELLO 4EVE ขายดีมาก ดันรายได้ RBF โตไม่หยุด! ลงทุนขยายโรงงานเพิ่มเครื่องจักรใหม่ 5 ไลน์ผลิต ตั้งเป้ายอดขายโตต่อเนื่อง เซ็นสัญญาจับมือ Workpoint เตรียมดึงทัพ ศิลปินอินฟลูเอนเซอร์ พัฒนาสินค้าใหม่ ชูจุดขายเรื่องคุณภาพ ราคาซื้อง่าย ขายสะดวก


ถึงวันนี้สินค้า RBF เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากการเปิดตัว ‘HELLO 4EVE’ ตั้งเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เรียกเสียงฮือฮาแถมยังสร้างปรากฎการณ์ใหม่ในตลาดน้ำหวานอย่างมาก
ดร.สมชาย รัตนภูมิภิญโญ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF ผู้ผลิต HELLO 4EVE เปิดเผยว่า เรามองว่าตลาดน้ำหวานในประเทศไทยยังมีช่องว่างและมีโอกาสในการทำตลาดอยู่มาก ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งมาจากการเติบโตของร้านอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ ที่ช่วยขับเคลื่อนตลาดด้วยเช่นกัน
จากโอกาสดังกล่าวจึงได้เซ็นสัญญาระหว่าง RBF กับ Workpoint ร่วมกันพัฒนาสินค้าจนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ ‘HELLO 4EVE’ เริ่มชิมลางตลาดตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา เจาะกลุ่มลูกค้า B2B เป็นหลัก พบว่าได้รับการตอบรับดีมากจนทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
เรียกได้ว่าเป็นโมเดลธุรกิจใหม่ระหว่างบริษัท 2 ยักษ์ใหญ่มหาชน แน่นอนว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยสร้างการเติบโตในระยะยาว เพราะได้นำเอาความเชี่ยวชาญของการดำเนินงานต่าง ๆ มาต่อยอดในการพัฒนาสินค้าร่วมกัน โดย RBF มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตสินค้ามานาน ส่วน Workpoint ก็มีความเชี่ยวชาญด้านการทำตลาดและโฆษณาอย่างมาก
มาดูที่จุดขายของผลิตภัณฑ์ HELLO 4EVE เปิดตัวครั้งแรกในรูปแบบขวด พร้อมฉลากรูป 4EVE วงเกิร์ลกรุ๊ปมาแรง โดดเด่นทั้งเรื่องคุณภาพ รสชาติ ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือก 2 รสชาติ ได้แก่ กลิ่นสละ และกลิ่นครีมโซดา สามารถรังสรรค์ได้หลากหลายเมนู ซึ่งได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากทุกช่องทางการจำหน่าย
ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวน้ำหวาน HELLO 4EVE รูปแบบซอง นวัตกรรมใหม่ รายแรกของไทย พร้อมนำจัดจำหน่ายผ่าน Modern Trade และ Traditional Trade ทั่วประเทศแล้ว ด้วยราคาขายปลีกเพียง 10 บาทต่อซอง

“หากสังเกตจะเห็นว่า พฤติกรรมคนรุ่นใหม่ต้องการความสะดวกและรวดเร็ว และมีการทำอาหาร เครื่องดื่มหรือขนมทานเอง ด้วยเตาขนาดเล็ก น้ำหวานก็เป็นส่วนผสมสำคัญในการประกอบอาหาร และเครื่องดื่ม รวมไปถึงกระแสการทำกิจกรรมนอกบ้าน เราจึงเชื่อว่า Hello 4 Eve แบบซองชงดื่มจะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความสะดวกและรวดเร็วได้แน่นอน” ดร.สมชาย ย้ำ

ปัจจุบันสินค้า HELLO 4EVE ได้ส่งออกไปจำหน่ายผ่านผู้แทนจำหน่าย (Distributor) รายใหญ่ในประเทศ มาเลเซีย ลาว เวียดนาม กัมพูชา ได้รับการกระแสการตอบรับที่ดี ส่วนหนึ่งมาจากฐานแฟนคลับของวง 4 EVE ซึ่งเป็นที่รู้จักได้รับความนิยมในต่างประเทศเป็นอย่างมาก สะท้อนให้เห็นว่าตลาดพร้อมเปิดรับสินค้าเรา และเราจะไม่หยุดอยู่แค่นี้
อีกหนึ่งในเป้าหมายใหญ่ของบริษัท คือส่งออก HELLO 4EVE ทั้งบรรจุภัณฑ์แบบขวดและแบบซองชงดื่มซึ่งเป็นสินค้าไทยที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวออกไปเติบโตและให้กลายเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก 
สำหรับกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนธุรกิจ ลักษณะธุรกิจ RBF เป็นแบบ B2B และ B2C ให้ความสำคัญทั้ง 2 ด้านเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงของธุรกิจ และเมื่อไม่นานมานี้ได้ลงทุนขยายโรงงานเพิ่ม 19 ไร่ พร้อมเพิ่มเครื่องจักรใหม่ 5 ไลน์ผลิต ซึ่งจะขยายกำลังผลิตสินค้า HELLO 4EVE เพิ่มขึ้นได้ 5 เท่า คาดว่าจะเริ่มผลิตได้เต็มที่ในเดือนพฤศจิกายนนี้และมั่นใจว่าจะเพียงพอต่อความต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยในปี 2567 บริษัทตั้งเป้ายอดขายของกลุ่มสินค้า HELLO 4EVE เติบโตต่อเนื่อง

เช่นเดียวกับ นายณัฏฐนันท์ พันธุวงศ์ ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาสินค้าบริษัท อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย จำกัด (มหาชน) หรือ RBF กล่าวเสริมว่า จากเดิมน้ำหวานหนึ่งขวดจะถูกเก็บไว้ใช้เป็นระยะเวลานาน แต่เมื่อบริษัทมี HELLO 4EVE แบบซองชงดื่ม เข้ามาเสริมพอร์ตฟอลิโอ ก็จะช่วยทำให้มีความรวดเร็วในการขายมากขึ้น 

ที่สำคัญบริษัทได้เน้นการทำการตลาดแบบลงพื้นจริงที่ทั่วประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายทั้ง Online และ Offline จัด Event ที่เหมาะสมตรง Target เรามีหน่วยรถเล็กๆ 60 คันทั่วประเทศตระเวน เข้าทุกตรอก ซอก ซอย เข้าไปตั้งบูธจัดกิจกรรม ลดแลกแจกแถม รวมถึงเข้าไปช่วยลูกค้าสร้างอาชีพ ทำธุรกิจเปิดร้านขายน้ำขนาดเล็ก โดยแจกอุปกรณ์ตกแต่งร้านต่างๆให้ฟรี

สำหรับ Event เปิดตัวผลิตภัณฑ์ HELLO 4EVE แบบซองชงดื่มได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2024 เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2567 ที่ อิมแพค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และ อิมแพค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5-12 เมืองทองธานี
ด้าน นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัล บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการร่วมมือกันในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากเราต้องการพัฒนาโปรดักส์ขึ้นมา 1 ตัวโดยที่ให้ 4EVE ทุกคนเป็นหุ้นส่วนเป็นเจ้าของสินค้าร่วมกัน ไม่ใช่พรีเซนเตอร์ 

สินค้าทั่วไปในอดีตที่จะมาในรูปแบบการจ้างศิลปิน ดาราที่มีชื่อเสียง รับหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์เพียงระยะสั้นเท่านั้น อาจจะ 1-3 ปี สุดท้ายสินค้าก็จะเปลี่ยนพรีเซ็นเตอร์ไปเรื่อยๆ

แต่ถ้าเราอยากให้สินค้ามีศักยภาพและสามารถเติบโตได้ในระยะยาวทุกฝ่ายก็ควรเข้ามามีส่วนเป็นเจ้าของร่วมกัน  ต้องบอกว่าศิลปิน ดารา ยูทูปเบอร์ หรือแม้แต่คนที่มีชื่อเสียง ถึงช่วงอายุหนึ่งก็อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งพอถึงวันนั้นกระแสความนิยมอาจไม่ได้เหมือนเดิมแล้ว แต่ถ้ามาทำโปรดักส์ในช่วงที่กำลังนิยมสินค้าก็จะไปได้ดี สามารถต่อยอดในไปอนาคตของแต่ละคนได้อีกยาวนาน
ความท้าทายอยู่ที่ผู้ผลิตสินค้าหรือเจ้าของสินค้ายินดีที่จะให้เราร่วมมือกันในแบบหุ้นส่วนสินค้าตัวนั้นๆเลยหรือไม่ล้วนต้องครบทุกมิติ แน่นอนว่า 4Eve สามารถก้าวผ่านทุกข้อจำกัด 4EVE ทุกคนคือเจ้าของคือหุ้นส่วนของน้ำหวาน HELLO 4EVE

นอกจากสินค้า HELLO 4EVE แล้ว จากนี้เรามีแผนเปิดตัวสินค้าใหม่ ร่วมกัน รวมถึงอินฟลูเอนเซอร์ Tiktoker YouTuber ศิลปิน ดาราระดับแถวหน้าในไทย ที่จะเข้ามาสร้างสีสันในตลาดต่อเนื่อง ทั้งนี้การจับมือระหว่าง 2 บริษัทมหาชนยักษ์ใหญ่เป็นเจ้าของสินค้าร่วมกัน ถือเป็นปรากฎการณ์ที่แทบจะไม่เห็นได้ง่ายๆในตลาด
ปัจจุบันธุรกิจหลักของ RBF ประกอบด้วย 6 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1. กลุ่มวัตถุแต่งกลิน รสและสีผสมอาหาร, 2. กลุ่มแป้งและซอส, 3. กลุ่มผลิตภัณฑ์อบแห้ง, 4. กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง, 5. กลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติก, 6. กลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาขายไป โดยบริษัทมี 11 โรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมีสัดส่วนลูกค้า 70% คือลูกค้าในประเทศ


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages