“เอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง” สยายปีก สู่ มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน เล็งขยายธุรกิจแห่งอนาคต - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, June 27, 2024

“เอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง” สยายปีก สู่ มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน เล็งขยายธุรกิจแห่งอนาคต


“เอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง” สยายปีก สู่ มหานครฉงชิ่ง ประเทศจีน เล็งขยายธุรกิจแห่งอนาคต อุตสาหกรรมจักรยานยนต์อีวี – อาหาร และไบโอแมส เชื่อยังเติบโตได้อีกมาก รองรับสถานการณ์โลกเปลี่ยน


เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นางสาวภิญญ์ชยุตม์ อัครกุลศานต์ ประธานเอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง (ประเทศไทย) และกรรมการบริหารบริษัทบริษัท ทาลาเรีย อินดัสทรี (ประเทศไทย) พร้อมคณะ เดินทางไปยังนครฉงชิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมพิธีเปิดบริษัทปาเป็นเป็นอย่างเป็นทางการ โดยนางสาวภิญญ์ชยุตม์ เป็นหนึ่งในผู้ร่วมทุน บริษัทปาเป็นเป็น บริษัทที่นำเข้าวัตถุดิบส่วนประกอบสำคัญของอุตสาหกรรมอาหาร “หม่าล่า” ซึ่งเป็นอาหารประจำถิ่นของฉงชิ่ง เป็นต้นตำรับหม่าล่าส่งขายไปทั่วประเทศจีน คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 100 ล้านหยวนต่อปี เนื่องจากหมาล่าเป็นอาหารยอดนิยมของคนจีน และยังได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากบีโอไอของจีนอีกด้วย


“ฉงชิ่ง เป็นต้นตำรับของหม่าล่า ที่นิยมบริโภคกันมาก และแผ่ขยายไปทั่วประเทศจีน รวมถึงอีกหลาย ๆ ประเทศทั่วโลก แต่เรายังไม่มีนโยบายส่งออกไปยังประเทศอื่น ๆ เนื่องจากความต้องการเฉพาะในประเทศจีนซี่งเป็นประเทศใหญ่ มีประชากรหนาแน่น ยังมีไม่เพียงพอ มองว่าเป็นธุรกิจที่น่าลงทุน จึงได้เข้าร่วมทุนกับบริษัทปาเป็นเป็นในครั้งนี้ และในอนาคตจะขยายกำลังการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ” ประธานเอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง กล่าว

นางสาวภิญญ์ชยุตม์ ยังได้เข้าพบ มร จี เฟิง ประธานบริษัทฉงชิ่ง เจียหลิง-เจียเผิง อินดัสทรี จำกัด (ประเทศจีน) ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า รายใหญ่ของจีน ที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลจีน เพื่อดูเทคโนโลยีและวิวัฒนาการของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า


มร.จี เฟิง กล่าวว่า แม้ว่าบริษัทฉ่งชิ่ง เจียหลิง-เจียเผิงฯ จะเปิดตัวมาไม่นาน คือปี 2020 และมีพนักงานเริ่มต้น 6 คน แต่ทุกคน ล้วนมีประสบการณ์ในวงการมอเตอร์ไซค์ไม่ต่ำกว่า 20 ปี โดยปีแรกยอดขายไม่ถึงหมื่นคัน และมีเพียงรุ่นเดียว แต่เมื่อปีที่ผ่านมามียอดจำหน่ายถึง 60,000 กว่าคัน และเริ่มมีหลายรุ่น ล่าสุดได้พัฒนาออกมา 2 รุ่น ได้แก่ Sting และ xXx โดยทั้งสองรุ่นได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ISO9001 มาตรฐาน CE และ E-mark ของยุโรป รวมถึงมาตรฐานความปลอดภัย UL ของสหรัฐอเมริกา และกำลังจะเปิดตัวรุ่นใหม่ในช่วงปลายปีนี้ โดยจะมีการจัดแข่งรถ และเชิญผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมาจัดสนามแข่งเพื่อขอรับคำแนะนำ ในการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ของบริษัทด้วย


มร.จี เฟิง กล่าวด้วยว่าตนยินดีมากที่ได้ร่วมงานกับทีมไทย และหวังว่าทั้งสองบริษัทจะช่วยผลักดันTalaria ให้เป็นตลาดบนของรถ E-Bike ไปด้วยกัน

นอกจากนี้ ประธานเอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง และคณะ ยังได้เข้าเยี่ยมชม ธุรกิจพลังงานชีวมวล หรือ ไบโอแมส ของบริษัท Chongqing Yubang New Energy และ บริษัท Chongqing Yuntai Feed ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนกากอาหารเป็นน้ำมันเชื้อเพลิงและอาหารสัตว์ เนื่องจากนครฉงชิ่ง เป็นนครต้นตำรับของ “หม่าล่า” จึงทำให้มีเศษอาหารที่เป็นเนื้อสัตว์และน้ำมันเป็นจำนวนมาก จึงได้เกิดธุรกิจไบโอแมสที่มีต้นทุนค่อนข้างต่ำเนื่องจากเป็นการนำเศษอาหารมาแปรเปลี่ยนเป็นพลังงาน ทั้งในรูปของน้ำมันเชื้อเพลิง และอาหารสัตว์

ทั้งนี้ เอ็มกรุ๊ปโฮลดิ้ง มีนโยบายทำธุรกิจโดยยึดโมเดลเศรษฐกิจ BCG คือ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนโดยไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นแนวทางที่ทั่วโลกก็พร้อมในกับปรับ เพื่อรองรับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนไป นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มมูลค่าในของเหลือทิ้งอีกด้วย ซึ่งขณะนี้เราได้มีธุรกิจนี้อยู่แล้วในประเทศไทย แต่กำลังดูแนวทางการลงทุน เพื่อนำเทคโนโลยีของจีนเข้าไปเข้าไปปรับใช้ต่อไป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages