‘High Kick’ แต่งตั้ง ‘จิรภัทร์ เพ็ชรดี’ นั่ง CEO - BIZTHAI POST

BIZTHAI POST

The Thai Biz Website

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Friday, May 17, 2024

‘High Kick’ แต่งตั้ง ‘จิรภัทร์ เพ็ชรดี’ นั่ง CEO


High Kick’ แต่งตั้ง ‘จิรภัทร์ เพ็ชรดี’ นั่ง CEO เดินหน้าบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในไทยและต่างแดน


บริษัท ไฮคิก จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์บริโภคเสริมสมรรถนะร่างกายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนรุ่นใหม่ ประกาศแต่งตั้ง นาย จิรภัทร์ เพ็ชรดี ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นับเป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ในวงการเครื่องดื่มชูกำลังที่มีความเชี่ยวชาญด้านการตลาดมานานกว่า 10 ปี หลังจากที่ได้มีบทบาทสำคัญในขับเคลื่อนธุรกิจเครื่องดื่มทั้งในประเทศและต่างประเทศสู่ความสำเร็จมาแล้วมากมาย
จิรภัทร์ เพ็ชรดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไฮคิก จำกัด เปิดเผยว่าไฮคิกพร้อมรุกตลาดในประเทศและต่างประเทศภายในปีนี้ ชูกลยุทธ์จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย โดยเป้าหมายแรกคือการบุกตลาดกัมพูชา อย่างไรก็ดีตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศกัมพูชานับว่ามีการแข่งขันด้านโปรโมชั่นสูง แต่บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการขยายตลาดโดยชูจุดเด่นด้านคุณภาพผลิตภัณฑ์และทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิด มั่นใจได้รับการตอบรับดี

“ไฮคิกพร้อมเปิดตัวทั้งในประเทศและต่างประเทศภายในปีนี้ โดยตลาดในประเทศเน้นการเติบโตแบบยั่งยืนด้วยการโฟกัสทีละจังหวัด ส่วนตลาดต่างประเทศเน้นความร่วมมือระหว่างพาร์ทเนอร์ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่ปรับเข้ากับประเทศนั้นๆ โดยแบ่งสัดส่วนตลาดต่างประเทศ 70% และในประเทศ 30% ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้” จิรภัทร์ กล่าว

สำหรับตลาดในประเทศ จากสถานการณ์ของเครื่องดื่มชูกำลังที่คู่แข่งปรับขึ้นราคาสินค้า ถือโอกาสของไฮคิกในการเป็นทางเลือกเพิ่มให้แก่ผู้บริโภค โดยบริษัทเลือกใช้กลยุทธ์ Price Discrimination ในการตั้งราคาขายไฮคิกสูตรไม่มีน้ำตาล(ฝาทอง)ที่ 10 บาท เพื่อสร้างการแข่งขันด้านราคาและชิงส่วนแบ่งจากคู่แข่งที่ปัจจุบันได้ทำการปรับราคาเพิ่มขึ้น จึงทำให้ไฮคิกเป็นเครื่องดื่มชูกำลังที่ไม่มีน้ำตาลเจ้าเดียวที่ขายราคา 10 บาท ส่วนไฮคิกสูตรน้ำตาลน้อย(ฝาแดง) สินค้าเรือธงเอาใจผู้บริโภคที่ต้องการพลังงานสูง ตั้งราคาขายที่ 12 บาท ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวนอกจากจะเป็นการบริหาร Demand แล้ว ยังสามารถช่วยบริหาร Portfolio ของบริษัทได้อีกด้วย

จิรภัทร์ กล่าวต่อไป “ผมเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ไฮคิกมีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ระดับโลกและรสชาติถูกใจผู้บริโภคชาวเอเชีย แต่การตีตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในประเทศไทยต้องอาศัยระยะเวลาและความร่วมมือระหว่างพันธมิตร ในการสร้างการรับรู้ ความคุ้มเคยของรสชาติ รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ตรงกลุ่มเป้าหมายที่บริษัทวางไว้”
ล่าสุด‘ไฮคิก’ จับมือร่วมกับ กุ้ยโจว เหมาไถ สุราชั้นนำอันดับ 1 ของจีน โดยบริษัท หัวเซิ้นเทรดดิ้ง จำกัด ในการร่วมคิดค้นสูตร Cocktail โดยผสมสารสกัดจากอินทผาลัม Super Fruit ที่ไม่มีคอเลสเตอรอลและไขมันต่ำ ซึ่งเป็นสารสกัดเอกลักษณ์ของไฮคิก ทำให้มีรสชาติกลมกล่อมที่โดดเด่นเพราะมี Fruit Essence ที่ไม่เหมือนใคร และให้ประโยชน์ในการบำรุงร่างกาย เสริมสร้างพลังงาน และสร้างการตื่นตัวเพื่อให้เต็มที่กับชีวิตและทุกกิจกรรมที่สนุกสนาน

“กลยุทธ์ Mixology นี้เป็นการชูจุดเด่นของไฮคิกที่มีสารสกัลจากอินทพาลัมหรือ Fruit Essence ที่นำไปผสมกับเครื่องดื่มแอลกอลฮอลล์ได้อย่างลงตัว เป็นการสร้าง Trial ให้แก่ลูกค้าได้ทดลองดื่มไฮคิกและตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน นอกเหนือจากพาร์ทเนอร์ปัจจุบันอย่าง Moutai แล้ว ทางบริษัทยังมีพาร์ทเนอร์รายใหญ่อีกหลายเจ้าที่จะพร้อมจะเปิดตัวเร็วๆนี้และขยายธุรกิจไปด้วยกัน” จิรภัทร์ กล่าวสรุป

No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad





Pages